6 ข้อห้ามตามหลัก “ฮวงจุ้ยคอนโด” มีอะไรบ้างยิ่งทำ ยิ่งเสริมพลังบาป

6 ข้อห้ามตามหลัก “ฮวงจุ้ยคอนโด” มีอะไรบ้างยิ่งทำ ยิ่งเสริมพลังบาป

6 ข้อห้ามตามหลัก “ฮวงจุ้ยคอนโด” มีอะไรบ้างยิ่งทำ ยิ่งเสริมพลังบาป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอนโดมิเนียมเป็นประเภทหนึ่งของที่พักอาศัย เนื่องจากมีความสะดวกสบาย และทำเลมักจะตั้งอยู่ใจกลางเมือง แต่คอนโดมิเนียมในปัจจุบันก็มีพื้นที่จำกัดยิ่งขึ้น ยิ่งพื้นที่กว้าง ยิ่งมีราคาสูง ดังนั้นเราจึงมักได้เห็นคนส่วนใหญ่เลือกห้องพักขนาดกะทัดรัด

สำหรับใครที่สนใจด้านฮวงจุ้ย และต้องพักอยู่ในคอนโดมิเนียม ที่อาจมีข้อกำจัดเรื่องพื้นที่การวาง หรือการปรับแก้ต่างๆ อาจารย์ทิพย์นภา สิริวิไชโย จากเพจดูดวงจีนฮวงจุ้ยการกุศล คณะอาจารย์พิมพ์ ได้มาบอกถึงข้อห้ามต่างๆ ที่ไม่ควรทำ ซึ่งไม่ว่าจะอยู่บ้านหรือคอนโดมิเนียม ก็อาจยึดถือไปปฏิบัติได้เช่นกัน แต่ก็มีคำแนะนำบางข้อที่อาจเหมาะสำหรับการพักอยู่ในคอนโดซึ่งมีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่พักอาศัย

  • เลือกห้องที่ลมเข้ามาจากด้านหลังห้องมายังหน้าห้องจะดีกว่า บริเวณทางเข้าของลมห้ามมีฉากกั้น แต่ถ้ามีห้องเดิมอยู่แล้วให้ติดตั้งพัดลมปรับอากาศเพิ่มเติม
  • ตำแหน่งของซิงก์ล้างจานกับเตาไม่ควรอยู่ในระนาบเดียวกัน ถ้าเป็นตามหลักฮวงจุ้ยอาจทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรได้ แต่ถ้าเป็นตามศาสตร์ฮวงจุ้ยคือธาตุน้ำกับธาตุไฟไม่ควรอยู่ใกล้กัน วิธีติดตั้งจึงควรออกแบบตำแหน่งให้เป็นมุมฉาก
  • การตั้งไมโครเวฟในห้องควรตั้งตามส่วนสูงของผู้พักอาศัย มาตรฐานคือสูงจากพื้น 70 เซนติเมตร ไม่ควรวางเตาไมโครเวฟในตำแหน่งที่ต้องก้มๆ เงยๆ หรือเขย่งตัว เพราะจะทำให้ทำมาหากินไม่คล่อง แต่ถ้าวางในตำแหน่งที่เหมาะสมชีวิตจะสบายมากขึ้น
  • ห้ามมีปากเสียงกันบนโต๊ะอาหาร เพราะจะส่งผลให้การทำมาหากินมีปัญหา
  • ไม่ควรรื้อ ทุบคอนโดมิเนียม เพราะจะทำให้เกิดปากเสียง ทำให้บ้านไม่สงบ ทะเลาะกันกับสามี หรือภรรยารวมทั้งคนในบ้าน
  • หนุ่ม-สาว ที่อยู่ด้วยกัน ไม่ควรวางพระ หรือองค์เทพ ไว้ในห้องเพราะจะเป็นการเสริมพลังบาปมากกว่า เนื่องจากหนุ่ม-สาว อาจมีการแสดงความรักต่อกัน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ไม่ควรทำต่อหน้าเทพ หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook