เรียบง่ายแต่งดงามกับบ้านสไตล์ญี่ปุ่น

เรียบง่ายแต่งดงามกับบ้านสไตล์ญี่ปุ่น

เรียบง่ายแต่งดงามกับบ้านสไตล์ญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงความเรียบง่ายในสไตล์ญี่ปุ่นเราเชื่อว่าคงถูกใจใครหลายคน วันนี้เราจะพาไปดูบ้านหลังหนึ่งจากประเทศที่ญี่ปุ่นที่ตกแต่งภายในได้อย่างน่าอยู่ เน้นที่ความเรียบง่ายโดยใช้สีขาวและไม้สีอ่อนอย่างเป็นธรรมชาติในการตกแต่งเท่านั้น ทำให้รู้สึกอยู่สบายมองไปทางไหนก็ผ่อนคลายสายตา สมกับคอนเสปเรียบง่ายแต่งดงามจริงๆ ลองดูสิว่าบ้านหลังนี้จะถูกใจคุณมากแค่ไหน ว่าแล้วก็ตามมาดูพร้อมกันได้เลย

 บ้านและที่อยู่อาศัย by ALTS DESIGN OFFICE

 

บ้านสีขาวสุดเรียบ

บ้านหลังนี้มีชื่อว่า Otsu House เป็นบ้านปูนสีขาวที่ดูเรียบๆ แต่ให้ความรู้สึกทันสมัยด้วยหลังคาเฉียง หน้าบ้านไร้รั้วใดๆ มากั้น ทำให้มองเห็นซุ้มประตูโค้งที่ให้ความรู้สึกอ่อนโยนน่าอยู่ รับรองว่าไม่ว่าใครที่เดินผ่านก็ต้องมองจนเหลียวหลัง

 

 บันได, โถงบันได, ทางเดิน by ALTS DESIGN OFFICE

ทางเข้าบ้าน

ภาพแรกก็ดูสวยน่ารักแล้วเป็นโถงทางเดินเข้าบ้าน ตรงนี้ใช้ประตูทรงโค้งดูแปลกตา เป็นดีไซน์เรียบๆ ที่เฉียบไม่เบา ดูเก๋แบบไม่ต้องปรุงแต่งอะไรมากมาย ตรงบานประตูยังเจาะช่องเอาไว้เพื่อให้มองลอดออกมาได้ ทำให้ปลอดภัยเมื่อจะเปิดประตู ส่วนพื้นด้านหน้านี้ปูด้วยหินทำให้มั่นคงแข็งแรงมาก

 

 ห้องครัว by ALTS DESIGN OFFICE

โอ่โถง

มาดูที่ภายในบ้านกันบ้าง ภายในบ้านกว้างใหญ่และดูโอ่โถงไม่เบา สถาปนิกดีไซน์ให้ไม่มีฉากใดๆ มากั้น ดังนั้นทั้งห้องนั่งเล่น ห้องครัว และห้องกินข้าว จึงเชื่อมถึงกันได้หมด ดูโปร่งตาโล่งสบายมากๆ แต่ก็แบ่งสัดส่วนของแต่ละพื้นที่ให้ดูชัดเจนด้วยการมีสเตปยกระดับพื้นมา

 

 

 ห้องนั่งเล่น by ALTS DESIGN OFFICE

ห้องนั่งเล่น

เรียบง่ายคือคอนเสปของบ้านหลังนี้จริงๆ ดูห้องนั่งเล่นนี้สิ แทบไม่มีของตกแต่งให้รกตาเลย แต่กลับดูน่าอยู่น่าพักผ่อนมากๆ เป็นเพราะการเลือกใช้วัสดุอย่างไม้และโทนสีขาวที่ผสมกันออกมาแล้วให้ความรู้สึกนุ่มนวล เติมของตกแต่งเล็กน้อยอย่างพรมรองพื้นสีฟ้าเพื่อให้ห้องสดใสมีชีวิตชีวาขึ้น

 

 ห้องครัว by ALTS DESIGN OFFICE

ห้องครัว

มาดูที่ห้องครัวกันบ้าน เราชอบมุมนี้มากเลยเพราะสร้างพื้นที่ได้อย่างเก๋ไม่เหมือนใครเริ่มจากใช้สีขาวทำให้ห้องครัวดูสว่างและสะอาดตา เพดานครัวมีถึงแค่เคาท์เตอร์ ส่วนโต๊ะกินข้าวเป็นพื้นที่เปิดโล่งเพดานสูงทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด ชุดครัวทำจากไม้และทอปด้วยหินคริสตันไวท์ที่ทั้งทำความสะอาดง่ายและสวยอีกด้วย

 

 ห้องทานข้าว by ALTS DESIGN OFFICE

 โต๊ะกินข้าว

ถัดจากเคาท์เตอร์ครัวจะเป็นโต๊ะกินข้าวที่ทำจากไม้ตัวใหญ่ โต๊ะนี้จะเสริมเก้าอีกให้นั่ง 6-8 คนก็ยังได้ แม้คนจะเยอะก็ไม่ดูอึดอัดเพราะพื้นที่ตรงนี้เป็นเพดานสูงขึ้นไปยังชั้น 2 เลย ประตูและหน้าต่างก็ใช้บานโค้งเหมาะกันดูแล้วสวยน่ารักดี ติดหลอดไฟที่ห้อยลงมาจากเพดานทำให้พื้นที่นี้ไม่ดล่งจนเกินไป ดูสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

 

 บันได, โถงบันได, ทางเดิน by ALTS DESIGN OFFICE

ระเบียงทางเดิน

พาขึ้นมาดูที่ชั้น 2 กันบ้าง ตรงนี้ก็ยังไม่ทิ้งคอนเสป ยังมีซุ้มประตูทรงโค้งเช่นกัน พื้นที่ทางเดินระหว่างห้องก็ไม่ทำให้เสียเปล่า เอาตู้หนังสือมาวางไว้ได้พอดี ตรงนี้มีช่องแสงส่องมาทำให้สว่างจะหยิบหนังสือมาอ่านตรงระเบียงนี้ก็เหมาะเลยนะ

 

 ห้องน้ำ by ALTS DESIGN OFFICE

ห้องน้ำ

แม้จะเป็นแค่ภาพส่วนหนึ่งของห้องนำแต่แค่นี้ก็สวยดูดีมากเลย เป็นอ่างล้างมือทำจากหินสีม่วงอมเทา ตั้งอยู่บนฐานไม้ที่มีขาสแตนเลส ใช้วัสดุหลายประเภทแต่ก็มองแล้วไม่ขัดตา เป็นมุมล้างมือล้างหน้าที่ดูรื่นรมณ์ทีเดียว

ดูจบครบทุกห้องแล้วถูกใจคุณบ้างไหม? บอกแล้วว่าบ้านนี้เรียบง่ายงดงามและน่าอยู่จริงๆ

 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook