ปรับสีผิวให้สวย ด้วยการเลือกสีไพรเมอร์ให้เหมาะสมกับสีผิว

ปรับสีผิวให้สวย ด้วยการเลือกสีไพรเมอร์ให้เหมาะสมกับสีผิว

ปรับสีผิวให้สวย ด้วยการเลือกสีไพรเมอร์ให้เหมาะสมกับสีผิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากทาไพรเมอร์ให้ใบหน้าดูสวยเป๊ะและมีสีสันที่สะดุดตา ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น นอกจากจะดูที่คุณภาพของไพรเมอร์แล้ว ก็ต้องเลือกสีของไพรเมอร์ให้มีความเหมาะสมกับสีผิวเช่นกัน ซึ่งส่วนใหญ่สีหลักๆ ของไพรเมอร์ก็จะมี 4 สี และแต่ละสีจะเหมาะกับการนำมาใช้งานอย่างไรนั้น มาดูกันค่ะ

ไพรเมอร์สีชมพูอ่อน

เหมาะกับคนที่มีผิวขาวมาก ซึ่งก็จะทำให้ผิวรอบดวงตาดูสว่างขึ้น ทั้งช่วยปกปิดรอยเส้นเลือดม่วงๆ แดงๆ ที่มักจะเห็นได้ชัดเจนในคนผิวขาวได้อย่างดีเยี่ยม เรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยเด็ดของสาวผิวขาวกันเลยทีเดียว นอกจากนี้เพื่อให้ดวงตาดูสวยโดดเด่นขึ้นและมีประสิทธิภาพในการปกปิดอย่างสูงสุด ควรใช้คู่กับคอนซีลเลอร์ที่เป็นเบส รับรองเวิร์คแน่นอน

ไพรเมอร์สีเขียว

สำหรับสาวๆ ที่เป็นสิวหรือมีรอยดำรอยแดงจากสิว ขอบอกเลยว่าไพรเมอร์สีเขียวนี่แหละเหมาะกับคุณสุดๆ เพราะสีเขียวจะสามารถบาลานซ์กับรอยแดงได้ดี ทำให้สีผิวดูสม่ำเสมอขึ้นและแทบมองไม่เห็นเม็ดสิวหรือรอยแดงจากสิวเลยทีเดียว รู้แบบนี้แล้วสาวๆ ที่กำลังเจอปัญหาสิว ห้ามพลาดเชียวนะจ๊ะ

ไพรเมอร์สีส้มพีช

สีส้มพีช จะเหมาะกับสาวๆ ที่มีสีผิวปานกลางจนไปถึงสีผิวคล้ำ เพราะสีส้มจะช่วยเติมความสว่างให้กับผิวมากขึ้น ทำให้ผิวดูขาวกระจ่างใส อาจไม่ถึงกับขาวจั้วเหมือนคนผิวขาวทั่วไปแต่ก็ไม่ดูคล้ำจนเกินไปแน่นอน นอกจากนี้ก็สามารถช่วยปกปิดจุดด่างดำหรือกระ เมื่อใช้ร่วมกับคอนซีลเลอร์ที่มีสีเดียวกับสีผิวด้วย

ไพรเมอร์สีม่วงอ่อน

ไพรเมอร์สีม่วงอ่อน จะเหมาะกับสาวๆ ที่มีใบหน้าหมองคล้ำและดูซีดเซียวเป็นที่สุด เพราะจะช่วยให้ผิวดูมีสีสันและมีชีวิตชีวามากขึ้น  แถมยังช่วยเพิ่มความเปล่งประกายให้กับผิวเมื่อกระทบกับแสงแดดอ่อนๆ ในยามเช้าหรือยามเย็นอีกด้วย ทีนี้แหละไม่ว่าใบหน้าของคุณจะซีดเซียวและดูจืดชืดมากแค่ไหน ไพรเมอร์สีม่วงอ่อน ก็จะช่วยแก้ปัญหาให้กับคุณได้อย่างหมดจดเลยล่ะ

ไม่ว่าคุณจะมีสีผิวคล้ำ เข้ม ดูไร้ชีวิตชีวาหรือดูซีดเซียวมากแค่ไหน ก็สามารถปกปิดความหม่นหมองเหล่านั้น และเติมความสดใสเข้าไปได้ เพียงแค่เลือกไพรเมอร์ให้เหมาะกับสีผิวเท่านั้น โดยเฉพาะคนที่มีผิวคล้ำ ไพรเมอร์สามารถทำให้ผิวของคุณดูขาวกระจ่างใสขึ้นได้ภายในพริบตาเชียวล่ะ ยังไงก็ลองมาเลือกใช้ไพรเมอร์ให้เหมาะสมกับผิวของตัวเองกันดูนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook