ปัญหาเครื่องสำอางทำหน้าพัง แค่ล้างหน้าให้ถูกขั้นตอน ผิวก็ดีขึ้นได้

ปัญหาเครื่องสำอางทำหน้าพัง แค่ล้างหน้าให้ถูกขั้นตอน ผิวก็ดีขึ้นได้

ปัญหาเครื่องสำอางทำหน้าพัง แค่ล้างหน้าให้ถูกขั้นตอน ผิวก็ดีขึ้นได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทำความสะอาดผิวหน้าหลังแต่งแต้มเครื่องสำอาง จะต้องใส่ใจเป็นพิเศษ เนื่องจากเครื่องสำอางที่หลงเหลือจะตกค้างอยู่ในรูขุมขน ซึ่งเป็นหนึ่งในต้นเหตุที่ทำให้เกิดสิว และยังเป็นสาเหตุของริ้วรอย รอยย่นและรอยคล้ำรอบดวงตา ดังนั้น เพื่อกำจัดเครื่องสำอางออกอย่างหมดจด เราจะต้องทำความสะอาดผิวหน้าให้ครบทุกขั้นตอน ดังนี้

ต้องเช็ดเครื่องสำอางก่อนล้างหน้า

โดยขั้นตอนแรกจะใช้กระดาษเช็ดหน้า เช็ดเครื่องสำอางออกซะก่อน โดยเริ่มจากเช็ดลิปสติกออกให้หมด จากนั้นเช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตา ให้เช็ดอย่างนุ่มนวลที่สุด อย่าขยี้หรือถูไปมา เพื่อให้ได้ผลดีที่สุด และเช็ดเบสเครื่องสำอางออกให้หมด และตามด้วยคลีนเซอร์อีกครั้ง เพื่อความสะอาดหมดจดของผิวหน้า

ล้างหน้าให้สะอาดหมดจด

ผิวหน้าสะอาดจะต้องล้างด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าโดยเฉพาะ ควรเลือกแบบที่อ่อนโยน เพราะผลิตภัณฑ์ที่แรงเกินไปอาจส่งผลทำให้ผิวหน้าพังได้อย่างง่ายๆ โดยเฉพาะความแห้งกร้าน และผิวขาดความชุ่มชื้นจากการใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีส่วนผสมของสารเคมี และการล้างหน้าควรล้างทั้งหมด 2 รอบ รอบแรกเพื่อล้างเครื่องสำอางออก อีกรอบเพื่อให้ผิวหน้าสะอาดอย่างแท้จริง โดยในรอบที่สองควรนวดหน้าเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดร่วมด้วย

ปิดท้ายการทำความสะอาดผิวหน้าด้วยโทนเนอร์

หลังการทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จทั้ง 2 ขั้นตอน ควรใช้โทนเนอร์เพื่อให้ผิวหน้าสะอาดอย่างหมดจด และเป็นการเตรียมผิวหน้าให้พร้อมสำหรับการลงผลิตภัณฑ์บำรุงผิวในขั้นตอนต่อไป

วิธีฟื้นฟูผิวให้มีสุขภาพดี

เมื่อผิวหน้าปราศจากเครื่องสำอางหลงเหลือ และหมั่นรักษาความสะอาดผิวหน้าเป็นประจำ ผิวหน้าก็จะมีสุขภาพดีขึ้นตามลำดับ แต่หากเราดูแลผิวหน้าด้วยวิธีต่างๆ เหล่านี้ ร่วมด้วย ผิวหน้าจะได้รับการฟื้นฟู ทำให้ผิวหน้ามีสุขภาพที่ดีรวดเร็วขึ้น ซึ่งวิธีฟื้นฟูผิวหน้าก็มีอย่างเช่น

ดื่มน้ำให้เพียงพอ

การดื่มน้ำให้พอต่อความต้องการของร่างกาย หรือประมาณวันละ 8 แก้ว จะช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิว ส่งผลให้ผิวไม่แห้งกร้านหรือเกิดริ้วรอยได้ง่าย และยังเป็นการกำจัดของเสียออกจากร่างกาย ซึ่งหากระบบนี้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสิ่งตกค้างที่ทำให้เกิดปัญหาผิวก็จะน้อยลง

นอนให้พอ

คือวิธีที่ช่วยฟื้นฟูผิวได้อย่างดีที่สุด ควรเข้านอนแต่หัวค่ำและนอนให้ครบ 8 ชั่วโมงทุกคืน เมื่อเราหลับลึกกระบวนการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอก็จะเกิดขึ้น และยังเอื้อต่อการหลั่งฮอร์โมนแห่งความอ่อนเยาว์อีกด้วย สังเกตได้จากเมื่อร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ เมื่อตื่นนอนเราจะรู้สึกสดชื่น และผิวหน้าดูสดใส

หมั่นออกกำลังกาย

การออกกำลังกายนอกจากจะช่วยให้มีรูปร่างที่ดี ยังช่วยให้ผิวพรรณสดใส มีเลือดฝาด เปล่งปลั่ง สิวลดลง แต่จะต้องหมั่นทำเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ควรปล่อยให้ผิวได้พักบ้าง เพื่อให้ผิวได้หายใจอย่างเต็มที่ ในวันสบายๆ อาจจะแค่ทำความสะอาดผิวหน้า บำรุงและทาครีมกันแดด ก็เพียงพอแล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook