เจ้าของร้านแจง! ดราม่าข้าวไข่ดาว 2 ฟอง 70 บาท แพงเพราะอะไร ลั่นที่ กทม.แพงกว่านี้

เจ้าของร้านแจง! ดราม่าข้าวไข่ดาว 2 ฟอง 70 บาท แพงเพราะอะไร ลั่นที่ กทม.แพงกว่านี้

เจ้าของร้านแจง! ดราม่าข้าวไข่ดาว 2 ฟอง 70 บาท แพงเพราะอะไร ลั่นที่ กทม.แพงกว่านี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของร้าน แจงดราม่า! ข้าวไข่ดาว 2 ฟอง 70 บาท ต้องขึ้นราคาเพราะต้นทุนแพง เปิดร้านนานกว่า 16 ปี ไม่เคยมีปัญหา

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียลมีเดียเลยค่ะ หลังจากเพจอีซ้อขยี้ข่าว ออกมาโพสต์ว่า “ข้าวไข่ดาว 2 ฟอง ราคา 70 บาท…พัทยา พร้อมกับรูปภาพประกอบ ข้าวไข่ดาว โดยมีแคปชั่นติดไว้ใต้ภาพว่า “เราก็ลำบากลูกกินข้าวจะประหยัดเจอร้านริมทาง สั่งข้าวไข่ดาว 2 ฟอง จานนี้ 70 บาท (เฉพาะข้าวไข่ดาวไม่รวมน้ำ)”

ล่าสุด นายศักดิ์ดา ลูกค้าคนดังกล่าว ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ว่า ในวันที่เกิดเรื่องคือวันที่ 29 เม.ย.67 ช่วงประมาณ 4 ทุ่ม ตนกับลูกสองคนได้เดินไปร้านอาหารดังกล่าว ตั้งอยู่ติดถนนสุขุมวิทใกล้เคียงพัทยาใต้ พอไปถึงได้สั่งข้าวไข่ดาวขอข้าวนิดเดียวเพื่อให้ลูก และสั่งข้าวผัดกะเพราะหมู น้ำอัดลมอีก 1 ขวด เมื่อพ่อค้าทำเสร็จก็นำมาส่งให้ที่โต๊ะ ปรากฏว่าเป็นข้าวไข่ดาว 2 ฟอง ตนเองกังวลว่าเงินจะไม่พอเนื่องจากมีเงินติดตัวทั้งหมด 116 บาท จึงเรียกให้พ่อค้าเก็บเงินก่อน

แต่ปรากฏว่าทั้งหมดเป็นเงิน 160 บาท จึงต้องโทรไปหาพี่สาวให้โอนเงินมาเพิ่ม พร้อมกับสอบถามว่าทำไมถึงทั้งหมดราคา 160 บาท โดยทางพ่อค้าได้ชี้แจงว่า ข้าวไข่ดาว 2 ฟอง 70 บาท ข้าวผัดกะเพราหมู 70 บาท และน้ำอัดลมหนึ่งขวด 20 บาท รวมแล้วเป็นเงิน 160 บาท ซึ่งตนเองถึงกับตกใจว่าข้าวไข่ดาวสองฟองราคา 70 บาท จากนั้นกินไปแค่นิดเดียว แล้วก็ลุกออกเนื่องจากตกใจกับราคาของข้าวไข่ดาวที่แพงเกินไป

นายศักดิ์ดา เล่าต่อว่า ตนรู้สึกไม่ได้รับความยุติธรรม ทั้งที่ตนเองเพิ่งตกงาน มีเงินติดตัวอยู่แค่ 116 บาท จึงได้นำเรื่องราวมาโพสต์จนกลายเป็นไวรัล แถมมีคนจะโอนเงินมาให้แต่ตนก็ปฏิเสธไป เพราะไม่ต้องการอะไรนอกจากต้องการให้ทางร้านขอโทษ และขอเงินคืนจากค่าข้าวไข่ดาว 70 บาท

ด้าน นายถาวร เจ้าของร้านดังกล่าว ชี้แจงว่า สำหรับข้าวไข่ดาว 2 ฟอง จะคิดเป็นราคาเดียวกับข้าวราดอาหารตามสั่งทั่วไป คือราคา 70 บาท หากเป็นกับข้าวจะคิดราคาอย่างละ 100 บาท และไข่ไก่จะใช้เป็นไซส์จัมโบ้ หรือเบอร์ 0

ซึ่งเดิมทีก่อนหน้านี้ทางร้านได้ขายข้าวราดเพียงจานละ 60 บาท แต่ด้วยสภาพวัตถุดิบราคาขึ้นสูง ไม่ว่าจะเป็นไข่ไก่ ผัก เนื้อสัตว์ และแก๊สหุ้งต้ม ค่าเช่าที่ น้ำ ไฟ และปัจจัยอื่น ๆ จึงขยับขึ้นราคาเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

โดยวันเกิดเหตุเห็นผู้โพสต์มาสั่งข้าวไข่ดาว และข้าวกะเพราหมูสับ และน้ำอัดลม 1 ขวด นั่งรับประทานกับลูกที่มาด้วย ระหว่างที่นั่งทานก็มีอารมณ์โมโหใส่ลูก ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่าที่เอาไปโพสต์ต้องการอะไร

โดยยืนยันว่าเปิดร้านขายมานานกว่า 16 ปี ไม่เคยมีปัญหากับลูกค้าในเรื่องราคา หรือเรื่องอื่น ๆ ซึ่งทุกคนที่มากินก็รับได้กับราคาที่เหมาะสม เมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา มีโอกาสลงไปเที่ยวกรุงเทพฯ ราคาของกินแพงกว่านี้หลายเท่า ซึ่งก็เข้าใจหัวอกคนค้าขายในอาชีพเดียวกัน

ทางด้าน ลูกค้าร้านดังกล่าว เปิดเผยว่า มานั่งทานข้าวที่ร้านลุงเป็นประจำ รู้สึกประทับใจทุกครั้ง ส่วนราคาก็สมเหตุ สมผล ซึ่งไม่ได้แพงเวอร์ ซึ่งอยู่ในราคาที่รับได้ และกับข้าวที่ออกมานั้นได้ปริมาณที่เยอะสมราคา ส่วนประเด็นดราม่าที่ผู้โพสต์ไปกล่าวหาทำให้ร้านลุงเสียหาย อยากจะขอถามกลับว่าจริงแล้วต้องการอะไรกันแน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook