Namtarn Pichukkana Wallpaper : One Fine Day

Namtarn Pichukkana Wallpaper : One Fine Day

Namtarn Pichukkana Wallpaper : One Fine Day
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Namtarn Pichukkana Wongsarattanasin

เพิ่งเล่นละครไม่กี่เรื่อง แต่ฝีมือการแสดงของเธอคนนี้ก็พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ แถมความน่ารัก สดใสก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วย สำหรับนางเอกสาวตาโต หน้าหวาน “น้ำตาล พิจักขณา วงศารัตนศิลป์” ล่าสุดกับละครคอเมดี้เรื่องแรก “ดาวเคียงเดือน” แม้จะลาจอไปแล้ว แต่ใครๆ ก็ยังติดใจบทสาวห้าว สุดฮา ที่ถือว่าสอบผ่านไปได้อย่างสบาย ต่อด้วยละครแอ็คชั่น แนวแฟนตาซีอีกหนึ่งเรื่อง “สายลับสามมิติ” ที่มารับบทตำรวจสาว ประกบคู่กับพระเอกมาดเท่ ขี้เล่น “ป๋อ-ณัฐวุฒิ สะกิดใจ” งานนี้สาวน้ำตาลไม่หวั่น โชว์บู๊เต็มตัวแบบไม่กลัวเจ็บให้แฟนๆ ได้ติดตามกันด้วย แต่อย่าเพิ่งเบื่อหน้าเธอไปก่อน เพราะแว่วๆ มาว่ากำลังจะมีละครเรื่องดังที่มารีเมคใหม่ “สะใภ้จ้าว” ละครชุกขนาดนี้ไม่ฮอตไม่รู้จะว่ายังไงแล้วนะสาวคนนี้

เม้าท์ 4 หนุ่ม พระเอกสุดฮอตของน้ำตาล
“เล่นละครมา 4 เรื่องแล้ว พระเอกแต่ละเรื่องน่ารัก เป็นกันเองทุกคน เรื่องแรก มัจจุราชสีน้ำผึ้ง เจอ พี่เคน ธีรเดช เกร็งมาก เพราะค่อนข้างเป็นผู้ใหญ่กว่าเรา แต่ก็ได้ประสบการณ์ความรู้และเทคนิคต่างๆ จากพี่เค้าเยอะเหมือนกัน พอมาอีกเรื่อง ดาวเคียงเดือน เล่นกับ เคน ภูภูมิ เป็นเพื่อนในกลุ่มเดียวกัน รู้จักกันมาก่อนแล้ว พอมาถ่ายละครด้วยกันก็ยิ่งสนิทมากขึ้น กองนี้สนุกสนานมาก ส่วนพี่ปอ ทฤษฏี เจอในเรื่อง เรือนริษยา พี่เค้าอารมณ์ดี ชอบแกล้ง ล่าสุดเจอ พี่ป๋อ ณัฐวุฒิ ใน สายลับสามมิติ อยู่ในกองพี่ป๋อจะคุยเรื่องลูกบ่อย ออกแนวตลกๆ น่ารัก เฮฮา นอกจากคนที่เคยร่วมงานด้วย ตาลมีพระเอกอีกคนที่ชอบ คือ พี่ก้อง (สหรัถ) เคยเห็นพี่เค้าร้องเพลงไกลๆ รู้สึกว่าเป็นผู้ชายอบอุ่น เวลาดูเค้าเล่นละครจะอินมาก ถ้ามีโอกาสอยากร่วมงานด้วยค่ะ (ยิ้ม)”


2 ปีในวงการ เรียนรู้การทำงานมากขึ้น
“อยู่วงการมา 2 ปีแล้ว เร็วเหมือนกัน ช่วงแรกๆ ที่เข้ามายังทำตัวไม่ถูกเลย อีกอย่างเราเป็นเด็กต่างจังหวัด เมื่อต้องเข้ามาอยู่กรุงเทพฯ คนเดียว ต้องปรับตัวเยอะมาก ทั้งเรื่องเรียน เรื่องเพื่อน เพราะต้องย้ายมหาวิทยาลัย พอมาอยู่ในวงการ เจอกับงานแสดงที่ไม่คุ้นเคย ยิ่งเครียดเข้าไปใหญ่ แต่ตอนนี้ทุกอย่างเริ่มลงตัว ปรับตัวได้มากขึ้น โดยเฉพาะการทำงาน ตาลตั้งใจมาก พยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดให้สมกับที่ผู้ใหญ่ให้โอกาส ทุกวันนี้มีหลักในการทำงาน คือ ตรงต่อเวลา มีสัมมาคารวะ ต้องเคารพซึ่งกันและกัน ไปกองถ่ายเจอนักแสดงรุ่นพี่ต้องยกมือไหว้ค่ะ”


รักอาชีพนักแสดง กดดันกับบทนางเอก
“กดดันกับการเป็นนางเอก เพราะได้เล่นกับพระเอกซุปเปอร์สตาร์ทั้งนั้น แต่ละเรื่องก็หนักมาก ต้องเล่นเป็นคนนั้น คนนี้ บางวันคอเมดี้ อีกวันดราม่า สับสนเหมือนกัน แต่ต้องพยายามปรับตัวให้เร็วๆ ทำการบ้านเยอะๆ ช่วงแรกกลับบ้านมาแล้วขี้เกียจ แอบเหนื่อยและท้อเหมือนกัน แต่ต้องลุกขึ้นมาอ่านบท เพราะไม่อยากให้ทุกอย่างช้าเกินไป ไม่อยากเป็นตัวถ่วง ทุกวันนี้ตาลรักงานแสดงไปแล้ว เวลาถ่ายละครแต่ละเรื่อง เหมือนได้ไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ ได้พบเจอผู้คนมากมาย โชคดีจริงๆ ค่ะ (ยิ้ม)”


ชอบเที่ยวแบบ Backpack สไตล์สาวรักอิสระ
“ตาลเป็นคนรักสันโดษ ชอบเที่ยวแบบแบ็คแพ็ค ไม่ได้เน้นหรูหรา ชอบลุยๆ เข้าป่า ไปทะเลมากกว่า เวลาเข้าป่าจะมีความสุขมาก ถ้าไปต่างประเทศ เป็นทริปกินมากกว่า ไม่ค่อยช้อปเท่าไหร่ ตาลชอบคิดว่าตัวเองเป็นนก บินไปได้ทุกที่ ชอบรู้จักคน พูดคุย ค่อนข้างรักอิสระ ไม่ชอบให้อะไรมาตีกรอบตัวเอง เพราะคิดว่าชีวิตหนึ่งเราเกิดมาครั้งเดียว ควรทำอะไรให้เต็มที่ เพราะไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะเป็นยังไง ถ้าอยากออกไปเที่ยวทะเล ก็ไม่ต้องกลัวดำ ถ้ามัวแต่กลัว มันก็ไม่สนุก หรืออยู่บนน้ำแล้วก็ต้องดำไปดูใต้น้ำด้วย ลุยๆ ไปเลยค่ะ”


ตัวอยู่ไกล แต่ใจใกล้กัน
“ไม่เคยอยู่ไกลคุณพ่อคุณแม่ขนาดนี้ มากที่สุดตอนไปเรียนที่ ม.เชียงใหม่ ต้องอยู่หอพัก พอวันเสาร์-อาทิตย์ ก็ขี่รถกลับบ้านที่แพร่ ถึงไกลกันคุณพ่อคุณแม่ก็มาหาบ่อย แต่พอมาอยู่กรุงเทพฯ ไม่ได้เจอเกือบครึ่งปี คิดถึงมาก เมื่อก่อนงอแงบ่อย ชอบโทรไปร้องไห้กับที่บ้านทุกวันเลย รู้สึกยังไม่พร้อมที่จะเป็นผู้ใหญ่ แต่หลังๆ มานี้เริ่มชินมากขึ้น เพราะเวลาเราอ่อนแอ ครอบครัวจะทุกข์ไปด้วย เค้าต้องรีบลางานมาหาเรา ทำตัวเป็นภาระสุดๆ เราเลยตัดสินใจว่าต้องเข็มแข็ง ต้องอยู่คนเดียวให้ได้ แต่เวลามีปัญหาอะไรก็คุยปรึกษากันตลอด สอนให้คุณแม่เล่น Skype จะได้เห็นหน้ากัน หรือบางวันก็คุยไลน์ โชคดีที่เกิดมาในยุคโซเชียล ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ใกล้กันมากขึ้น (ยิ้ม)”


ลุยๆ ไปไหนไปกัน สเปกนี้น้ำตาลชอบ
“มีคนคุยอยู่ (ไผ่-พาทิศ) เรื่อยๆ เป็นพี่น้องกันไปก่อน เค้าเป็นคนดี เสมอต้นเสมอปลาย เรารู้จักกันมานานแล้ว ทุกวันนี้ก็ยังดีต่อกัน ส่วนจะเป็นแฟนมั้ย อันนี้ปล่อยเป็นเรื่องอนาคต ตาลประทับใจเค้าตรงที่สามารถลุยๆ ไปไหนไปกัน อยากทำอะไรก็ทำด้วยกันได้ ไม่ใช่คนเจ้าสำอาง เดินแต่ห้างอย่างเดียว อย่างตาลชอบเดินตลาดนัดจตุจักร ไปเที่ยวป่า สมบุกสมบันขนาดนี้ เราก็ต้องขอคนที่ลุยๆ หน่อยละกัน ตาลเชื่อในพรหมลิขิต เพราะเชื่อในบาปบุญคุณโทษ เชื่อว่าถ้าเราไม่ได้ทำบุญ ทำเวรทำกรรมร่วมกันมา เราคงไม่มีวันได้เจอกัน ถ้าเจอกันแล้วอาจจะเป็นเนื้อคู่ หรือเนื้อคี่ ตรงนี้ค่อยดูกันอีกที (หัวเราะ) ส่วนเรื่องแต่งงานยังไม่ได้คิด เรียนให้จบก่อนดีกว่าค่ะ”


ควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย เคล็ดลับหุ่นสวย
“เป็นคนอ้วนง่ายมาก เมื่อก่อนเป็นเด็กเจ้าเนื้อ เวลาอ้วนจะออกทั้งหน้าทั้งตัวเลย ถ้าเอารูปเมื่อก่อนกับตอนนี้มาเทียบกัน บางคนบอกว่าเราไปกรีดตาสองชั้น ไปดึงจมูก ทำหน้าเรียวมา ก็ขำๆ ไป (หัวเราะ) ตาลมีวิธีลดน้ำหนัก คือ พยายามควบคุมอาหาร ลดแป้ง หลังสองทุ่มจะไม่กินอะไร ถ้าช่วงไหนตั้งใจลดหุ่น จะออกกำลังกาย เล่นกีฬา เข้าฟิตเนสควบคู่กันไปด้วย ตาลเป็นคนไม่ค่อยรักสวยรักงามมาก เพิ่งมาทาครีมกันแดดตอนเข้าวงการเนี่ยแหละ ทุกวันนี้ก็พยายามทาครีมบำรุงบ่อยๆ ที่สำคัญดื่มน้ำเยอะๆ ปกติไม่ค่อยชอบกินน้ำ ตอนนี้บังคับตัวเองด้วยการเอาน้ำมาเป็นขวดๆ เลย ต้องดื่มวันละ 2-3 ขวด และกินผัก ผลไม้เยอะๆ กินวิตามินเสริมบ้างค่ะ”

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Namtarn Pichukkana Wallpaper : One Fine Day

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook