ของขวัญวันแม่ 6 อย่างที่เราทำเองได้

ของขวัญวันแม่ 6 อย่างที่เราทำเองได้

ของขวัญวันแม่ 6 อย่างที่เราทำเองได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้วันแม่แบบนี้หลายคนคงกำลังมองหาของขวัญวันแม่ จริงๆ ของขวัญมีให้เลือกกันมากมาย แต่ลูก ๆ หลายคนก็อยากจะมอบของขวัญชิ้นพิเศษที่มาจากใจ ของขวัญที่ทำจากมือของเราเองเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง และของ 6 อย่างต่อไปนี้ เป็นของที่ทำง่าย เป็นของขวัญแนวสปาที่เชื่อว่าแม่ต้องชอบเพราะมันบ่งบอกถึงความรัก ความตั้งใจ แถมยังช่วยให้แม่ได้ผ่อนคลายอีกด้วย 

ของขวัญวันแม่แบบ DIY

  1. ขี้ผึ้ง และเทียนน้ำมันหอมระเหย

    คุณแม่ย่อมจะต้องชอบของที่มีกลิ่นหอมอยู่แล้ว แต่หากเราไม่อยากให้กลิ่นหอม ที่มีส่วนผสมของสารเคมี หรือพวกน้ำหอมต่าง ๆ ก็เปลี่ยนเป็นเทียนหอมได้ โดยอาจจะใช้ขี้ผึ้งเป็นส่วนผสม กับน้ำมันหอมระเหย 100 เปอร์เซ็นต์ ใส่ภาชนะตกแต่งให้สวยงามก็พร้อมจะเป็นของขวัญให้แม่แล้ว
  2. ครีมทามือกลิ่นลาเวนเดอร์ โรสแมรี่ มินท์

    ถ้าแม่ของคุณเป็นคนชอบปลูกต้นไม้ ชอบตกแต่งสวน ก็มีโอกาสที่มือของแม่นั้นจะแห้งกร้าน ครีมทามือก็น่าจะเป็นของขวัญที่ถูกใจ และหากทำเอง คุณก็จะได้เลือกส่วนผสมที่มีคุณค่า อย่างเช่น น้ำมันมะพร้าว น้ำมันโอลิเวอร์ ขี้ผึ้ง น้ำมันหอมระเหยที่ช่วยลดอาการอักเสบ ส่วนผสมเหล่านี้ จะช่วยให้มือของแม่นุ่มนวลขึ้น
  3. สเปรย์ปรับกลิ่นอโรม่า

    ถ้าแม่ของคุณไม่ค่อยชอบเทียน การทำสเปรย์ปรับกลิ่น อโรม่าก็เป็นทางเลือกที่ดี การทำสเปรย์ด้วยตนเองนั้น ความสำคัญอยู่ที่การใช้ส่วนผสมคือน้ำ และวอดก้า ในสัดส่วนที่เท่ากัน จากนั้นก็เลือกกลิ่นน้ำมันหอมระเหยที่ชอบ ผสมลงไป แอลกอฮอล์จะช่วยขจัดกลิ่นเหม็น และน้ำมันหอมระเหย ก็จะช่วยให้กลิ่นที่สดชื่น หากไม่ต้องการใช้แอลกอฮอล์ ก็สามารถจะเปลี่ยนเป็นน้ำกลั่น หรือสารสกัดวิชฮาเซลก็ได้
  4. ลิปมันน้ำมันมะพร้าว

    ถ้าแม่ชอบอยู่นอกบ้าน หรือออกนอกบ้านบ่อย ๆ ก็มักจะมีปัญหาเรื่องผิวแห้ง โดยเฉพาะที่ริมฝีปาก เราสามารถทำลิปมัน เป็นของขวัญให้แม่ได้ โดยใช้น้ำมันมะพร้าว และสารสกัดเชียร์บัตเตอร์ด้วยส่วนผสมนี้จะให้ความชุ่มชื้นและรักษาความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปาก และหากใส่ส่วนผสมวิตามินอีเข้าไป ก็จะช่วยปกป้องริมฝีปากจากแสงแดดได้ด้วย
  5. สบู่น้ำมันมะพร้าว

    สบู่แฮนด์เมดนั้น นับว่าเป็นของขวัญที่ดูดี และมีคุณค่า แถมยังมีราคาไม่แพงอีกด้วย สบู่แฮนด์เมดนี้ เราสามารถเลือกส่วนผสมได้หลายอย่าง ทั้งกากกาแฟ ข้าวโอ๊ต น้ำมันมะพร้าว และน้ำมันโอลิเวอร์
  6. เกลืออาบน้ำกลีบดอกไม้

    เราทราบกันดีว่า วิธีหนึ่งที่จะทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายก็คือการอาบน้ำ แม่ก็เช่นกัน แต่เราสามารถทำให้แม่ผ่อนคลายมากขึ้นด้วยการอาบน้ำ ด้วยเกลือกลีบดอกไม้หอม ๆ ส่วนผสมของเกลืออาบน้ำ ก็สามารถจะใช้ได้ทั้งน้ำมันหอมระเหย กลีบดอกลาเวนเดอร์ กลีบดอกกุหลาบ และเลือกขวดสวย ๆ ก็กลายเป็นของขวัญวันแม่ที่น่าประทับใจได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook