บ้านครึ่งไม้ครึ่งปูน ตกแต่งสวยงามมีเอกลักษณ์ ผสมผสานระหว่างสองวัสดุได้อย่างลงตัว
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/42/210945/210945-thumbnail.jpgบ้านครึ่งไม้ครึ่งปูน ตกแต่งสวยงามมีเอกลักษณ์ ผสมผสานระหว่างสองวัสดุได้อย่างลงตัว

    บ้านครึ่งไม้ครึ่งปูน ตกแต่งสวยงามมีเอกลักษณ์ ผสมผสานระหว่างสองวัสดุได้อย่างลงตัว

    2018-04-25T09:38:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    หลายคนคงเคยเห็น แบบบ้านไม้กึ่งปูน กันมาบ้างแล้วใช่ไหมคะ ซึ่งมันก็เป็นแบบบ้านที่หาไม่ยากเลยในสมัยก่อน และในบ้าน ก็เชื่อว่าในแถบต่างจังหวัด บ้านบางหลังยังคงก่อสร้างบ้านด้วยไม้กึ่งปูนอยู่ เพราะมันเป็นดีไซน์ที่ก่อสร้างง่าย อีกทั้งยังใช้วัสดุจากท้องถิ่น ช่วยลดความยุ่งยากในการออกแบบตกแต่งลงไปได้อีกระดับ

    เช่นเดียวกับบ้านไม้กึ่งปูน ที่เราจะพาชาวเว็บไปชมกันในวันนี้เป็นผลงานจากบริษัท ช่างสถาพร รับเหมาสร้างบ้าน โครงสร้างบ้านชั้นล่างก่ออิฐฉาบปูน ตกแต่งดีไซน์ปูนเปลือยขัดมัน ส่วนชั้นบนกรุแต่งด้วยวัสดุไม้สีเข้มทั้งหมด เพิ่มลูกเล่นด้วยช่องรับแสงหลากสีสัน ปกคลุมด้วยหลังคาทรงเพิงหมาแหงน ให้รูปลักษณ์ที่ดูทันสมัย แต่ก็แฝงไปด้วยกลิ่นอายแบบบ้านไม้โบราณ

    ตัวบ้านปูนเปลือยสามารถตกแต่งไปกับวัสดุไม้ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นผนังไม้ตรงชั้นสอง หน้าต่างและประตูวงกบไม้ ตลอดจนโครงหลังคากันสาดไม้ที่ใช้ปกคลุมบริเวณเฉลียงหน้าบ้าน

    ถัดมาจะพบกับห้องขนาดเล็ก ตกแต่งภายนอกด้วยผนังอิฐโชว์แนว ดูกลมกลืนไปกับตัวบ้านปูนเปลือยได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าการก่อสร้างตลอดจนการตกแต่งทั้งหมด เน้นไปในทางดิบเปลือย แต่ก็ดูสวยงามเป็นธรรมชาติ สามารถก่อสร้างได้ในทุกสภาพพื้นที่

    โครงสร้างสูงโปร่งโดดเด่น การตกแต่งที่เน้นใช้วัสดุท้องถิ่นหาง่าย และดีไซน์ที่ไม่เหมือนใคร ทำให้บ้านหลังนี้ดูสวยงามมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แถมยังมีพื้นที่พักผ่อนและพื้นที่ใช้งานกว้างขวางครบครัน

    ภายนอกที่ว่าสวยงามแล้ว ภายในเองก็มีการตกแต่งที่โดดเด่นไม่แพ้กัน ผนังคอนกรีตเปลือยลงตัวไปกับผนังลายอิฐโชว์แนว ประดับเพิ่มดีเทลด้วยโคมไฟสไตล์อินดัสเทรีียลและวัสดุไม้

    พื้นที่ใช้สอยกว้างขวางปลอดโปร่ง ถึงแม้จะมีการตกแต่งด้วยปูนเปลือยสีทึบ แต่ภายในกลับดูไม่อึมครึมหรือแออัดเลยสักนิด เนื่องจากมีการติดตั้งหน้าต่างกระจกไว้โดยรอบ ซึ่งมันช่วยกระจายแสงและเปิดระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

    บ้านสองชั้นหลังนี้ ก่อสร้างขึ้นที่บ้านแสนตอ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ประกอบกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องรับแขก ห้องครัว และเฉลียงหน้าบ้าน มีพื้นที่ใช้สอยราว 153 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 1,6xx,xxx บาท (ไม่รวมเฟอร์นิเจอร์) ถ้าหากใครสนใจก็สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มได้จากข้อมูลด้านล่างนี้เลยค่ะ โทรศัพท์ : 088 416 3114 Line : sataponcon


    อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ บ้านครึ่งไม้ครึ่งปูน ตกแต่งสวยงามมีเอกลักษณ์ ผสมผสานระหว่างสองวัสดุได้อย่างลงตัว