เคล็ดลับเด็ด ดูแลผมให้นุ่มลื่น สวย เงางาม

เคล็ดลับเด็ด ดูแลผมให้นุ่มลื่น สวย เงางาม

เคล็ดลับเด็ด ดูแลผมให้นุ่มลื่น สวย เงางาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผมเปรียบเหมือนเครื่องประดับอีกอย่างหนึ่งสำหรับผู้หญิงทุกคน เพราะถ้าผมของคุณตรงสวย ไม่ชี้ฟู ก็จะทำให้คุณรู้สึกมั่นใจขึ้นมาได้เช่นกัน วันนี้ Tonkit360 จึงมีเคล็ดลับการดูแลบำรุงผมให้นุ่มลื่น เงางาม มีน้ำหนัก มาฝากทุกคนกัน จะมีวิธีไหนบ้างที่ทำให้เส้นผมของคุณดูแข็งแรงสุขภาพดี เราไปดูกันเลย

1. หมั่นดูแลรักษาความสะอาดของหนังศรีษะ
ปกติแล้วการดูแลรักษาความสะอาดผมนั้น สามารถทำได้ง่าย ๆ ก็คือ การใช้แชมพูสระผมทุกวันหรือวันเว้นวันก็ได้ แต่ไม่ควรนานเกิน 2 วัน เพราะจะทำให้มีรังแค เป็นที่สะสมของแบคทีเรียที่มาจากเหงื่อ และให้บำรุงด้วยครีมนวดผมอีก 2 ครั้ง เพื่อให้ผมนุ่มลื่นเงางาม หลังจากสระผมเสร็จควรปล่อยให้แห้งโดยธรรมชาติ หรือไม่ก็ใช้พัดลมแทนการใช้ไดร์เป่า เพราะความร้อนของไดร์จะทำให้หนังศรีษะลอกได้


2. ใช้เซรั่มบำรุงผมแตกปลาย หรือตัดเล็มผมที่เสียออก
นอกจากการดูแลหนังศรีษะ ด้วยการสระผมและใช้ครีมนวดผมอย่างเป็นประจำแล้ว การบำรุงผมด้วยเซรั่มก็จะทำให้คุณมีผมที่สวย ดูสุขภาพดีได้เช่นกัน แต่ด้วยเซรั่มบำรุงเส้นผม มีให้เลือกอยู่มากมายหลากหลายยี่ห้อ ฉะนั้นแล้วก็ขอให้เลือกใช้เซรั่มที่ตอบโจทย์กับเส้นผมของคุณเองน่าจะดีที่สุด และสำหรับใครที่ไม่ชอบการบำรุงผมในหลายขั้นตอน ก็มีอีกหนึ่งวิธีที่อยากจะแนะนำนั่นก็คือ การตัดเล็มปลายผมที่เสียออกด้วยตัวเอง เพราะยิ่งในกลุ่มสาวผมยาวแล้ว ผมแตกปลายถือเป็นสิ่งกวนใจเป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร เพียงแค่มีกรรไกร ยางรัดผมและหวี คุณก็สามารถตัดผมด้วยตัวเองได้แล้ว

3. ทรีตเมนต์มาส์กบำรุงเส้นผม
การใช้ทรีตเมนต์หรือมาส์กบำรุงเส้นผมให้ได้ผลดียิ่งขึ้น ควรใช้ทรีตเมนต์ปริมาณขนาดเท่าลูกกอล์ฟ (ปริมาณการใช้ขึ้นอยู่กับความยาวและหนาของผม) ลูบลงบนเส้นผม โดยเริ่มจากลูบจากบริเวณกลางผมไปจนถึงปลายผม เน้นบริเวณปลายผมมากเป็นพิเศษ ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที หรือจะนวดตลอดทั้ง 5 นาทีก็ได้ แล้วจึงล้างออกให้สะอาด หากมีหมวกอบไอน้ำสามารถใช้ควบคู่กับทรีตเมนต์มาส์กได้ เพราะความร้อนจะช่วยเปิดเกล็ดผมและทำให้ผลิตภัณฑ์ซึมซาบเข้าไปได้ดียิ่งขึ้น หรืออาจใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นจัดแล้วบิดให้แห้งหมาด นำมาโพกผมที่หมักทรีตเมนต์มาส์กไว้ ก็จะช่วยเปิดเกล็ดผมได้เช่นกัน

4. หมักผมด้วยไข่แดงผสมเบียร์
สูตรนี้จะช่วยบำรุงเส้นผมให้นุ่มลื่นและหวีง่ายมากขึ้น ซึ่งวัตถุดิบที่ต้องเตรียมก็คือ ไข่ไก่ (แยกเอาแต่ไข่แดง) 1 ฟอง และเบียร์ 1 ถ้วยตวง วิธีหมักให้นำไข่แดงมาตีให้แตกแล้วผสมกับเบียร์ โดยปล่อยเบียร์ทิ้งไว้จนไม่มีฟอง แล้วจึงค่อยนำมาผสมกับไข่แดง เมื่อได้ส่วนผสมที่เข้ากันดีแล้ว จึงนำมาชโลมเส้นผมให้ทั่ว ปล่อยไว้ประมาณ 15 นาที แล้วจึงล้างผมออกให้สะอาด

5. ลดปัญหาผมมัน ลีบแบน ด้วยไข่ขาวผสมมะนาว
สูตรนี้เป็นสูตรแก้ปัญหาผมมันลีบแบน สิ่งที่ต้องเตรียม ได้แก่ ไข่ไก่ 2 ฟอง (แยกเอาแต่ไข่ขาว) และมะนาว 1 ผล โดยวิธีหมักก็คือ คั้นน้ำมะนาวแล้วนำมาผสมกับไข่ขาว คนส่วนผสมให้กลายเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาหมักผม พร้อมกับนวดเบา ๆ จากนั้นหมักไว้ประมาณ 30 นาที แล้วจึงล้างผมให้สะอาด แนะนำให้ทำสูตรนี้สัปดาห์ละ 1 ครั้ง รับรองว่าเส้นผมและหนังศีรษะของคุณ จะมีความมันน้อยลงอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook