5 วิธีป้องกันตะขาบเข้าบ้าน แขกหน้าฝน ที่ไม่รับเชิญ

5 วิธีป้องกันตะขาบเข้าบ้าน แขกหน้าฝน ที่ไม่รับเชิญ

5 วิธีป้องกันตะขาบเข้าบ้าน แขกหน้าฝน ที่ไม่รับเชิญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากตะขาบเคยมารบกวนที่บ้านคุณ ไม่ว่าจะมาจากท่อระบายน้ำ หรือจุดใดของบ้านก็ตาม การจะกำจัดตะขาบไม่ให้มารบกวนนั้นเป็นเรื่องยากอยู่เหมือนกัน ยิ่งถ้าโดนตะขาบกัดแล้วคุณคงรู้สึกเข็ดไปเลย เพราะถ้าคุณมีอาการแพ้จะยิ่งเจ็บปวดทรมาน และนี่คือ 5 วิธีป้องกันไม่ให้ตะขาบเข้ามารบกวนภายในบ้าน

1.ลดความชื้นรอบๆ ตัวบ้าน

ตะขาบมักชอบอาศัยอยู่ในที่ชื้น ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันไม่ให้ตะขาบเข้าบ้านก็คือลดความชื้นรอบตัวบ้าน และลองตรวจเช็กว่ามีจุดไหนรอบๆ ตัวบ้านที่เป็นที่สะสมความชื้น เช่นกองหญ้า กองใบไม้ กองขยะ นอกจากนี้ให้ตรวจสอบพวกรางน้ำฝน หรือรางระบายน้ำ ท่อน้ำต่างๆ ด้วย

2.เช็กดูรอยแตกร้าวต่างๆ

ตรวจดูว่าในบ้านของคุณมีรอยร้าวต่างๆ ที่แมลงหรือสัตว์ขนาดเล็กจะสามารถเคลื่อนตัวผ่านเข้ามาได้ ถ้ามีให้ซ่อมรอยแตกร้าวนั้นด้วยกาวหรือซิลิโคนเพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์เหล่านั้นเข้ามาได้ ซึ่งตะขาบชอบมาตามท่อระบายน้ำ หรืออ่างล้างจาน

3.ปิดประตู

ปิดประตูบ้าน ห้องน้ำ ฯลฯ อยู่ตลอดเวลาเพื่อป้องกันไม่ให้ตะขาบเข้ามารบกวนในบ้าน นอกจากนี้ให้เช็กว่ามีรอยแตกร้าวอยู่บริเวณประตูหรือเปล่า ถ้ามีให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถซีลรอยแตกร้าวเหล่านั้นแก้ไขปัญหา

4.จับและกำจัดพวกมัน

ถ้าตะขาบเข้ามาในบ้านของคุณให้พยายามจับและกำจัดถึงชีวิต ก่อนจะนำไปทิ้งไว้ให้ไกลๆ บ้าน แต่ต้องระมัดระวังเนื่องจากตะขาบอาจกัดได้

5.ใช้ยาฆ่าแมลง

ยาฆ่าแมลงเป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถใช้กำจัดตะขาบได้ แต่ต้องอ่านคำแนะนำการใช้งานให้ละเอียด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook