ยื่นทบทวนสิทธิ ม.33 ม.39 ม.40 ล่าสุด www.sso.go.th กลุ่มตกหล่นรับเงินถึงวันไหน

ยื่นทบทวนสิทธิ ม.33 ม.39 ม.40 ล่าสุด www.sso.go.th กลุ่มตกหล่นรับเงินถึงวันไหน

ยื่นทบทวนสิทธิ ม.33 ม.39 ม.40 ล่าสุด www.sso.go.th กลุ่มตกหล่นรับเงินถึงวันไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องต้องรู้ก่อนยื่นทบทวนสิทธิเยียวยาประกันสังคม ม.33 ม.39 ม.40 ล่าสุด www.sso.go.th

สำนักงานประกันสังคม ได้โอนเงินเยียวยาให้กับกลุ่มผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ทั้งในพื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด ที่จะได้รับเงินเยียวยาประกันสังคม 2 รอบ และในพื้นที่สีแดงเข้ม 16 จังหวัด ที่ได้รับเดียวตามประกาศการคุมเข้มของรัฐบาล โดยใช้การโอนเงินผ่านระบบพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชน 13 หลักเท่านั้น ส่วนกรณีที่ผู้ประกันตนบางรายได้เข้าไปตรวจสอบสิทธิที่เว็บไซต์ www.sso.go.th พบว่าได้รับสิทธิแต่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยาให้ตรวจสอบชื่อบัญชีพร้อมเพย์ถูกต้องหรือไม่ เช่น ชื่อ-นามสกุล บัญชียังมีการเคลื่อนไหวหรือเปล่า รวมถึงการผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชนเท่านั้นด้วย ซึ่งกลุ่มดังกล่าวไม่ต้องยื่นทบทวนสิทธิแต่สามารถแก้ไขได้ด้วยตนเองได้เลย

หากผู้ประกันตนได้ดำเนินการทั้งพร้อมเพย์ และชื่อบัญชีเรียบร้อนแล้วก็จะรับเงินเยียวยาอีกรอบในวันพฤหัสบดีที่ 30 ก.ย. นี้ และประกันสังคมจะโอนเงินรอบเก็บตกในทุกๆ วันพฤหัสบดีต่อไปเรื่อยๆ จนถึงสิ้นเดือน ธ.ค. 64

ส่วนผู้ประกันตนบางรายได้ตรวจสอบสิทธิในเว็บไซต์ www.sso.go.th แล้วพบว่าไม่ได้รับสิทธิเยียวยา เบื้องต้นให้ตรวจสอบเงื่อนไขว่าเข้าหลักเกณฑ์ตามที่สำนักงานประกันสังคมกำหนดหรือไม่ ดังนี้

  • ทำงานอยู่ในพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ, กาญจนบุรี, ชลบุรี, ฉะเชิงเทรา, ตาก, นครปฐม, นครนายก, นครราชสีมา, นราธิวาส, นนทบุรี, ปทุมธานี, ประจวบคีรีขันธ์, ปราจีนบุรี, ปัตตานี, อยุธยา, เพชรบุรี, เพชรบูรณ์, ยะลา, ระยอง, ราชบุรี, ลพบุรี, สงขลา, สิงห์บุรี, สมุทรปราการ, สมุทรสงคราม, สมุทรสาคร, สระบุรี, สุพรรณบุรี และอ่างทอง
  • ในกรณีที่เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 จะต้องทำงานอยู่ใน 9 ประเภทกิจการ ได้แก่ ที่พัก-ร้านอาหาร, ขนส่ง-สถานที่เก็บสินค้า, ขายส่ง ขายปลีก ซ่อมยานยนต์, การบริหาร-สนับสนุน, วิทยาศาสตร์ และวิชาการ, ข้อมูลข่าวสาร-การสื่อสาร, ก่อสร้าง, ศิลปิ บันเทิง นันทนาการ และบริการด้านอื่นๆ โดยผู้ประกันตนมาตรา 33 จะต้องขึ้นอยู่กับนายจ้างว่าได้แจ้งสิทธิเข้าระบบประกันสังคมหรือไม่
  • ส่วนผู้ประกันตนมาตรา 39 และมาตรา 40 จะต้องทำงานอยู่ในพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด และได้ขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกันตนและชำระเงินสมทบก่อนวันที่ 24 ส.ค. 64

สำหรับวิธียื่นทบทวนสิทธิมีดังนี้

lo

  • ดาวน์โหลดแบบฟอร์มทบทวนสิทธิผู้ประกันตนมาตรา 33 หรือ มาตรา 39-40
  • โดยผู้ประกันตนมาตรา 39 และมาตรา 40 กรอกแบบฟอร์มให้ครบถ้วนพร้อมแนบหลักฐานการชำระเงินสมทบ
  • ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ไปยังสำนักงานประกันสังคม
  • สามารถยื่นทบทวนสิทธิได้จนถึงวันที่ 31 ต.ค. 64
  • รอคณะกรรมการพิจารณาทบทวนสิทธิดำเนินการตรวจสอบข้อมูลผู้ทบทวนสิทธิก่อนจะประกาศผลอีกครั้ง
  • ผู้ประกันตนผูกบัญชีพร้อมเพย์ให้ถูกต้อง
  • ประกันสังคมกำหนดโอนเงินเยียวยารอบเก็บตกทุกวันพฤหัสบดี ไปจนถึงวันที่ 31 ธ.ค. 64

ข่าวเยียวยาประกันสังคม เพิ่มเติม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook