MARIMEKKO นำเสนอคอลเลกชัน ฤดูใบไม้ร่วง ฤดูหนาว 2023 Ready-to-wear

MARIMEKKO นำเสนอคอลเลกชัน ฤดูใบไม้ร่วง ฤดูหนาว 2023 Ready-to-wear

MARIMEKKO นำเสนอคอลเลกชัน ฤดูใบไม้ร่วง ฤดูหนาว 2023 Ready-to-wear
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

MARIMEKKO ไลฟ์สไตล์แบรนด์ที่โดดเด่นด้วยลายพิมพ์และสีสันอันเป็นเอกลักษณ์จากประเทศฟินแลนด์ นำเสนอคอลเลกชันประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2023 ที่มีชื่อว่า Archi-pattern (อาร์คิ แพทเทิร์น) เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับผลงานลายพิมพ์ไอคอนิกอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มารีเมกโกะ สำหรับลายพิมพ์ในคอลเลกชันนี้เป็นผลงานการออกแบบของ Antti Kekki (อันติ เกกกิ) ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากงานสถาปัตยกรรม สร้างสรรค์เป็นลายพิมพ์ที่ให้อารมณ์เฉียบคมผ่านรูปทรงไดนามิก ทรงเรขาคณิตและภาพพิมพ์กราฟิก ผสานรวมเอาความแตกต่าง อ่อนช้อยของรูปทรงที่ดูนุ่มนวลอย่างรูปทรงกลม รูปทรงอิสระตามธรรมชาติและเลือกใช้วัสดุที่มีเอกลักษณ์ ได้แก่ เส้นใย soft recycled wool เส้นใย boiled wool เส้นใย alpaca และเส้นใย wool bouclé มาช่วยดึงคอนทราสต์ทางองค์ประกอบทำให้กราฟิกมู้ดของคอลเลกชันนี้เป็นความแตกต่างทางลวดลายที่รวมกันได้อย่างลงตัว


Rebekka Bay (รีเบกก้า เบย์) ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของมารีเมกโกะ กล่าวว่า "สำหรับคอลเลกชันฤดูใบไม้ร่วง-ฤดูหนาว 2023 นี้เป็นการทำงานที่เราได้ผสมผสานกราฟิกสถาปัตยกรรมทั้งในเรื่องรูปแบบลวดลายและการตัดเย็บ ทำให้เกิดซิลลูเอ็ตต้นแบบใหม่บนผืนผ้าใบที่ทำให้ลายพิมพ์สถาปัตยกรรมในฤดูกาลนี้ได้เปล่งประกายอย่างเต็มที่ เราได้มีโอกาสร่วมงานกับนักออกแบบลายพิมพ์รุ่นใหม่ที่มีพรสวรรค์อย่าง Antti Kekki ซึ่งเขาได้สร้างสรรค์ลวดลายใหม่ๆ มากมาย รวมถึงได้หยิบเอาลายพิมพ์จากอาร์ไคฟ์ของมารีเมกโกะอย่างลายพิมพ์ดอกไม้มาออกแบบเป็นเดรสผ้าคอตตอนซาติน และผ้าทาฟต้า แมทช์ด้วยไอเทมเครื่องประดับผมลายเดียวกันที่ทำจากวัสดุรีไซเคิลให้ลุคที่โดดเด่นลงตัวสำหรับฤดูกาลแห่งการเฉลิมฉลองนี้"


 
ลายพิมพ์และสีสันประจำฤดูกาล

สำหรับลายพิมพ์และสีสันประจำซีซั่นนี้ของมารีเมกโกะมาในโทนสีอบอุ่น อย่างสีน้ำตาล สีแดงโรซี่โรส สีน้ำเงินโคบอลต์บลู และสีม่วงดัสตี้ไลแลค พร้อมกับสีเอิร์ธโทน เพื่อสร้างฉากหลังที่เตะตาให้มู้ดกราฟิกที่ชัดและโดดเด่น คอลเลกชันนี้ยังได้นำเสนอลายพิมพ์ลวดลายใหม่โดยนักออกแบบรุ่นใหม่ Antti Kekki ได้แก่ลาย Sermi (ฉากกั้นห้อง), Serenaadi (เพลงขับกล่อมของมวลดอกไม้), Rappu (ขั้นบันได), Patikka (การเดินป่า), Pilari (เสา) และKupoli (โดม) นอกจากนี้ยังมีลายพิมพ์อาร์ไคฟ์ไฮไลต์สองลาย โดย Maija Isola (ไมจา ไอโซลา) : ลาย Attika (ห้องใต้หลังคา) ปี1959 และลาย Taifuuni (ไต้ฝุ่น) ปี 1968 รวมถึงลาย Keidas (โอเอซิส) ที่ออกแบบโดย Annika Rimala (อันนิกา ริมาลา) ในปี 1967 อีกด้วย



"ตอนที่ผมเริ่มออกแบบลายพิมพ์ใหม่ ผมพยายามสร้างลายที่มีความต่อเนื่องกับ คอลเลกชันก่อนหน้า จุดมุ่งหมายของผมคือการสร้างสรรค์สิ่งใหม่อยู่เสมอโดยยังคงองค์ประกอบที่แสดงถึงความเป็นมารีเมกโกะอันเป็นเอกลักษณ์ ลายพิมพ์ในคอลเลกชันฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2023 ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากงานสถาปัตยกรรมที่ใส่ลูกเล่นให้ดูมีชีวิตชีวา โดยเกิดขึ้นจากจินตนาการที่ผมนึกถึงผู้หญิงสามคนซึ่งทุกคนมีสุนทรียศาสตร์ มีสไตล์ของตัวเองและมาจากต่างยุคต่างสมัย ในการสร้างลวดลายเหล่านี้ผมนึกไปถึงเส้นใยหรือวัสดุแบบไหนกันนะ ที่ผู้หญิงเหล่านี้จะหาได้ในบ้านของเธอ และผมยังจินตนาการไปถึงศิลปะบนฝาผนังและของใช้ส่วนตัวที่พวกเธอหวงแหนอีกด้วย" Antti Kekki นักออกแบบลวดลายของคอลเลกชันนี้อธิบาย



วัสดุและความยั่งยืน

เพื่อให้เป็นไปตามความมุ่งมั่นของแบรนด์มารีเมกโกะในการคัดสรรวัสดุทางเลือกเพื่อสไตล์ที่ยั่งยืนและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม คอลเลกชันประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2023 มารีเมกโกะเลือกใช้วัสดุที่มีความนุ่มละมุน อาทิ เส้นใยวูลบูเคล เส้นใยอัลปากา และเส้นใยรีไซเคิลวูลที่ให้ความรู้สึกอุ่นสบายในการสวมใส่ มาพร้อมกับไอเทมเครื่องประดับคอลเลกชันใหม่ต้อนรับฤดูหนาว อาทิ หมวกลูเดียบีนนีชายหนา (Ludia beanie) และหมวกพาฟวาบีนนี (Pavva beanie)

โดยเส้นใยวูลที่ใช้ในกระบวนการผลิตไอเทมเหล่านี้ ผ่านการรับรอง 100% มาจากแหล่งที่ดำเนินการด้วยความรับผิดชอบและเน้นปรัชญาด้านความยั่งยืน พร้อมไอเทมสัมผัสนุ่มเพิ่มความอบอุ่นต้อนรับลมหนาวด้วยกระเป๋าสะพายพิลโล่ว์ แบค และเสื้อดาวน์โค้ทซึ่งทำจากวัสดุรีไซเคิล และถุงมือจากโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 100% สำหรับซีซั่นนี้ เสื้อโค้ทผ้าวูล Ateljee และเสื้อโค้ทผ้าวูล Asetelma ผลิตจากเส้นใยรีไซเคิลวูล 80% รวมถึงเสื้อ knitwear ก็ถักทอจากเส้นใยวูลที่คัดสรรเฉพาะจากแหล่งที่ผ่านการรับรองและดำเนินการด้วยความรับผิดชอบเช่นกัน


พบกับคอลเลกชันล่าสุดได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ที่ Marimekko ทุกสาขา รวมทั้งช่องทาง Official online store: www.marimekko.co.th, Instagram และ Facebook: Marimekko Thailand


 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook