5 วิธีแก้รูปทรงจมูกด้วยการคอนทัวร์แบบมือโปร! งานนี้ไม่ต้องพึ่งศัลย์ก็ปังได้!

5 วิธีแก้รูปทรงจมูกด้วยการคอนทัวร์แบบมือโปร! งานนี้ไม่ต้องพึ่งศัลย์ก็ปังได้!

5 วิธีแก้รูปทรงจมูกด้วยการคอนทัวร์แบบมือโปร! งานนี้ไม่ต้องพึ่งศัลย์ก็ปังได้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนจะไปดูว่าจมูกแต่ละรูปทรงแก้อย่างไรนั้น Fav อยากจะบอกทุกๆ คนว่า "ไม่ว่าคุณจะมีจมูก หน้าตา รูปร่างแบบไหน Fav เชื่อว่าทุกคนต่างก็มีความสวยและดูดีในแบบของตัวเอง ที่ใครก็เลียนแบบไม่ได้.." สิ่งเหล่านี้มันคือ"Outer beauty" ที่บางครั้งเราอาจถูก ค่านิยมของสังคม กดดันจนทำให้เราไม่เป็นตัวเอง.. 

Fav อยากให้ทุกคนมั่นใจและรักในสิ่งที่ตัวเองเป็นเข้าไว้นะคะ ไม่มีใครในโลกนี้เกิดมา Perfect จริงๆ <3 สิ่งสำคัญที่สุดและยั่งยืนจริงๆ คือ"Inner beauty"ของทุกคนค่ะ :) 

 

#1 จมูกแบน  

จมูกแบนหรือที่เรียกง่ายๆก็คือดั้งแบน ถือเป็นจมูกทรงที่แก้ทรงง่ายมาก! ขอแค่คุณมีคอนทัวร์เป็นพอ ไม่ต้องใช้ไฮไลท์นะจ้ะ ขั้นตอนก็คือการคอนทัวร์ตั้งแต่บริเวณหัวคิ้วเป็นเส้นตรงลงมาปลายจมูกแบบนี้เลย! แล้วเบลนด์ให้เนียน เป็นอันจบ

 

#2 จมูกใหญ่



ใครที่มีจมูกใหญ่ คือใหญ่ตั้งแต่สันถึงปีกจมูกเลย แนะนำให้ใช้เทคนิคการคอนทัวร์แบบนี้ คือการใช้แปรงคอนทัวร์จากหัวคิ้วเป็นเส้นตรง ตามแนวสันจมูกลงมาถึงบริเวณปีกรูจมูก แล้วใช้แปรงสะอาดเบลนด์ให้ฟุ้ง ส่วนขนาดแปรงที่ใช้ไม่ควรใหญ่ไปและเล็กไปนะคะ สามารถใช้แปรงอายแชโดว์ที่ปกติใช้เบลนด์สีให้ฟุ้งแทนได้เช่นกัน 

 

หลังจากนั้น ให้ใช้แป้งผสมรองพื้น ปัดบริเวณขอบเฉดดิ้งที่เพิ่งลงไป เพื่อสร้างมิติให้ดูเนียนยิ่งขึ้น 

 

ปิดท้ายด้วยการไฮไลท์จมูก จะใช้เป็นไฮไลท์ที่มีชิมเมอร์ผสมด้วยก็ได้ค่ะ

 

How-to: คอนทัวร์จมูกใหญ่ให้เล็กลง 

 

 

#3 จมูกสามเหลี่ยม (ปลายจมูกบาน)



สำหรับคนที่มีจมูกรูปทรงสามเหลี่ยม Point มันอยู่ที่การวาดเส้นบริเวณปลายจมูกตั้งฉากขึ้นมาตามแนวสันจมูกนั่นเอง! ลองดูฮาวทูเต็มๆได้จากคลิปนี้เลย

 

How-to: คอนทัวร์จมูกสามเหลี่ยม 

 

 

#4 จมูกลีบ 

คนที่จมูกลีบอยู่แล้ว อย่าไปคอนทัวร์เพิ่มเชียวล่ะ ไม่งั้นจมูกจะยิ่งดูลีบเข้าไปอี๊ก! แนะนำให้ใช้ไฮไลท์อย่างเดียวค่ะส่วนเจ้ Kim ของเรานี่ก็ลีบมากแล้วนะ แต่นางชอบแบบนี้ ก็เอาที่นางสบายใจเถิด :'D

 

 

#5 จมูกเบี้ยว  



คนที่จมูกมีลักษณะเบี้ยวหนึ่งข้าง หรืออาจจะมีรอยบุ๋มที่ทำให้จมูกดูผิดรูปผิดทรง แนะนำให้ไฮไลท์ในจุดที่บุ๋มหรือเบี้ยว เพื่อเป็นการทำให้บริเวณนั้นดูนูนนั่นเอง 

ครบแล้วทั้ง 5 วิธี สาวๆ คนไหนรูปทรงจมูกเป็นแบบไหนก็ลองนำเทคนิคคอนทัวร์จมูกนี้ไปใช้กันดูนะค๊า หรือใครมีไอเท็มคอนทัวร์เด็ดๆ อยากรีวิวก็มารีวิวกันได้ที่ www.favful.co.th เพื่อสะสมPoints แลกรับบิวตี้ไอเท็มไปใช้ฟรีกันได้นะจ้ะ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook