8 ประโยชน์ "น้ำแข็งถูหน้า" บำบัดผิว ลดริ้วรอย ช่วยให้ผิวเด้งเหมือนก้นเด็ก

8 ประโยชน์ "น้ำแข็งถูหน้า" บำบัดผิว ลดริ้วรอย ช่วยให้ผิวเด้งเหมือนก้นเด็ก

8 ประโยชน์ "น้ำแข็งถูหน้า" บำบัดผิว ลดริ้วรอย ช่วยให้ผิวเด้งเหมือนก้นเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การประคบผิวด้วยน้ำแข็งเป็นเคล็ดลับความงามที่โด่งดังมานาน ไม่ใช่เทคนิคใหม่แต่อย่างใด หน้าร้อนอาจส่งผลเสียต่อผิวของคุณ เนื่องจากสภาพอากาศร้อนจัดและเหงื่อออกมาก น้ำแข็งมีประโยชน์ต่อผิวของคุณในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าคุณต้องการลดความร้อนให้ผิว หรือต้องการให้เครื่องสำอางติดทนนานตลอดวันร้อน ๆ น้ำแข็งก็เป็นคำตอบที่ดีที่สุด! นับว่าเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากกว่าการใช้ผลิตภัณฑ์ราคาแพง ช่วยให้คุณสวย เปล่งประกายได้ตลอดฤดูร้อนที่เลวร้ายนี้ น้ำแข็งช่วยให้ผิวของคุณแข็งแรงและสุขภาพดี

การประคบหน้าด้วยน้ำแข็งดีหรือไม่

คำตอบคือ ดี! การถูน้ำแข็งบนใบหน้าหลังจากวันอันแสนวุ่นวาย ช่วยให้คลายความเครียดได้ทันที กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตบนใบหน้า ทำให้ใบหน้าดูเปล่งปลั่ง การประคบเย็นบนร่างกายเพื่อสุขภาพ เรียกว่า การบำบัดด้วยความเย็น (Cold therapy) หรือ ไครโอเทอราพี (Cryotherapy)

ประคบน้ำแข็งบริเวณไหนดี

สามารถนวดแบบวงกลมด้วยน้ำแข็งบนใบหน้าได้หลายบริเวณ เช่น กราม คาง ริมฝีปาก จมูก แก้ม ลำคอ และหน้าผาก ทำได้หลายครั้งต่อวัน

ประโยชน์ของการประคบหน้าด้วยน้ำแข็ง

น้ำบริสุทธิ์นั้นดีต่อสุขภาพของเราเสมอ โดยเฉพาะผิวของเรา น้ำช่วยขจัดสารพิษออกจากร่างกาย ซึ่งประโยชน์นี้ก็รวมไปถึงน้ำแข็งด้วย น้ำแข็งช่วยทำความสะอาดผิวของเราอย่างล้ำลึก

1.น้ำแข็งช่วยรักษาและป้องกันสิว หนึ่งในคุณสมบัติที่ดีที่สุดของน้ำแข็งคือต้านการอักเสบ ช่วยลดและรักษาสิว น้ำแข็งช่วยปลอบประโลมผิวที่อักเสบและลดขนาดของรูขุมขน

2.กุญแจสู่ผิวเปล่งปลั่ง เราทุกคนต่างปรารถนาผิวที่เปล่งปลั่งและสดใส หลายคนทุ่มเทใช้ผลิตภัณฑ์ราคาแพงมากมาย แต่ผลลัพธ์ที่ได้อาจไม่ดีดังใจหวัง การประคบหน้าน้ำแข็งเป็นวิธีง่ายๆ ที่ช่วยให้ผิวของคุณเปล่งปลั่ง โดยไม่ต้องเสียเงินซื้อผลิตภัณฑ์ราคาแพง

3.ลดอาการตาบวม ตาบวมอาจเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ แต่สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดคือ การนอนหลับไม่เพียงพอ และ การใช้สายตามากเกินไป น้ำแข็งมีคุณสมบัติช่วยลดอาการบวม ช่วยให้ถุงใต้ตาที่บวมยุบลงได้อย่างรวดเร็ว

4.ลบรอยคล้ำใต้ตา การประคบน้ำแข็งใต้ตาเป็นวิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งในการกำจัดรอยคล้ำใต้ตา คุณสามารถต้มน้ำกุหลาบและผสมน้ำแตงกวาลงไป นำไปแช่แข็ง แล้วใช้ก้อนน้ำแข็งประคบบริเวณใต้ตา

5.ชะลอวัย ไม่มีใครอยากมีริ้วรอยบนใบหน้า ริ้วรอยเป็นสัญลักษณ์ของการแก่ชรา แม้จะย้อนวัยไม่ได้ แต่เราสามารถชะลอวัยได้ การประคบหน้าน้ำแข็งเป็นประจำเป็นวิธีที่ดีในการลดและป้องกันริ้วรอย

6.บรรเทาอาการอักเสบ หากผิวของคุณรู้สึกแสบ คัน และอักเสบจากการโดนแดดจัด แพ้ เกิดผื่น หรือแม้แต่สิวอักเสบเรื้อรัง การถูน้ำแข็งบนบริเวณที่ได้รับผลกระทบสามารถช่วยบรรเทาอาการได้ น้ำแข็งเป็นวิธีที่ดีในการหดหลอดเลือดและบรรเทาอาการอักเสบและความรู้สึกไม่สบายได้อย่างรวดเร็ว

7.ผลัดเซลล์ผิวด้วยน้ำแข็ง น้ำแข็งเป็นตัวช่วยผลัดเซลล์ผิวตามธรรมชาติที่ดีที่สุด ช่วยให้ผิวของคุณเปล่งปลั่งสดใสได้ทันที เพียงถูใบหน้าด้วยก้อนน้ำแข็งนม นมมีกรดแลคติกที่ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว

8.เพิ่มประสิทธิภาพการบำรุงผิวด้วยน้ำแข็ง การถูน้ำแข็งบนใบหน้าก่อนใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอื่นๆ สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดูดซึมของผลิตภัณฑ์ได้ น้ำแข็งจะช่วยเปิดรูขุมขนและกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ทำให้ผลิตภัณฑ์สามารถซึมซาบเข้าสู่ชั้นผิวได้ลึกขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook