Orange bliss cafe แปลงโฉมพื้นที่ในบ้านให้เป็นคาเฟ่น่ารักอบอุ่น

Orange bliss cafe แปลงโฉมพื้นที่ในบ้านให้เป็นคาเฟ่น่ารักอบอุ่น

Orange bliss cafe แปลงโฉมพื้นที่ในบ้านให้เป็นคาเฟ่น่ารักอบอุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Orange bliss cafe คือคาเฟ่น่ารักๆในย่านบางบอนซึ่งเกิดจากความตั้งใจของคุณบีและแฟนที่ชื่นชอบในเรื่องของการทำขนมและอยากมีคาเฟ่ในสไตล์ของตัวเอง "เราเริ่มฝึกทำขนมอยู่ 3-4 เดือน คือไม่ได้ไปเรียนที่ไหนแต่ฝึกเองมาเรื่อยๆจาก Youtube และพื้นฐานคือเราชอบไปคาเฟ่ ทั้งคาเฟ่ที่เชียงใหม่และที่ต่างๆเลยรู้สึกว่า บ้านเรามีพื้นที่เราก็อยากยกคาเฟ่แบบนี้มาไว้ที่บ้านบ้าง เลยเริ่มใช้พื้นที่โล่งของบ้านที่เคยเป็นหินและปลูกต้นไม้เดิมมาสร้างคาเฟ่ขึ้น ส่วนชื่อร้านก็คือเราอยากได้ร้านแบบโอเพ่นแอร์เวลาช่วงบ่ายที่พระอาทิตย์ใกล้ตกแสงที่ส่องผ่านม่านหน้าต่างจะเป็นสีส้มสวยงาม เราเลยนำจุดเด่นตรงนี้มาตั้งเป็นชื่อร้าน Orange bliss cafe คือคาเฟ่ที่เต็มไปด้วยแสงสีส้มสวยงาม"

บรรยากาศภายนอกและการตกแต่งภายในเน้นใช้สีขาวสะอาดตาเป็นหลัก ให้ฟีลคาเฟ่ในบ้านหลังเล็กๆของเกาหลีอบอวลไปด้วยความน่ารักในทุกๆมุมมอง เริ่มตั้งแต่ที่นั่งริมหน้าต่างเป็นบาร์ไว้นั่งชิลๆ พร้อมเป็นมุมถ่ายรูปสุดเก๋ที่ใครมาเป็นต้องแวะเก็บภาพ ไปจนถึงโซนบาร์เครื่องดื่มและขนมด้านในที่มาในสไตล์อบอุ่นเป็นกันเอง

เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านแต่ละชิ้นถูกเลือกสรรขึ้นจากความชอบส่วนตัวของคุณบีและแฟน "เราออกแบบทุกอย่างเองตามความชอบ หน้าต่างสั่งทำพิเศษเพราะเราชอบร้านแบบโอเพ่นแอร์ อยากได้หน้าต่างบานใหญ่ รวมถึงประตูก็ทำขึ้นใหม่เช่นกัน พอหน้าต่างบานใหญ่และใช้กระจกเข้ามาช่วยแล้วก็ทำให้ร้านดูโปร่งมากขึ้น ร้านนี้เลยเป็นสิ่งที่เราชอบทุกอย่างตั้งแต่การออกแบบที่เราทำ การได้ทำขนมต่างๆและแฟนที่เป็นบาริสต้าอยู่แล้วก็ได้ทำเครื่องดื่มต่างๆของตัวเองด้วย"

โต๊ะและที่นั่งของร้านถูกจัดแบ่งไว้อย่างลงตัวสวยงามรองรับกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่ เด็ก วัยรุ่นและคนทำงาน สามารถมาจิบเครื่องดื่มรับประทานขนมและอาหาร รวมไปถึงนั่งสังสรรค์กับเพื่อนฝูงได้ทั้งแบบเป็นกลุ่มใหญ่และกลุ่มเล็กภายใต้บรรยากาศแสนอบอุ่นผ่อนคลาย ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของการเลือกใช้โทนสีขาวและเฟอร์นิเจอร์ไม้ได้อย่างกลมกลืนลงตัว ไม่เพียงเท่านี้ยังแฝงความสดชื่นไว้กับต้นไม้เขียวขจีที่ถูกคัดมาประดับตกแต่งตามมุมต่างๆของร้านอย่างงดงาม 

มากไปกว่านั้นยังมีโซนพักผ่อนด้านนอกและที่นั่งภายในสวนให้เลือกผ่อนคลายด้วยเช่นเดียวกัน ใครที่หลงรักในบรรยากาศแบบเอาท์ดอร์ท่ามกลางธรรมชาติร่มรื่น สามารถมาผ่อนคลายได้แบบเพลิดเพลินไปกับโซนนี้ ไม่ว่าจะนั่งจิบเครื่องดื่มชิลๆ หรืออ่านหนังสือเล่มโปรดสักเล่มก็สามารถทำได้อย่างสะดวกสบายไม่รู้เบื่อกันเลยทีเดียวค่ะ 

สำหรับขนมและเครื่องดื่มของที่นี่ก็มีให้เลือกหลากหลายความอร่อย ด้วยคุณภาพเยี่ยมที่โฮมเมดกันแบบสดใหม่ เมนูที่พลาดไม่ได้เลยคือ Choc&Cream Cake เค้กช็อคโกแลตเข้มข้นรับประทานคู่กับครีมหอมมันท็อปด้วยสตรอว์เบอร์รี่สดที่ให้รสชาติเปรี้ยวอมหวานเข้ากันอย่างลงตัว Lemon Cake รสชาติกลมกล่อมหวานอมเปรี้ยวและมีความฉ่ำของเนื้อเค้กแบบพอเหมาะ Cheese Cake รสชาติลงตัวด้วยความอร่อยของครีมชีสและความหอมมันจากฐานพายพร้อมสตรอว์เบอร์รี่สดหวานอมเปรี้ยวที่ถูกนำมาท็อปด้านบนเพิ่มความอร่อยได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มอย่าง Orange Bliss ที่ผสมผสานความอร่อยสดชื่นจากมะม่วง ส้มและเสาวรสได้อย่างกลมกล่อม รสชาติเปรี้ยวอมหวานบวกกับความซ่าของโซดาช่วยดับร้อนได้แบบฟินๆ พร้อมด้วย ซิกเนเจอร์ Happiness Color ครีมนมหอมมันเสิร์ฟพร้อมช็อตกาแฟและช็อคโกแลตเข้มข้นหวานกำลังดี 

ไม่เพียงเท่านี้นี้ยังมีเจ้าถิ่นอย่างสุนัขบีเกิ้ลที่ชื่อว่า "สุกี้" และผองเพื่อนที่แวะมาอยู่ด้วยเป็นครั้งคราวคอยต้อนรับทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมเยือนอย่างอบอุ่น จากความฝันที่อยากมีคาเฟ่ในบ้านของตัวเองสู่ความตั้งใจที่ถ่ายทอดออกมาในทุกมุมมองทำให้ Orange bliss cafe คืออีกหนึ่งร้านที่น่าเข้าไปสัมผัสบรรยากาศแบบเต็มๆให้ฟูลฟีลความสุขในหัวใจ โดยร้านตั้งอยู่ที่ 202, ซอยบางบอน 4 กรุงเทพมหานคร โทร  097-921 2463 ร้านเปิดให้บริการทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 7.00 น. - 19.00 น. และวันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลา 8.00 น. - 18.30 น. ค่ะ 

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ Orange bliss cafe แปลงโฉมพื้นที่ในบ้านให้เป็นคาเฟ่น่ารักอบอุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook