เซ่นอากาศร้อน ชายวัย 39 ดับคาบ้าน น้องเล่านาทีสลด พูดประโยคเดียวก่อนสิ้นใจ

เซ่นอากาศร้อน ชายวัย 39 ดับคาบ้าน น้องเล่านาทีสลด พูดประโยคเดียวก่อนสิ้นใจ

เซ่นอากาศร้อน ชายวัย 39 ดับคาบ้าน น้องเล่านาทีสลด พูดประโยคเดียวก่อนสิ้นใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมืองไทยอากาศร้อนจัด ชายวัย 39 ดับคาบ้านสังกะสี น้องสาวเล่านาทีสลด พี่ชายพูดประโยคเดียวก่อนสิ้นใจ

จากกรณีที่ นายพงษ์ศักดิ์ อายุ 39 ปี ชาว จ.พิจิตร นอนหมดสติและหยุดหายใจหงายหลังลงมาจากที่นอน ภายในบ้านพักปลูกในลักษณะตู้อบสังกะสี โดยทางญาติได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพให้เร่งเข้ามาช่วยเหลือนายพงษ์ศักดิ์ เพื่อหวังรอดชีวิต

ขณะที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูและกู้ชีพ อบต.บางโฉลง เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุพบว่า นายพงษ์ศักดิ์ นั้นนอนหมดสติและหยุดหายใจ จึงเร่งทำ CPR และใช้เครื่อง AED กระตุ้นหัวใจด้วยเครื่องไฟฟ้า เพื่อหวังยื้อชีวิต

แต่สุดท้ายไม่เป็นผล นายพงษ์ศักดิ์เสียชีวิตคาบ้านพักข้างเตียงนอนของตนเอง ต่อหน้าต่อตาหลานและญาติ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ในชุมชนเปรมฤทัย ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

คืบหน้าเมื่อเวลา 15.00 น. วานนี้ (4 พ.ค.) น.ส.ถิรมนัส อายุ 38 ปี น้องสาวของนายพงษ์ศักดิ์ ที่เสียชีวิตในบ้านพักที่ปลูกลักษณะตู้อบ มุงด้วยสังกะสีทั้งหมด โดยไม่มีหน้าต่างมีเพียงประตูเข้าออกเพียงประตูเดียว ภายในอากาศที่ร้อนจัด ได้เดินทางไปรับศพนายพงษ์ศักดิ์ จาก รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์

มาบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมที่ศาลา 5 วัด บางพลีใหญ่ใน หรือ วัดหลวงพ่อโต ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เป็นเวลา 1 คืน และจะฌาปนกิจ ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2567 เวลา 16.00 น. โดยหนังสือรับรองการเสียชีวิตลงสาเหตุการเสียชีวิต โรคหลอดเลือดแถวเลี้ยงหัวใจแข็งและตับ

น.ส.ถิรมนัส อายุ 38 ปี น้องสาว กล่าวว่า วันเกิดเหตุที่พี่ชายเสียมีญาติโทรไปบอกว่าพี่เล็กไม่ไหวแล้วหายใจไม่ออก ร้อนจัดก็เดินไปหาป้าข้างบ้านและบอกว่าร้อนทนไม่ไหวแล้วให้เอาน้ำมาฉีดตัวให้หน่อยเพื่อบรรเทาร้อน พอฉีดแล้วก็ดีขึ้นนิดนึงเพิ่งกลับไปนอนที่ห้อง ได้สักพักได้ยินเสียงร้องให้ช่วยว่าไม่ไหวแล้ว หายใจไม่ออก ใจจะขาดแล้ว และบอกให้เรียกรถพยาบาลให้หน่อย แต่รถพยาบาลยังไม่มา

สักพักพี่ชายบอกว่า "รถพยาบาลมาก็ช่วยอะไรเค้าไม่ได้แล้ว เค้าใจจะขาดแล้ว" หลังจากนั้นพี่ชายก็เลยวูบสลบนิ่งไปเลย โดยมีน้ำลายฟูมปากด้วยและอาการเริ่มไม่ตอบสนอง โดยพี่ชายมีโรคประจำตัวอยู่ 2 โรค คือหัวใจโตและน้ำท่วมปอด

โดยที่พักของพี่ชายปลูกเป็นบ้านชั้นเดียวมุงด้วยสังกะสี และข้างขวาเป็นสังกะสีทั้งหมดมีประตูทางเข้าออกทางเดียวโดยไม่มีหน้าต่างแต่อย่างใด โดยพี่ชายจะอยู่คนเดียวไม่ชอบสุงสิงกับใคร อาศัยมาได้ประมาณ 6-7 ปีแล้ว ตนเคยบอกพี่ชายว่าเวลาร้อนให้เปิดประตูรับลมบ้าง แต่พี่ชายไม่ยอมเปิดปิดประตูนอนอย่างเดียว จนเกิดเหตุการณ์ขึ้นดังกล่าว

จากเหตุการณ์ดังกล่าวที่พี่ชายตนเองนอนอยู่ในที่ร้อน ร้อนจนเสียชีวิตนั้น จึงอยากฝากเตือนเพื่อนเพื่อนพี่ ๆ น้อง ๆ หรือประชาชนทั่วไป ให้ระวังตัวเองให้มากเนื่องจากอากาศร้อนมาก ให้อยู่ในที่โล่งแจ้งหรือที่อากาศถ่ายเทได้สะดวก ไม่อยู่ในที่ที่มีอากาศร้อนจัด ให้หาที่อากาศเย็น ๆ อยู่ จะได้ไม่เกิดเหตุเหมือนพี่ชายของตนเอง

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เซ่นอากาศร้อน ชายวัย 39 ดับคาบ้าน น้องเล่านาทีสลด พูดประโยคเดียวก่อนสิ้นใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook