เลขเด็ด "เทพบึ้ง" มาแล้ว! ชาวบ้านไม่พลาดทำพิธีขอ ได้เลขมาถึง 4 ตัว

เลขเด็ด "เทพบึ้ง" มาแล้ว! ชาวบ้านไม่พลาดทำพิธีขอ ได้เลขมาถึง 4 ตัว

เลขเด็ด "เทพบึ้ง" มาแล้ว! ชาวบ้านไม่พลาดทำพิธีขอ ได้เลขมาถึง 4 ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขเด็ด "เทพบึ้ง" มาแล้ว หลังเคยให้ถูก 3 ตัวตรงๆ งวดก่อน งวดนี้ชาวบ้านไม่พลาดทำพิธีขอ ได้เลขมาถึง 4 ตัว 

วันนี้ (16 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ใกล้ถึงวันที่สลากกินแบ่งรัฐบาลจะออกรางวัลในวันพรุ่งนี้ (17 ม.ค.) พบว่านักเสี่ยงโชคในหลายพื้นที่ต่างเริ่มออกเสาะหาเลขเด็ดเพื่อมาเสี่ยงโชคกันแล้ว โดยเฉพาะชาวบ้านตาพราม ม.8 ต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ กลุ่มเดิม ที่งวดก่อนได้พากันออกหารูบึ้งที่อยู่ตามทุ่งนา เพื่อเสี่ยงทายด้วยการเขียนตัวเลข จาก 0-9 ลงในกระดาษ เลขละ 3 ชุด ก่อนจะม้วนจนครบ 30 ใบ จากนั้นจะนำกระดาษที่ม้วนตัวเลขไว้ดังกล่าว หย่อนลงไปในรูบึ้ง โดยทิ้งไว้ 1 คืน

ก่อนที่ในวันรุ่งขึ้นจะพากันไปดูว่าบึ้งได้นำกระดาษที่ม้วนตัวเลขออกมาจากรูว่ามีตัวเลขตัวไหนบ้าง ก่อนจะนำตัวเลขเสี่ยงทายดังกล่าวไปซื้อเลขเด็ดเพื่อเสี่ยงโชค ก็ถือว่าเป็นการเสี่ยงทายตัวเลขแบบแปลกๆ อีกรูปแบบหนึ่ง ที่ชาวบ้านในพื้นที่จะนิยมทำนอกจากวิธีอื่นๆ

ซึ่งการเสี่ยงทายในงวดก่อน บึ้งได้นำเลข 826 ออกมา ทำให้นักเสี่ยงโชคถูกเลข 3 ตัวตรงไปตามๆ กัน จนเป็นที่ฮือฮาว่าบึ้งให้เลขแม่นมาแล้ว

และในงวดนี้ชาวบ้านกลุ่มเดิมต่างไม่พลาดที่จะเสี่ยงทายเช่นเดิม จึงรวมกลุ่มกันกว่า 10 คน นำโดย นางจิดาภา อายุ 48 ปี เดินทางไปยังทุ่งนาของตนเองในพื้นที่ เพื่อทำการเสี่ยงทายตัวเลขในรูบึ้ง ซึ่งเป็นรูบึ้งรูเดิมที่เคยให้เลข 3 ตัวตรงแม่นๆ มาก่อน โดยต่างนำดอกไม้ธูปเทียน เครื่องขันธ์ 5 ไปเซ่นไหว้ศาลเจ้าที่เจ้าทาง ก่อนจะทำพิธีเซ่นไหว้ขอเลขจากรูบึ้งที่อยู่ใกล้กัน

โดยให้ คุณยายบัวจูม อายุ 74 ปี ซึ่งเป็นแม่ม่ายในการทำพิธีและเป็นผู้หยอดตัวเลขเสี่ยงทายลงในรูบึ้ง ตามความเชื่อที่ว่าถ้าจะให้บึ้งให้เลขแม่น ต้องใช้แม่ม่ายเท่านั้น และรูบึ้งจะต้องหันหน้าไปทางทิศตะวันออกเท่านั้น

หลังจากเสร็จพิธี ผ่านไป 3 คืน บึ้งกลับไม่นำตัวเลขออกมาสักใบ จนชาวบ้านกลุ่มเดิมต้องกลับไปทำพิธีแบบเงียบๆ อีกครั้ง เมื่อช่วงหัวค่ำวานนี้ ในที่สุดเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมาจึงกลับมาดู และพบว่าบึ้งได้เอาเลขออกมาไว้ที่ปากรูถึง 4 ใบด้วยกัน โดยมีเลข 5, 1, 1 และ 2 ซึ่งชาวบ้านจึงตีเป็นเลข 511, 112, 51, 12, 11 และ 512 เพื่อนำไปเสี่ยงโชคตามระเบียบในงวดนี้

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ เลขเด็ด "เทพบึ้ง" มาแล้ว! ชาวบ้านไม่พลาดทำพิธีขอ ได้เลขมาถึง 4 ตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook