กากกาแฟขัดผิว กำจัดสารพิษตกค้าง เติมผิวสาวให้ขาวใสในราคาประหยัด

กากกาแฟขัดผิว กำจัดสารพิษตกค้าง เติมผิวสาวให้ขาวใสในราคาประหยัด

กากกาแฟขัดผิว กำจัดสารพิษตกค้าง เติมผิวสาวให้ขาวใสในราคาประหยัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กาแฟ" เครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายไปทั่วโลก นอกจากกาแฟผงสำเร็จรูปแล้ว ผู้คนยังนิยมดื่มกาแฟสดที่มีการชงจากเมล็ดกาแฟที่ผ่านการคั่วบดจนสดใหม่ เราจะได้กาแฟที่มีรสชาติหอมและมากประโยชน์ ทว่าในส่วนของการทำกาแฟสด

กากกาแฟที่หมดประโยชน์แล้ว ไม่สามารถนำกลับมาชงใหม่ได้อีก อาจจะถูกทิ้งไปอย่างน่าเสียดาย แต่ทราบหรือไม่ว่ากากกาแฟมีประโยชน์อย่างมากมายในหลากหลายด้าน และสำหรับสาวๆ แล้วสิ่งนี้คือ ตัวช่วยประทินผิว กำจัดสารพิษจากภายนอก ทำให้ผิวใสได้อย่างปลอดภัยและประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีกด้วยค่ะ 

กากกาแฟคืออะไร ?

กากกาแฟ (Ground coffee) คือ เศษที่ได้จากการคั่วบดกาแฟแล้วนำไปชงดื่มเรียบร้อยแล้ว จะถูกทิ้งภายหลังจากการสกัดเพื่อให้ได้น้ำกาแฟออกมา แต่ในกากกาแฟจะยังคงเหลือสารอาหารสำคัญ โดยเฉพาะสารต้านอนุมูลอิสระ เรานิยมนำเอากากกาแฟมาใช้ในการดูแลผิว ด้วยการผสมกับส่วนผสมตามธรรมชาติ ใช้ขัดหรือพอก ไม่ว่าจะเป็นผิวหน้าหรือผิวกาย ก็ล้วนช่วยดึงเอาสารพิษตกค้าง เติมความใสให้ผิวสุขภาพดีได้ 

กากกาแฟกับการขัดผิว

สำหรับการขัดผิวด้วยกากกาแฟ เราสามาถนำเอากากกาแฟที่ใช้แล้ว และยังสะอาดอยู่มาตากให้แห้ง แล้วนำเอามาเก็บใส่ขวดโหลเอาไว้สำหรับใช้ขัดถูร่างกายทั่วไป โดยเฉพาะข้อศอกที่ดำด้าน หรือผิวที่สัมผัสกับมลภาวะบ่อยครั้ง โดยการผสมกากกาแฟกับน้ำเปล่าหรือนมสดเล็กน้อยให้ได้เป็นครีมหนืดๆ นำมานวดอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ทิ้งระยะห่างกันประมาณ 3-4 วันต่อครั้ง ยิ่งผิวส่วนไหนที่มีความดำให้ใช้เวลาขัดนานเป็นพิเศษ แต่หลีกเลี่ยงการขัดในส่วนที่บอบบาง รับรองว่าผิวสวยใสและเนียนเรียบได้ในไม่ช้า 

กากกาแฟกับการมาส์กหน้าและบำรุงผิวใต้ดวงตา

เชื่อหรือไม่ว่ากากกาแฟใช้สำหรับการมาส์กหน้าได้ด้วย แถมยังบรรเทาอาการอ่อนล้ารอบๆ ดวงตา โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาถุงใต้ตาได้เป็นอย่างดี เริ่มตั้งแต่การมาส์กหน้าธรรมดา ซึ่งสามารถประยุกต์กับส่วนผสมได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโยเกิร์ต น้ำผึ้ง หรือนมสด นำมาพอกให้ทั่วผิวหน้าโดยไม่ต้องขัดผิว ทิ้งเอาไว้ประมาณ 10-15 นาที ส่วนรอบๆ ดวงตาให้ใช้ผ้าขาวบางห่อกากกาแฟแล้วนำไปแช่ในน้ำอุ่นหรือแช่เย็น นำไปประคบรอบดวงตาช้าๆ เหมือนการนวด วนไปรอบๆ เพื่อให้เลือดลมไหลเวียน ประมาณ 30 นาที แล้วค่อยเช็ดล้างทำความสะอาดกันตามปกติ

กากกาแฟกับความงามมีประโยชน์มากกว่าที่คิด ใครที่กำลังมองหาตัวช่วยบำรุงผิวแบบปลอดภัยอยู่ล่ะก็ ขอแนะนำกับการนำเอากากกาแฟเหลือใช้เหล่านี้ไปเป็นส่วนผสมในสครับธรรมชาติ หรือครีมมาส์กหน้า ที่รับรองว่าได้ผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยม พร้อมกับความปลอดภัยจากสารเคมีอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook