ประโยชน์ของว่านหางจระเข้กับ 6 คุณสมบัติที่ดีต่อเส้นผมจนคุณต้องลอง !

ประโยชน์ของว่านหางจระเข้กับ 6 คุณสมบัติที่ดีต่อเส้นผมจนคุณต้องลอง !

ประโยชน์ของว่านหางจระเข้กับ 6 คุณสมบัติที่ดีต่อเส้นผมจนคุณต้องลอง !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาเส้นผมมีด้วยกันหลายอย่าง แถมยังพ่วงมาพร้อมปัญหาบนหนังศีรษะอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นหนังศีรษะมันเยิ้ม ไม่สะอาด น้ำมันหล่อเลี้ยงผลิตออกมามากเกินไป ปัญหารังแคและเส้นผมขาดหลุดร่วง ทว่าปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ง่ายๆ ด้วยสมุนไพรว่านหางจระเข้ค่ะ เรามาดูกันเลยว่าต้องทำอย่างไร

1.ช่วยให้เส้นผมเจริญเติบโตได้ดี

ว่านหางจระเข้มีเอนไซม์บางชนิดที่จะช่วยกำจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วบนหนังศีรษะให้หลุดออก พร้อมกันนี้ก็ยังมีสารอัลคาไลน์ที่จะช่วยปรับค่าของความเป็นกรด-ด่างบนหนังศีรษะให้สมดุลได้ เมื่อหนังศีรษะสมดุลก็จะส่งผลกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมได้เป็นอย่างดี

2.ป้องกันรังแค

นอกจากว่านหางจระเข้จะช่วยกำจัดเชื้อราบนหนังศีรษะได้แล้ว ยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้หนังศีรษะ เมื่อหนังศีรษะชุ่มชื้นมีสุขภาพดี ก็จะช่วยป้องกันอาการคันซึ่งเป็นสาเหตุของปัญหารังแคได้ในที่สุด

3.ช่วยให้เส้นผมเปล่งประกายเงางาม

ในว่านหางจระเข้มีสารเคราตินซึ่งเป็นสารอาหารสำคัญต่อเส้นผม ดังนั้น เมื่อสาวๆ หมักผมด้วยว่านหางจระเข้หรือใช้ผลิตภัณฑ์ครีมนวดผมที่ผลิตจากว่านหางจระเข้เป็นประจำก็จะช่วยปรับสภาพเส้นผมให้นุ่มลื่นเรียบสวย เปล่งประกายเงางามอย่างมีชีวิตชีวาขึ้นได้

ว่านหางจระเข้สารเคราตินจากว่านหางจระเข้

4.ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้แก่เส้นผม

ว่านหางจระเข้อุดมไปด้วยกรดอะมิโนที่จะช่วยควบคุมการผลิตน้ำมันบนหนังศีรษะ ให้สามารถออกมาในปริมาณที่พอดีได้ จึงทำให้หนังศีรษะสะอาด มีสุขภาพดี ช่วยลดปัญหาผมมัน และยังช่วยให้เส้นผมที่งอกขึ้นใหม่มีโครงสร้างแข็งแรงขึ้นด้วย

5.ช่วยลดปัญหาผมแตกปลาย

ปัญหาผมแห้งแตกปลาย ย่อมสร้างความไม่สบายใจให้สาวๆ ได้มากทีเดียว แต่เพียงคุณใช้สูตรจากว่านหางจระเข้นี้รับรองจะช่วยแก้ปัญหาผมแตกปลายให้ลดลงได้ค่ะ เพียงนำวุ้นว่านหางจระเข้มาผสมกับน้ำมะนาวในอัตราส่วนครึ่งต่อครึ่ง จากนั้นให้นำมาลูบที่บริเวณปลายผม แล้วหมักทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที จากนั้นล้างให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น การหมักผมด้วยว่านหางจระเข้และน้ำมะนาวนั้น สองส่วนผสมดังกล่าวจะทำหน้าที่ผสานคุณค่ากัน โดยจะช่วยกำจัดน้ำมันส่วนเกิน ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้เส้นผมและช่วยแก้ปัญหาผมแตกปลายให้ลดลงได้

6.ลดปัญหาผมขาดหลุดร่วง

สรรพคุณของว่านหางจระเข้ยังช่วยฟื้นฟูรูขุมขนบนหนังศีรษะให้กลับมามีสุขภาพที่ดีขึ้นได้ และเมื่อรูขุมขนกลับมาเป็นปกติแล้ว หนังศีรษะก็จะสะอาด ส่งผลทำให้เส้นผมเจริญเติบโตขึ้นมาอย่างแข็งแรงสุขภาพดี และช่วยลดปัญหาการหลุดร่วงได้อย่างง่ายดายอีกด้วยค่ะ

เห็นหรือยังคะว่าสมุนไพรว่านหางจระเข้นั้น มีดีต่อสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะมากมายเพียงใด สาวๆ คนไหนอยากมีสุขภาพผมสวยในราคาประหยัด และอยากแก้ปัญหาผมได้อย่างอยู่หมัด อย่าลืมทำตามคำแนะนำของเรากันนะคะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook