ดวงรายปี 2567 ราศีพิจิก 16 พ.ย. - 15 ธ.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2567 ราศีพิจิก 16 พ.ย. - 15 ธ.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2567 ราศีพิจิก 16 พ.ย. - 15 ธ.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงชะตาปี พ.ศ. 2567 ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 17 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม

ปี 2567 เมื่อดาวพฤหัสบดี ดาวแห่งคุณธรรม ความดีงาม โคจรมาเล็งชาวราศีพิจิก นั่นคือการไม่ต่อต้าน ไม่ขัดขืน ปล่อยให้พลังความดี คิดดี เขียนดี พูดดี จากดาวพฤหัสบดี นำทางชีวิต ก็จะทำให้พบแต่ความสุข ความเจริญรุ่งเรือง และมั่งคั่งไปด้วยทรัพย์ศฤงคาร

เดือนมกราคม

หากจะหารายได้เพิ่มเติมก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่ถ้าจะต้องเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญ ก็ควรตรวจสอบให้ละเอียด เพราะอาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้ ในเรื่องงาน ถ้ามีโครงการที่ติดขัด งานที่คั่งค้าง ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่สามารถจะปลดล็อกให้เดินหน้าได้แล้ว เรื่องความรัก ไม่ต้องไขว่คว้าเพราะยิ่งหนี ก็ยิ่งไล่ตาม

เดือนกุมภาพันธ์

อาจได้โชคมีลาภลอยมาให้เอง และการเข้าสังคม มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้งานสำเร็จ ได้ลาภผลดังที่คาดหวัง แต่ควรระวังการพูดจาเหลวไหล รับปากแล้วไม่ทำตามที่สัญญา ก็อาจทำให้เสียชื่อ เสียเครดิต เสียงานไปเลย เรื่องความรัก ควรระวังการใช้เสน่ห์พร่ำเพรื่อ ก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาทกับคนรัก คู่ครองได้

เดือนมีนาคม

เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในระยะไม่แน่นอน ที่อาจทำให้ได้มาก เสียหมด แต่จนถึงเดือนเมษายน จากงานที่ทำประจำ เช่น ค้าขาย บริการ หรือหางานเสริม ถึงจะมีโอกาสหารายได้ให้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เรื่องความรัก หากร่วมด้วยช่วยกันจัดการเรื่องบ้าน เรื่องครอบครัว ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ชีวิตรักหวาน และโรแมนติกมากขึ้น

เดือนเมษายน

ถ้าถูกชักชวนให้ร่วมหุ้น ลงทุนจากคนรัก หรือมิตรหน้าใหม่ กับโครงการขนาดใหญ่ ก็ควรระวังเพราะอาจถูกหลอกลวงให้เห็นผิดเป็นชอบจนขาดทุนถึงล้มละลายไปเลย และอย่าประมาท เพราะอาจเจอเหตุ/ภัย ที่จะต้องซ่อมแซมบ้าน เปลี่ยนที่อยู่ หรือเจ็บป่วย ไม่สบายได้ เรื่องความรัก จากงาน อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่จะเป็นคู่เคียงจนวิวาห์ได้

เดือนพฤษภาคม

ถ้าถูกชักชวนให้ร่วมหุ้น ลงทุน จากเพื่อนออนไลน์ หรือจากรักออนไลน์ ก็ตรวจดูให้ดี ๆ เพราะอาจเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ที่จะทำให้กลายเป็น “แพะรับบาป” ได้ หรือจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็ตาม ก็ควรระวังเพราะมีเกณฑ์ถูกโกงมากกว่า เรื่องความรัก การ “ตามใจเธอ” เท่านั้น ถึงจะไม่ทำให้สัมพันธ์รักมีปัญหา

เดือนมิถุนายน

ถ้าจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็อาจได้มาก เสียหมด ในเรื่องงาน ควรระวังลูกจ้าง พนักงาน อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน เสียหายได้ เรื่องสุขภาพ เป็นระยะที่ควรระวังเหตุ/ภัยที่จะเกิดขึ้นจากการทำงาน หรืออาจเจ็บป่วยจากอวัยวะอักเสบในร่างกายอย่างเฉียบพลัน เรื่องความรัก ระวัง! อดีตรักที่ยังฝังใจ ก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาทกับคนรัก คู่ครองที่จะทำให้เจ็บตัวได้!

เดือนกรกฎาคม

เงินทองของบาดใจ ที่อาจทำให้ขัดแย้งจนวิวาทกับคู่ครอง หุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา และถ้าจะมีนัดหมายสำคัญ ก็ควรรักษาเวลาให้ตรงตามนัด และไม่ขอเลื่อน ขอผัดผ่อนใด ๆ ถึงจะรักษาชื่อเสียง รักษาเครดิตไว้ได้ ถ้าเป็นมนุษย์เงินเดือน ก็ยังรักษางานที่ทำอยู่ไว้ได้ เรื่องความรัก จากการเดินทางไกล หรือใช้สื่อออนไลน์ ก็อาจพบรัก เจอเนื้อคู่ได้

เดือนสิงหาคม

การแสดงความรักอย่างจริงจัง จริงใจ ไม่ใช่แค่เพียงลมปาก ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้รักหวาน โรแมนติกมากขึ้น คนโสดก็อาจได้พบรัก เจอเนื้อคู่จากงานที่กำลังทำ ในเรื่องงาน หากกำลังหางาน รีบหว่านใบสมัคร ก็จะมีโอกาสได้งานดี ๆ เร็วขึ้น เรื่องสุขภาพ หากมีอาการไอเรื้อรัง เหนื่อยหอบง่ายขึ้น ควรรีบพบแพทย์

เดือนกันยายน

ระวัง อาจมีเรื่อง “ร้อนใจ” ทางการเงิน มิตรสหายจะทำให้เดือดร้อน เรื่องงาน หากถูกชักชวนจากคนใกล้ชิด ให้หาลาภผลในทางที่ไม่โปร่งใส ก็ควรรีบปฏิเสธ เพราะอาจทำให้เดือดร้อน เสียหายในเวลาอีกไม่นาน เรื่องความรัก อาจพบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ แต่ถ้าเขา/เธอ สูงวัยกว่ามาก ก็อาจทำให้ทุกข์ทั้งกาย และใจ ได้

เดือนตุลาคม

อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่ถ้าคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็ควรระวังข้อมูลที่ได้มา จริง ๆ เท็จ ๆ แยกไม่ออก ก็จะทำให้ขาดทุนได้ เรื่องงาน ศิลปะบันเทิงเริงรมย์ โดยเฉพาะงานที่ทำอยู่เบื้องหลัง ก็จะทำให้โด่งดัง มีชื่อเสียง ที่สามารถจะพลิกชีวิตจากวิกฤตเป็นโอกาสได้ เรื่องความรัก เสน่ห์แรงมากขึ้น ก็อาจทำให้เผลอมีรักซ้อน ซ่อนรัก...อันตราย!

เดือนพฤศจิกายน

การเข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหายให้มากขึ้น ถึงจะมีโอกาสสร้างงาน ทำเงินให้มากขึ้นตามไปด้วย แต่ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะใช้เส้น วิ่งเต้นในทางที่ไม่สุจริต เพราะนอกจากจะทำให้ผิดหวังแล้ว ยังอาจถูกฟ้องร้อง มีคดีความอีกด้วย สำหรับสัมพันธ์รักที่ถึงปลายทาง ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะฟ้องร้องเช่นกัน เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเป็นฝ่าย “แพ้” มากกว่า

เดือนธันวาคม

ขึ้นอยู่กับผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ด้วย ถึงจะทำให้หารายได้ให้มากขึ้นได้หรือไม่ และการติดต่อ สื่อสาร สัมพันธ์ให้ชัดเจน และยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้ที่เกี่ยวข้องให้มากขึ้น ถึงจะทำให้ไม่หาเรื่องเดือดร้อนใส่ตัว อย่างเช่นถูกฟ้องร้อง มีคดีความ เป็นต้น เรื่องความรัก ระวังเรื่องบ้าน/ครอบครัว ถ้าความคิดเห็นไม่ตรงกัน ก็อาจส่งผลให้สัมพันธ์รักชืดชา น่าเบื่อหน่าย

อัญมณี/สีที่เสริมสิริมงคล ทับทิม พลอยสีชมพู สีม่วงแดง

อัญมณี/สีที่เป็นอริ มรณะ โกเมน สีแสด, พลอยสีม่วง สีม่วงดอกตะแบก

วันที่ดีที่สุดในสัปดาห์ วันอังคาร เลขที่ต้องชะตา 5 3 8

ราศีแห่งมิตรที่ต้องชะตา ราศีกรกฎ ราศีกันย์ ราศีมังกร ราศีมีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook