8 วิธีง่าย ๆ อัพเกรดห้องนอนธรรมดา ให้ดูแพงขึ้น 100 เท่า

8 วิธีง่าย ๆ อัพเกรดห้องนอนธรรมดา ให้ดูแพงขึ้น 100 เท่า

8 วิธีง่าย ๆ อัพเกรดห้องนอนธรรมดา ให้ดูแพงขึ้น 100 เท่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใคร ๆ ก็อยากจะนอนในห้องนอนที่สวยหรูดูแพงด้วยกันทั้งนั้น แต่ทราบหรือไม่ว่า การจะแต่งห้องนอนให้ดูแพงนั้น ไม่จำเป็นต้องใช้ของแพงมาตกแต่งเสมอไป เราสามารถอัพเกรดห้องนอนของเราให้ดูแพงขึ้นมาได้ ในงบประมาณจำกัด ด้วย 8 วิธีต่อไปนี้

1.ใช้หมอนอิงช่วยแต่งให้ห้องดูหรู หากไม่อยากให้ห้องนอนดูเป็นห้องนอนธรรมดา ๆ ที่เรานอนกันอยู่ทุกวัน แต่อยากได้บรรยากาศของห้องพักโรงแรมหรู ลองหาหมอนอิงผ้าดี ๆ มีสไตล์ มาวางไว้บนเตียง ก็จะเปลี่ยนห้องนอนธรรมดา ๆ ให้ดูหรูหราขึ้นมาได้ในทันที

2.ใช้ไฟแขวนเพดาน แน่นอนว่าโคมไฟสวย ๆ ที่ห้อยลงมาจากเพดานนั้น ช่วยให้ห้องดูหรูหราขึ้นมาได้มากกว่าไฟธรรมดา ๆ มากนัก และโคมไฟเหล่านี้ ก็มีหลายราคาให้เลือก ไม่จำเป็นต้องเลือกไฟราคาแพงแต่อย่างใด

3.จัดการกับโต๊ะหัวเตียง แน่นอนว่า โต๊ะหัวเตียงนี้ มีประโยชน์กับหลาย ๆ คน เรามักจะนำเอาของใช้ที่เราใช้บ่อย ๆ ไปวางไว้ ไม่ว่าจะเป็นโลชั่นทามือ สายชาร์จโทรศัพท์ ขวดน้ำ หรือนิยายที่ยังอ่านไม่จบ แต่หากเราอยากให้ห้องดูดี เราควรจัดการกับของพวกนี้ จับใส่ลิ้นชักไปเสีย เหลือจัดวางเฉพาะของสวย ๆ งาม ๆ ที่ดูดีก็พอ

4.เน้นจุดเด่นของห้อง ในห้องนอนของเรานั้น อาจจะมีจุดเด่น เป็นจุดเรียกสายตา เช่น หัวเตียงไม้ที่ดูสวยงาม ตู้ที่ดูหรูหรา เก้าอี้นั่งสบาย ๆ ที่มีสีสันสดใส สิ่งเหล่านี้ จะเป็นจุดที่เด่น เป็นจุดรวมสายตา ซึ่งต้องไม่ปล่อยให้รก เฟอร์นิเจอร์ในห้องไม่จำเป็นต้องมากชิ้น แต่ควรมีชิ้นที่เป็นจุดเด่น

5.อย่าเอาอะไรไปวางบนพื้นห้อง เทคนิคในการทำให้ห้องดูหราเรียบร้อย ก็คือความสะอาด ห้องนอนไม่ควรมีของรก พื้นห้องต้องสะอาดเรียบร้อย ไม่นำสิ่งของใด ๆ วางกองที่พื้นห้อง ไม่ว่าจะเป็นหนังสือ เสื้อผ้า หรือแม้กระทั่งสายไฟ

6.เปลี่ยนฮาร์ดแวร์ในห้องให้ดูดี ฮาร์ดแวร์ราคาถูก ไม่ว่าจะเป็นมือจับตู้ ลิ้นชัก หากลงทุนเปลี่ยนเป็นคริสตัล หินประดับ ทองแดง ก็จะทำให้ห้องดูหรูหราขึ้น

7.จัดเก็บห้องให้เข้าที่เข้าทาง ไม่เพียงแค่โต๊ะหัวเตียงเท่านั้น ที่ต้องเก็บของรก ๆ เข้าที่ เพราะของรก ๆ นั้น สามารถวางอยู่ทั่วห้อง ยกตัวอย่างเช่น หากมีเครื่องสำอางมากก็ควรหาที่จัดเก็บให้เรียบร้อย

8.เพิ่มความเขียวให้ห้อง การเพิ่มความเขียว เป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยเปลี่ยนห้องนอนธรรมดา ๆ ให้ดูหรูหราขึ้นได้ อาจจะนำกระถางต้นเฟิร์นเล็ก ๆ หรือต้นไม้เล็ก ๆ อื่น ๆ มาช่วยตกแต่ง ความเขียวของใบไม้ ช่วยเพิ่มความหรูหราให้ห้องได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook