7 วิธีดูแลเส้นผมให้สวยสุขภาพดี ทำตามนี้ ผมสวยเงางามเห็นๆ

7 วิธีดูแลเส้นผมให้สวยสุขภาพดี ทำตามนี้ ผมสวยเงางามเห็นๆ

7 วิธีดูแลเส้นผมให้สวยสุขภาพดี ทำตามนี้ ผมสวยเงางามเห็นๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากมีผมสวย ใครว่ายาก แม้ว่าคุณจะเป็นสาวผมสั้นหรือผมยาวก็ตาม ลองทำตามคำแนะนำต่อไปนี้ก็จะช่วยให้คุณมีเส้นผมสวยสุขภาพดี ด้วยวิธีดูแลผมจากเราง่ายๆ ค่ะ

1.ทำความสะอาดหวี

หวีก็นับเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคได้เหมือนกัน ซึ่งจะทำให้เส้นผมขาดหลุดร่วงได้ง่ายขึ้น แนะนำให้หมั่นล้างหวีหวีผมอยู่เป็นประจำอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง โดยล้างด้วยน้ำผสมเบกกิ้งโซดาก็จะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกออกจากหวีได้แล้ว

2.เล็มปลายผมทุก 2 เดือน

ไม่ว่าคุณจะไว้ผมยาวหรือสั้นก็ตาม ปลายผมเสี่ยงต่อการแห้งเสียและแตกปลายง่ายเสมอ ดังนั้น ควรหมั่นเล็มปลายผมทุก 2 เดือนเพื่อช่วยป้องกันผมแห้งแตกปลาย ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมอ่อนแอ และยังก่อให้เกิดปัญหาผมหลุดร่วงตามมาในระยะยาวได้อีกด้วย

3.ไม่ควรหวีผมหลังจากสระเสร็จใหม่ๆ

หลังจากสระผมเสร็จใหม่ๆ ควรหลีกเลี่ยงการหวีผมไปก่อน เพราะช่วงที่เส้นผมเปียก เป็นช่วงที่เส้นผมของเราอ่อนแอและเสี่ยงต่อการขาดง่ายอย่างมาก แต่หากจำเป็นต้องหวีจริงๆ แนะนำให้ใช้หวีซี่ห่างค่อยๆ มืออย่างเบามือ

4.หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีกับผม

ไม่ว่าจะเป็นการดัดผม ยืดผมและทำสีผม เหล่านี้ล้วนทำให้เส้นผมอ่อนแอจากสารเคมีได้ง่ายเป็นพิเศษ เมื่อเทียบกับคนที่ไม่ได้ทำอะไรเลยกับเส้นผม แต่หากสาวๆ ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ล่ะก็ แนะนำให้หมั่นบำรุงผมด้วยทรีทเมนท์เป็นประจำจะดีที่สุด

5.หลีกเลี่ยงการทำผมด้วยอุปกรณ์ไฟฟ้า

เพราะอุปกรณ์ทำผมแบบไฟฟ้าจะทำให้เส้นผมได้รับความร้อนซึ่งจะเป็นการทำลายความชุ่มชื้นผมให้หมดไป แถมยังทำให้ผมไหม้ง่าย ส่งผลทำให้เส้นผมแห้งเสียและแตกปลายง่ายยิ่งขึ้น แต่หากจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เหล่านี้ในการทำผมจริงๆ แนะนำให้ฉีดสเปรย์ป้องกันความร้อนก่อนทุกครั้งจะดีที่สุด

6.หลังออกกำลังกาย ต้องสระผมให้สะอาดทุกครั้ง

สาวๆ ยุคใหม่ชอบออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจตามเทรนด์คนรักสุขภาพ แต่หลังจากออกกำลังกายเสร็จแล้ว ควรสระผมให้สะอาดทุกครั้ง ไม่ควรปล่อยไว้ให้เหงื่อบนเส้นผมแห้งสนิทไปเอง เพราะจะยิ่งทำให้เส้นผมและหนังศีรษะเป็นแหล่งสะสมสิ่งสกปรกจนทำลายเส้นผมให้อ่อนแอง่าย

7.ปกป้องเส้นผมจากแสงแดดทุกครั้ง

ก่อนออกแดด เราควรปกป้องเส้นผมจากแสงแดดทุกครั้ง โดยควรฉีดสเปรย์ป้องกันแสงแดดสำหรับเส้นผม นอกจากนี้อาจจะใส่หมวกปีกกว้างหรือกางร่ม เพื่อช่วยปกป้องเส้นผมและหนังศีรษะ เพราะนอกจากจะช่วยป้องกันเส้นผมแห้งเสียแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงจากมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับวิธีดูแลผมให้สวยสุขภาพดีในแบบง่ายๆ สาวๆ เพียงทำตามนี้เป็นประจำก็จะช่วยถนอมเส้นผมของคุณให้สวยได้แบบไม่ยากแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook