เปลี่ยนมุมโต๊ะทำงาน ต้อนรับปีใหม่

เปลี่ยนมุมโต๊ะทำงาน ต้อนรับปีใหม่

เปลี่ยนมุมโต๊ะทำงาน ต้อนรับปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงไม่ง่ายที่จะจัดการกับข้าวของที่ต้องใช้เป็นประจำให้ดูสะอาดเรียบร้อยอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะมุมโต๊ะทำงานที่รกหูรกตาในปีที่ผ่านมา วันนี้เราจึงหยิบยกไอเดียดีๆ เพื่อการเนรมิตโต๊ะทำงานของคุณให้สวยไฉไลในปีใหม่มาฝากกันค่ะ

บรรยากาศในการทำงานนั้นเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะมุมโต๊ะทำงาน ไม่ว่าจะเป็นห้องทำงานที่บ้านหรือห้องทำงานในออฟฟิศ หากได้รับการเติมแต่งให้มีลุคที่สดชื่น กระปรี้กระเปร่า ก็จะช่วยเสริมสร้างแรงบันดาลใจ พร้อมทำให้สมองปลอดโปร่งและเกิดไอเดียสร้างสรรค์ใหม่ๆ ในการทำงานมากยิ่งขึ้น

บัดดี้ โอเรียนทอล ริเวอร์ไซด์บัดดี้ โอเรียนทอล ริเวอร์ไซด์

เพิ่มชั้นวาง เพิ่มฟังก์ชั่นจัดเก็บ

ซึ่งวิธีในการสร้างบรรยากาศในการทำงานก็มีอยู่หลากหลายวิธีด้วยกัน ก่อนอื่นเราอาจเริ่มต้นง่ายๆ โดยอาจตกแต่งห้องทำงานด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ในโทนสีอบอุ่น เรียบง่าย มีลิ้นชักใต้โต๊ะขนาดเล็กไว้เก็บเฉพาะเครื่องใช้ที่จำเป็น ก็จะช่วยให้การทำความสะอาดง่ายยิ่งขึ้น แต่หากมีข้าวของอย่างอื่นที่มากกว่านั้นก็อาจหาชั้นวางของมาตั้งใกล้ๆ หรือติดเป็นชั้นลอยเล็กๆ บนผนังสำหรับวางของใช้ต่างๆ ก็จะช่วยให้สามารถเก็บของอย่างเป็นสัดส่วนโดยไม่ทำให้โต๊ะทำงานรกอีกด้วย 

หนังสือเล่มใหม่ เพิ่มไอเดีย

เมื่อเปลี่ยนช่วงเวลาเข้าสู่ปีใหม่ ลองหาหนังสือเล่มใหม่ๆ ที่น่าสนใจมาจัดวางบนชั้นหนังสือ ไอเดียนี้ก็จะช่วยให้การทำงานใหม่ๆ ดูสร้างสรรค์มากยิ่งขึ้นจากปีที่ผ่านมาได้ด้วยค่ะ

NiyahmNiyahm

เครื่องเขียนใหม่ สร้างบรรยากาศ

อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญสำหรับการทำงานและควรมีอยู่บนโต๊ะทำงานก็คือ อุปกรณ์เครื่องเขียนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปากกา ดินสอ สมุดจด กระดาษโน้ต...สิ่งต่างๆ เหล่านี้ก็ล้วนแล้วแต่สามารถเพิ่มสีสันให้บรรยากาศการทำงานได้ไม่น้อย เพียงตกแต่งห้องทำงานด้วยการนำเครื่องเขียนชุดใหม่มาจัดวางบนโต๊ะ จากมุมทำงานที่แสนน่าเบื่อก็ดูสวยงามและน่าสนใจขึ้นในทันที

Arden Ladprao 71Arden Ladprao 71

สร้างบรรยากาศแห่งชีวิตชีวา

การนั่งทำงานนานๆ อาจทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยล้าและเบื่อหน่าย ซึ่งแน่นอนว่าความรู้สึกนี้อาจจะยังคงติดค้างมาจากปีที่ผ่านมา เราขอแนะนำให้คุณลองสวนขวดแก้ว หรือกระถางต้นไม้เล็กๆ มาตั้งประดับไว้บนโต๊ะทำงาน เพียงเท่านี้สีเขียวจากธรรมชาติน้อยๆ ก็ช่วยแต่งเติมความสดชื่นให้กับห้องทำงานได้มากขึ้นแล้วค่ะ

บริษัท ดวงฤทธิ์ บุนนาค จำกัดบริษัท ดวงฤทธิ์ บุนนาค จำกัด

สร้างแรงบันดาลใจให้การทำงาน

เชื่อว่าในช่วงต้นปีของการทำงาน ใครหลายคนก็ยังมีพลังเปี่ยมล้น แต่พอเวลาคืบคลานเข้ากลางปีพลังใจในการทำงานอาจถดถอย ลองหาภาพโปสการ์ดหรือภาพถ่ายสวยๆ ที่คุณไปเที่ยวเมื่อปีที่ผ่านมา นำมาแต่งห้องทำงานที่มุมใดมุมหนึ่ง โดยอาจติดไว้บนผนังหรือบนโต๊ะ ก็สามารถช่วยสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ รวมทั้งช่วยเพิ่มพลังในการทำงานให้เพิ่มมากขึ้นได้อย่างง่ายดาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook