"ตั๊กแตน ชลดา" คอมเมนต์แซ่บ! หลังมองว่าผู้เข้าแข่ง "ลูกทุ่งไอดอล" โชว์สนุกเกินเบอร์ | Sanook Music

"ตั๊กแตน ชลดา" คอมเมนต์แซ่บ! หลังมองว่าผู้เข้าแข่ง "ลูกทุ่งไอดอล" โชว์สนุกเกินเบอร์

"ตั๊กแตน ชลดา" คอมเมนต์แซ่บ! หลังมองว่าผู้เข้าแข่ง "ลูกทุ่งไอดอล" โชว์สนุกเกินเบอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาแข่งขันกันอย่างเข้มข้นอีกครั้ง สำหรับรายการ ลูกทุ่งไอดอล กับเทปที่ออนแอร์ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (8 สิงหาคม) ที่การแข่งขัน สู้ยกทีม มาพร้อมโจทย์เพลงแนว ลูกทุ่งอีสานหมอลำ แถมยังคงคอนเซ็ปต์กติกาสุดโหดเช่นเดิม ทีมใดชนะผ่านเข้ารอบไปเลยแบบยกทีม แต่ทีมที่แพ้ต้องมาโหวตเพื่อนออกจากทีมเอง

ในสัปดาห์นี้เปิดโชว์มาด้วยทีมที่ 1 เวฟ,ฟลองค์,เอก,นุ้ก และ ไทยไทย กับเพลง "เอาที่สบายใจ" ของ ไผ่ พงศธร ได้รับคำชมจากคณะกรรมการเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะหนุ่มเวฟที่ฉายแสงชัด จนคณะกรรมการพูดชมเปราะไม่หยุดปาก ต่อด้วยโชว์ลำดับที่ 2  ในเพลง "เต้ยลาหน้าเฟส" ของ กุ้ง สุภาพร ที่ร้องโดย กิ๊ก, เบลล์, ลูกปัด, หล่าน้อย, เดียร์, สาวนุ้ย และ มัทรี โดยทางทีมได้ถูก ครูใหญ่ฝ่ายหญิง ตั๊กแตน ชลดา (พบพร ภาคินทร์) คอมเมนต์ว่า "น้องๆ ลั้นลาเกินเพลงไปนิดนึง อารมณ์คนร้องกับอารมณ์เพลงไม่เข้ากัน มันดูสนุกเกินเบอร์ ต้องรู้ว่าเพลงตอนนั้นมันเป็นยังไง ต้องสนุกเบอร์ไหน น้องๆ อาจจะเลือกเบอร์ผิดในการแสดงออก เลยรู้สึกอึมครึม ไม่มีอะไรโดดเด่น"

ทางฝั่งทีมชายอีกทีม ออกัส, ต๋อง, บิ๊ก, ติณติณ, อาร์ม และ รุตน์ ก็มาในเพลง "สิงห์คะนองลำ" ของ มนต์แคน แก่นคูณ โดยโชว์นี้ออกมาดีจนครู เอกชัย ศรีวิชัย เอ่ยปากว่าชอบทั้งทีมและชอบทุกคน ส่วนทีมสุดท้ายอย่าง น้อง, ปูนิ่ม, เนย, ส้มป๊อก, เบลล์(กนิษฐา) และ ยุ ก็มากับเพลง "น้ำตาย้อยโป๊ก" ของ จินตหรา พูนลาภ ซึ่งทีมสุดท้ายทำผลงานได้ดีจนสามารถคว้าชัยชนะในโจทย์เพลงนี้ไปได้และผ่านเข้ารอบไปแบบยกทีม

โดยหลังจากที่ทราบผล ทุกทีมก็ได้โหวตคนที่จะต้องออกจากการแข่งขัน ซึ่งทีม 1-3 ก็ส่ง ไทยไทย-นรินทร์โชติ ศศิธรณลินกุล, มัทรี-ธิติกานต์ เหลืองรุ่งทรัพย์ และ ต๋อง-ขวัญชัย รอดโพธิ์ทอง ให้ออกมายืนด้านหน้า ส่วนผู้ที่ได้รับสิทธิ์คุ้มครองไม่ไห้ถูกโหวตออก ในสัปดาห์นี้คือ เวฟ, หล่าน้อย, ออกัส และ น้อง 

ไทยไทย, มัทรี และ ต๋อง

เมื่อ ก๊อท-จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ ได้เห็น 3 ผู้เข้าแข่งขันที่ถูกคัดออก เขาก็ใช้สิทธิ์ "ก๊อทเซฟ" ช่วยมัทรีให้เข้ารอบต่อไป โดยก๊อทให้เหตุผลว่า "ในความสามารถของทั้ง 3 คน มีความเท่าเทียมกันอยู่แล้ว แต่เลือกได้คนเดียว เหตุผลที่เลือกมัทรี เพราะผมมองว่าในหลายๆ โจทย์ที่ผ่านมา มัทรีผ่านเข้ามาตั้งแต่รอบ 100 คน จนมาถึงรอบสู้ยกทีม น้องมีความเสถียรในการร้องเพลง ในการแข่งขันแต่ละโจทย์อยู่ในระดับที่ดีพอใช้ แต่เมื่อน้องได้มีการเก็บตัวเข้าไปเจอคุณครูทั้ง ครูฝน, ครูรุ่ง และคอมเมนต์จากคณะกรรมการทุกๆ ท่าน เห็นได้ชัดว่ามัทรีเป็นคนที่เปิดกว้าง รับและพัฒนาตัวเอง แต่ด้วยประสบการณ์และชั่วโมงบินอาจจะยังน้อยกับวัยแค่นี้ แต่ผมเห็นว่ามีอะไรบางอย่างในตัวน้องที่เหมาะที่จะเป็นศิลปินยุคนี้เหลือเกิน ผมอยากเห็นเขาอยู่ในเกมการแข่งขันต่อ" ซึ่งก่อนหน้านี้มัทรีก็เคยถูก ฝน ธนสุนธร อีกหนึ่งครูฝ่ายหญิงใช้สิทธิ์เซฟไว้ในรอบท้าชิง 

ในสัปดาห์ต่อไป ผู้เข้าแข่งขันที่เหลือต้องมาโชว์ความสามารถในรอบ เพลงลูกทุ่งโชว์พลังเสียง โดยเราต้องมาลุ้นว่าผู้เข้าแข่งขันคนไหนจะได้เข้ารอบต่อไป ซึ่งแฟนๆ สามารถชมการแข่งขันใน วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ตั๊กแตน ชลดา" คอมเมนต์แซ่บ! หลังมองว่าผู้เข้าแข่ง "ลูกทุ่งไอดอล" โชว์สนุกเกินเบอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook