5 วิธีเติมความสวยให้ริมฝีปากน่าจูจุ๊บ

5 วิธีเติมความสวยให้ริมฝีปากน่าจูจุ๊บ

5 วิธีเติมความสวยให้ริมฝีปากน่าจูจุ๊บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้หรือไม่ว่า สภาพอากาศที่เราต้องพบเจอในแต่ละวัน ทั้งแดดที่ร้อนระอุ อาการที่เย็นฉ่ำของแอร์ รวมไปถึงการทานอาหาร ล้วนมีผลต่อริมฝีปากของเราทั้งสิ้น ยิ่งถ้าหากว่าปากมีการแห้งแตกจนมีเลือดซิบ และยังปล่อยเอาไว้ หรือดึงทึ้งจนเลือดออกมากกว่าเดิมก็จะทำให้ปากมีริ้วรอยก่อนวัยอันควรจนทำให้ไม่น่ามอง เราจึงขอแนะนำ 5 ทริคในการบำรุงริมฝีปากแบบง่าย ๆ ที่จะทำให้ดูมีสุขภาพดี น่าจุมพิตเป็นที่สุด ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ทาลิปสติกก็ตาม

1.ดื่มน้ำเป็นประจำ

วิธีรักษาอาการปากแห้งแตกที่ดีที่สุด ก็คือการดื่มน้ำเป็นประจำอย่างน้อยวันละ 6-8 แก้ว เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปาก ในวันแรกอาจจะยังไม่เห็นผลมากนัก แต่ถ้าทำไปสักอาทิตย์จะต้องเห็นผลดีขึ้นอย่างแน่นอน นอกจากริมฝีปากแล้ว ผิวพรรณส่วนอื่น ๆ ก็จะดีขึ้นด้วยเช่นกัน อย่าโหมดื่มน้ำมากจนเกินไป จิบวันละนิดเพื่อให้ร่างกายค่อย ๆ ปรับตัวจะดีที่สุด

2.มาส์กปากด้วยแตงกวา

สังเกตกันหรือไม่ว่า ผู้ที่ชอบทานเผ็ดเป็นประจำ หรือผู้ที่ต้องทำงานอยู่กลางแจ้งตลอดเวลา จะมีริมฝีปากสีคล้ำที่ไม่ชวนให้น่ามองเท่าไร เมื่อทาลิปสติกก็จะทำให้เห็นริ้วรอยอย่างชัดเจน ใครที่มีปัญหานี้อยู่ ควรฝานแตงกวาบาง ๆ แช่เย็น แล้วนำมามาส์กปากทิ้งไว้ 15 นาทีเป็นประจำจะช่วยรักษาปัญหานี้ได้

3.สครับริมฝีปาก

มีมาส์กแล้ว ก็ต้องมีสครับ เพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้ออกไปจากปาก วิธีทำก็เพียงแค่เอาน้ำตาลทรายแดง 2 ช้อนชา ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา แล้วเอามานวดวนให้ทั่วริมฝีปาก แล้วทิ้งไว้ 2-3 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด แล้วเอาแปรงสีฟันนุ่ม ๆ แปรงรอบริมฝีปากให้ทั่วอีกครั้งหนึ่ง จะทำให้ผิวปากดูมีสุขภาพดียิ่งกว่าเดิม

4.เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีกับริมฝีปาก

เพราะการใช้ลิปสติก ลิมมัน หรือลิปบาล์มที่มีส่วนผสมของเมนทอล แอลกอฮอล์ การบูร นั้นอาจจะทำให้ปากแห้งเร็วยิ่งกว่าเดิม ถึงแม้ว่าจะให้ความเย็นสดชื่นกับริมฝีปากได้ก็ตาม เมื่อปากแห้งก็ทำให้เราเผลอตัวเลียริมฝีปากบ่อย ๆ ซึ่งทำให้ปากแห้งมากกว่าเดิม ส่งผลให้ริมฝีปากคล้ำลงไปอีกด้วย

5.ทำลิปมันใช้เอง

ไม่ยากจนเกินไปเลย เพียงแค่ใช้น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก หรือวาสลีน ผสมกับกลิ่นที่คุณชื่นชอบ แล้วนำมาทาปากเป็นประจำทุกวัน ก็จะช่วยให้ริมฝีปากมีสุขภาพดียิ่งขึ้น และดูอวบอิ่มน่าจุมพิตมากขึ้นกว่าเดิม

หวังว่าทั้ง 5 ทริคนี้ จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องของริมฝีปากแห้งแตก รวมทั้งริมฝีปากมีสีคล้ำกันได้เป็นอย่างดี ควรใช้สูตรเหล่านี้เป็นประจำเช้าเย็น จะเห็นผลลัพธ์ที่เร็วยิ่งขึ้นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook