7 เทคนิคเซ็ตผมเรียบสวยโดยไม่ต้องพึ่งพาไดร์เป่าผม

7 เทคนิคเซ็ตผมเรียบสวยโดยไม่ต้องพึ่งพาไดร์เป่าผม

7 เทคนิคเซ็ตผมเรียบสวยโดยไม่ต้องพึ่งพาไดร์เป่าผม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจะเปลี่ยนผมหยักศก หรือผมที่เป็นคลื่น ให้กลายเป็นผมเรียบตรงนั้น แน่นอนว่า เราต้องใช้ตัวช่วย บางคนก็ใช้สารเคมี บางคนก็พึ่งพา ไดร์เป่าผม หรือบางคนก็ใช้เครื่องรีดผมเสียเลย ทั้งๆ ที่เราก็ทราบกันดีกว่า วิธีการเหล่านั้นทำให้ผมเสีย แต่สาวๆ ก็ยังไม่หวั่น แม้กระนั้นการใช้ความร้อนรีดให้ผมตรงก็ยังใช้ไม่ได้ผลกับบางคน นอกจากผมจะเสียหายจากความร้อนสูงแล้ว พักเดียวผมก็กลับไปหยิกใหม่ ยิ่งใช้วิธีนี้ นานวันเข้าผมก็ยิ่งเสีย

ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดแต่งทรงผมบอกว่า จริงๆ แล้ว สาวๆ ที่อยากผมตรง มีทางเลือกอื่น นอกจากความร้อน แต่พวกคุณส่วนใหญ่ไม่ทราบ วิธีการดังกล่าวนี้ มีด้วยกัน 7 ขั้น ซึ่งไม่ต้องใช้ความร้อนเลย

1. เริ่มจากการใช้แชมพูและครีมนวดผมที่ถูกต้องเสียก่อน ขั้นตอนนี้นับว่าสำคัญมาก เริ่มจากการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ที่ต้องการจะให้ผมเรียบตรงเท่านั้น และหลังจากสระแล้ว ก็ให้เพิ่มความชุ่มชื่นเข้าไปให้มากที่สุด อาจจะใช้ครีมที่ทำให้ผมเรียบลื่น หรือใช้ครีมนวดแบบไม่ต้องล้างออกก็ได้ เซรั่ม หรือน้ำมัน ที่เป็นสูตรเฉพาะสำหรับผู้ที่ต้องการผมตรงก็ได้เช่นกัน

2. ซับผมด้วยผ้าที่ดูดซับน้ำได้ดีเป็นพิเศษ เนื่องจากการจัดแต่งผมให้เรียบตรง โดยไม่ใช้ความร้อนนั้น สามารถทำได้ดีกับผมที่มีคลื่น หรือหยักศกในระดับกลาง ๆ หลังสระกว่าผมจะแห้ง โดยไม่ใช้ดรายก็อาจจะใช้เวลาร่วมชั่วโมง ดังนั้น หากใช้ผ้าที่ซับน้ำได้ดี ก็จะช่วยย่นระยะเวลาลงได้ แถมยังเก็บรักษาความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม ไม่ให้ถูกความร้อนเป่าทำลายได้ด้วย

3. แปรงผมบ่อยๆ ในระหว่างที่รอให้ผมแห้งสำหรับผมที่ไม่ยาวมาก การแปรงผมบ่อย ๆ จะช่วยให้ผมตรงได้ง่าย อาจจะสักสองสามนาที มาแปรง หรือมาหวีสักที เวลาแปรงก็ให้ออกแรงดึงหน่อย ทำแบบนี้จนกว่าผมจะแห้งดี และอาจจะใช้นั้น หรือผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเพิ่มน้ำหนักและความนุ่มให้กับเส้นผมในขั้นตอนนี้ก็ได้


4. แร็บผมที่เปียกหมาดๆ ไว้บนศีรษะ และรอเวลา ผู้หญิงหลาย ๆ คนทีเทคนิคดี ๆ บางคน เริ่มจากการเป่าผมด้วยลมเย็น เมื่อผมใกล้จะแห้ง ก็จะแร็บเอาไว้และพันไว้บนศีรษะ จากนั้นก็เข้านอน พอตื่นเช้ามาแกะผมออกจะได้ผมที่นุ่มลื่น

5. ใช้โรลม้วนผมขนาดใหญ่ สำหรับคนที่มีผมยาว อาจจะใช้โรลม้วนผมขนาดใหญ่ช่วย ม้วนแล้วทิ้งเอาไว้ เมื่อแกะออกมา ก็จะได้ผมตรงสวยน่าพอใจ

6. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะ ไม่ว่าจะเป็นเจล เป็นเซรั่ม ให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ผมเรียบลื่น ไม่ชี้ฟู

7. ใช้ลมเย็นเป่าผม ในการจะเป่าผมด้วยลมเย็นนั้น ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่า ไม่ควรใช้กับผลิตภัณฑ์ใด ๆ แค่แปรงผม สางผม ในขณะเป่าก็พอแล้ว หลังจากที่ผมแห้งดีแล้ว ค่อยใส่น้ำมัน จำพวกน้ำมันมะพร้าว เพื่อช่วยลดการชี้ฟู ก็เพียงพอ

ขอบคุณข้อมูล :  http://www.goodhousekeeping.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook