ทำไมสาวๆ ถึงเหมาะกับลิปสติกสีแดง รู้ไว้นี่แหละคือเหตุผล

ทำไมสาวๆ ถึงเหมาะกับลิปสติกสีแดง รู้ไว้นี่แหละคือเหตุผล

ทำไมสาวๆ ถึงเหมาะกับลิปสติกสีแดง รู้ไว้นี่แหละคือเหตุผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงบางคนรู้สึกว่าการแต่งหน้าทาปากด้วยลิปติกสีแดงจะทำให้ดูเป็นผู้หญิงแรงๆ ดูมีความมั่นใจมากจนเกินไป จึงทำให้สาวๆ บางคนไม่อยากจะใช้ลิปติกสีแดงมากนัก แต่จริงๆ แล้วการทาลิปติกสีแดงมีข้อดีมากมายที่จะทำให้สาวๆ รู้สึกว่าสีแดงนี่แหละใช่เลย แต่จะมีเหตุผลอะไรบ้างนั้นที่ทำให้สีแดงเป็นสีที่เหมาะที่สุดสำหรับคุณสาวๆ มาดูกันเลย

1.ลิปสติกสีแดงสร้างความรู้สึกไม่ต่างอะไรกับการได้เป็นราชินี

ในยุคโบราณ ชาวเมโสโปเตเมียเป็นมนุษย์ยุคแรกที่ได้คิดค้นการทำลิปติกขึ้นมา โดยใช้อัญมณีบดเป็นผงแล้วนำมาทาริมฝีปากเพื่อให้ดูมีสีสัน ต่อมาในยุคอียิปต์โบราณ ได้พบหลักฐานว่ามีการทำลิปสติกถวายพระนางคลีโอพัตรา โดยใช้ขี้ผึ้งผสมกับผงสีแดงจากแมลงปีกแข็งที่ไม่เพียงแต่จะสร้างความเย้ายวนดึงดูดใจเท่านั้น แต่ยังทำให้เกิดความเงางามและทำให้สีติดทนนานยิ่งขึ้น ซึ่งการทาลิปติกสีแดงนี่เองที่เปลี่ยนผู้หญิงให้กลายเป็นราชินีที่ผู้ชายร้อยทั้งร้อยก็ต้องยอมสยบให้

2.ลิปสติกสีแดงให้ความรู้สึกสวยและคลาสสิก

สีแดงเป็นสีที่ดูทันสมัยอยู่เสมอ ดารานักร้องนางแบบตั้งแต่สมัยรุ่นพ่อรุ่นแม่ก็ล้วนแล้วแต่ทาลิปติกสีแดงกันทั้งนั้น แม้ในสมัยปัจจุบันสีแดงก็ยังคงทันสมัยนำแฟชั่นอยู่นั่นเอง สีแดงจึงไม่เป็นเพียงแค่สีที่ดูคลาสสิกอยู่ตลอดกาลเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ผู้หญิงที่ทาลิปติกสีแดงดูเป็นคนที่มีรสนิยมอีกด้วย

3.ลิปสติกสีแดงช่วยให้สาวๆ กลายเป็นดาวจรัสแสงในที่ทำงาน

มีผลการวิจัยพบว่าหากสาว ๆ ทาลิปติกสีแดงไปทำงานจะทำให้ดูน่าคบหามากยิ่งขึ้น และยังมีเสน่ห์ดึงดูดต่อเพศตรงข้าม ทำให้ผู้คนรู้สึกชื่นชอบ ให้ความเชื่อถือและไว้วางใจ ไม่เพียงเท่านั้นสาวเสิร์ฟที่แต่งหน้าทาลิปสีแดงก็มักจะได้ทิปหนักกว่าคนที่ไม่ได้ทาหรือทาสีอื่น ซึ่งก็เป็นเพราะลิปติกสีแดงช่วยให้สาว ๆ มีความมั่นใจในตนเองเพิ่มมากขึ้น และยังทำให้ใครต่อใครให้ความเอ็นดู หน้าที่การงานก็เป็นไปด้วยดีมีประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้นด้วย

4.ลิปสติกสีแดงสร้างชีวิตชีวาให้สาวๆ

แม้ว่าสาว ๆ จะมีใบหน้าขาวซีดไม่ต่างอะไรกับคนป่วย แต่หากลองได้ทาริมฝีปากด้วยลิปติกสีแดงดูสักหน่อย สาว ๆ ก็จะดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาทันใด แถมยังช่วยขับผิวของสาว ๆ ให้สว่างขึ้นอีกด้วย

5.ลิปติกสีแดงเข้ากันได้ดีกับทุกชุดที่สวมใส่

ไม่ว่าสาว ๆ จะใส่ชุดเดรสสุดหรู หรือใส่แค่เสื้อยืดกับกางยีนส์ก็ตาม ถ้าอยากสวยปังมากขึ้นละก็ แค่เพียงหยิบลิปติกสีแดงมาป้ายสักทีสองที แค่นี้สาว ๆ ก็พร้อมแล้วที่จะสะกดทุกสายตา เพราะสีแดงจะช่วยขับลุคของสาว ๆ ให้ดูเป็นสาวมั่นปนเซ็กซี่ได้ในทันทีเลยล่ะ

ด้วยเหตุผลเพียงเท่านี้ก็เพียงพอแล้วที่สาว ๆ จะมั่นใจได้ว่าสีแดงเหมาะกับตัวเองเพียงใด คราวหน้าที่แต่งหน้าทาปากก็อย่าลืมหยิบลิปติกสีแดงสวยขึ้นมาเป็นตัวช่วยล่ะ อ้อแต่ยังไงก็อย่าลืมเลือกเฉดสีของลิปสติกสีแดงให้เหมาะกับสีผิวของตัวเองด้วยนะ จะได้เดินอวดโฉมได้อย่างมั่นใจ ใครต่อใครจะได้มองกันจนเหลียวหลังกันไปเลยไง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook