รู้จักวิธีกำจัดเซลลูไลท์อย่างเข้าใจ เรียกคืนผิวกระชับได้ง่ายๆ อีกครั้ง

รู้จักวิธีกำจัดเซลลูไลท์อย่างเข้าใจ เรียกคืนผิวกระชับได้ง่ายๆ อีกครั้ง

รู้จักวิธีกำจัดเซลลูไลท์อย่างเข้าใจ เรียกคืนผิวกระชับได้ง่ายๆ อีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซลลูไลท์หรือผิวเปลือกส้ม เป็นปัญหาหนักอกหนักใจสาวๆ หลายคน เพราะเมื่อเกิดขึ้นแล้ว ผิวสาวๆ เราก็มักจะมีรอยตะปุ่มตะป่ำไม่เรียบเนียนกระชับ วันนี้เราเลยจะมาชวนคุณทำความรู้จักเซลลูไลท์ ว่ามีสาเหตุมาจากอะไรและวิธีกำจัดเซลลูไลท์อย่างได้ผล มาดูกันเลยค่า

นวดด้วยครีมกำจัดเซลลูไลท์อาจไม่ได้ผลอย่างที่คิด

ปัจจุบันมีครีม โลชั่นหรือเจลที่มีคุณสมบัตินวดสลายเซลลูไลท์ลงได้ แม้ว่าครีมตัวนั้นจะมีราคาแพงเพียงใดก็ตาม แต่รู้หรือไม่คะว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไม่สามารถกำจัดเซลลูไลท์อย่างได้ผล 100% เพราะเซลลูไลท์นั้นไม่ใช่ปัญหาผิว แต่กลับเป็นเพียงผลข้างเคียงของปัญหาที่อยู่ใต้ชั้นผิวลงไปนั่นเอง หรือก็คือการวางตัวของเยื่อไฟเบอร์ที่มีความผิดปกติ จนเกิดการดักเอาเนื้อเยื่อและเซลล์ไขมันมากกักเก็บไว้มากเกินไป ทำให้ผิวนูนออกมาในลักษณะที่เป็นตะปุ่มตะป่ำอย่างที่เราเห็นๆ กัน ดังนั้น หากต้องการกำจัดเซลลูไลท์จริงๆ การนวดด้วยครีมจึงไม่สามารถช่วยได้อย่างแท้จริง นอกจากสาวๆ จะต้องแก้ปัญหาที่ต้นเหตุเท่านั้น นอกจากนี้ การทำทรีทเม้นท์แพงๆ ตามคลินิกหรือสปาความงาม เช่น การนวดสุญญากาศหรือการใช้พลาสติกพันขา วิธีเหล่านี้ก็ไม่ได้ช่วยให้ผิวเปลือกส้มหายไปได้ด้วยเช่นกัน

เซลลูไลท์ไม่ถ่ายทอดทางพันธุกรรม

การที่เรามีรูปร่างอวบอ้วนหรือโครงร่างใหญ่ในสาวๆ บางคน จริงอยู่ที่อาจมีสาเหตุมาจากพันธุกรรม แต่สำหรับเซลลูไลท์นั้นไม่สามารถถ่ายทอดผ่านทางพันธุกรรมได้อย่างแน่นอน เพราะฉะนั้น ใครที่คิดว่าเมื่อคุณแม่มีผิวเปลือกส้ม ตนเองก็มีอันเนื่องจากการถ่ายทอดทางพันธุกรรม บอกเลยว่าเป็นการเข้าใจผิดอย่างมากทีเดียว ดังนั้น เมื่อทราบแล้วว่าเซลลูไลท์เกิดขึ้นได้โดยไม่ผ่านพันธุกรรม สาวๆ ก็หายห่วงกันไปได้เลย

วิธีกำจัดเซลลูไลท์อย่างถูกต้อง

เนื่องจากสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาเซลลูไลท์ก็เพราะเกิดจากการเรียงตัวของเยื่อไฟเบอร์ที่ผิดปกติ ดังนั้น การออกกำลังกายโดยเน้นบริหารกล้ามเนื้อและพื้นผิวแบบเฉพาะจุดเพื่อให้เกิดการเคลื่อนไหวอย่างหนักแน่นสม่ำเสมอ ก็จะช่วยลดเซลลูไลท์ลงได้ เพราะอย่างที่บอกไปเบื้องต้นแล้วว่าเซลลูไลท์คือ ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากใต้ชั้นของผิว หากเราต้องการแก้ปัญหาดังกล่าวก็จะต้องเจาะจงบริหารร่างกายส่วนที่มีเซลลูไลท์เป็นพิเศษ เพื่อกระตุ้นให้ไขมันสะสมถูกดึงออกมาใช้งาน ทำให้เกิดการสร้างกล้ามเนื้อพร้อมกัน และผิวเปลือกส้มก็จะค่อยๆ หายไป อีกทั้งยังเผยให้เห็นถึงผิวที่เรียบเนียนกระชับได้ในที่สุด

ทราบถึงสาเหตุของการมีผิวเซลลูไลท์และวิธีกำจัดเซลลูไลท์อย่างถูกต้องกันไปแล้ว จากนี้ไปสาวๆ ก็ต้องระมัดระวังกันนะคะ โดยพยายามเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ หลีกเลี่ยงอาหารไขมันสูง ควบคู่กับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้ รับรองนอกจากเซลลูไลท์จะไม่มาเยือนแล้ว ยังเป็นการดูแลรูปร่างให้สวยเพรียวอยู่เสมอด้วยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook