4 เคล็ดลับสร้างผิวสวยจากภายใน โดยไม่ต้องพึ่งเมคอัพ

4 เคล็ดลับสร้างผิวสวยจากภายใน โดยไม่ต้องพึ่งเมคอัพ

4 เคล็ดลับสร้างผิวสวยจากภายใน โดยไม่ต้องพึ่งเมคอัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากมีผิวสวยอย่างแท้จริงโดยไม่ต้องพึ่งเมคอัพ สร้างเองได้ง่ายๆ ด้วย 4 เคล็ดลับที่จะช่วยปรับผิวของคุณให้สวยใสและดูเปล่งปลั่งมากขึ้น แถมยังทำให้ผิวดูสวยสุขภาพดีจนใครเห็นก็ต้องทักอีกด้วย ซึ่งจะมีวิธีไหนบ้างลองไปดูกันเลย

1.ออกกำลังกายอยู่เสมอ

การออกกำลังกายไม่เพียงแต่จะทำให้หุ่นสวยเป๊ะ น้ำหนักลดและฟิตร่างกายให้แข็งแรงเท่านั้น แต่ยังสามารถกระตุ้นผิวพรรณให้มีความผ่องใสและดูมีชีวิตชีวามากกว่าเดิมอีกด้วย นั่นก็เพราะเมื่อเราออกกำลังกายเป็นประจำ จะกระตุ้นอัตราการเต้นของหัวใจให้สม่ำเสมอและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งก็จะส่งผลให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงสมองได้อย่างเพียงพอ จึงเกิดการหลั่งสารบำรุงผิวออกมามากกว่าปกติ และช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใสในที่สุด

2.กินผักผลไม้สีเขียว

ผักผลไม้สีเขียว ล้วนอุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามินที่จะช่วยบำรุงผิวให้สวยใสจากภายในสู่ภายนอกโดยตรง ดังนั้นจึงควรเน้นการกินผักผลไม้สีเขียวให้มากขึ้น โดยเฉพาะอะโวคาโด เพราะมีไขมันที่ดีต่อผิวและมี Phytonutrients ที่จะทำให้ผิวพรรณมีความชุ่มชื้น เนียนนุ่มจากภายใน อยากผิวสวยห้ามพลาด

3.นั่งสมาธิบ้าง

รู้ไหมว่าการนั่งสมาธิก็มีผลต่อการบำรุงผิวพรรณให้สวยใสและดูเปล่งปลั่งจากภายในสู่ภายนอกเช่นกัน เพราะการนั่งสมาธิบ่อยๆ จะช่วยผ่อนคลายความเครียดทำให้จิตใจปลอดโปร่ง ซึ่งก็จะส่งผลให้ฮอร์โมนคอร์ติซอลและอะดรีนาลินถูกผลิตออกมาน้อยลง จึงทำให้ผิวพรรณค่อยๆ เปล่งปลั่งและสามารถชะลอความแก่ได้ดีนั่นเอง

4.นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ

อย่าให้การนอนน้อยหรือนอนดึกจนเกินไปมาทำลายสุขภาพและผิวพรรณของคุณ โดยคุณควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอในแต่ละวัน อย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายได้ทำการซ่อมแซมและฟื้นฟูในส่วนที่สึกหรออย่างเต็มที่ รวมถึงผลิตสารในการบำรุงผิวออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดด้วยนั่นเอง ที่สำคัญควรนอนตั้งแต่ก่อน 4 ทุ่ม เพราะร่างกายของคนเราจะมีการปล่อยฮอร์โมนช่วยบำรุงผิวออกมาในช่วง 4 ทุ่ม – ตี 2 จึงไม่ควรพลาดโอกาสดีๆ เด็ดขาด

เมื่อรู้แบบนี้แล้ว ใครที่อยากมีผิวสวยใส เปล่งปลั่ง ลองมาทำตาม 4 เคล็ดลับเหล่านี้กันดูสิ แล้วคุณจะได้ผิวพรรณที่สวยใสดูอ่อนเยาว์ลงอย่างเป็นธรรมชาติ โดยไม่ต้องพึ่งเมคอัพเลยทีเดียว แถมยังเป็นวิธีที่ทำได้ไม่ยุ่งยากและมีผลดีต่อสุขภาพอีกด้วย เพราะฉะนั้นสาวๆ ห้ามพลาดเด็ดขาด โดยเฉพาะการออกกำลังกายและการกินผักใบเขียว ที่จะให้ผลลัพธ์อย่างคุ้มค่าที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook