ชมห้องเช่าอย่างมีทริค

ชมห้องเช่าอย่างมีทริค

ชมห้องเช่าอย่างมีทริค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนจะตัดสินใจเช่าบ้าน คอนโดมิเนียม อะพาร์ตเมนท์ คุณควรมีโอกาสได้ดูห้องเหล่านั้นก่อน ว่าแต่ก่อนตัดสินใจเช่า และเวลาไปดูห้องควรเตรียมความพร้อมอย่างไร เพื่อที่จะได้ไม่ตัดสินใจพลาด เรามีคำแนะนำ

เตรียมตัวอย่างไรในการเข้าชมบ้านหรือคอนโดที่คุณต้องการเช่า

1.นำปากกาและสมุดโน้ตติดตัวไปด้วยเพื่อจดรายละเอียดต่างๆ ขณะเข้าชมที่พัก เพราะจะช่วยให้คุณจำรายละเอียดของที่พักแต่ละแห่งที่คุณเข้าชมได้ การทำเช่นนี้จะมีประโยชน์มากหากคุณต้องเข้าชมที่พักหลายแห่งในเวลาไล่เลี่ยกัน ขึ้นหน้าใหม่เมื่อจะจดรายละเอียดของที่พักแต่ละแห่ง รวมถึงเขียนที่อยู่ของที่พักไว้ที่ตอนบนสุดของหน้ากระดาษด้วย 

2. ระบุรายละเอียดเรื่องขนาดและการวางผังของที่พักแต่ละแห่งให้ได้มากที่สุด เช่น จดจำนวนห้องนอน และสิ่งที่คุณชอบและไม่ชอบเกี่ยวกับที่พักแต่ละแห่งเก็บไว้ 

3. จดรายละเอียดพื้นที่ที่ “มีปัญหา” โดยเฉพาะหากทางผู้ให้เช่าระบุมา หากคุณตัดสินใจเช่าที่พักนั้นๆ คุณสามารถนำเรื่องนี้มาต่อรองราคาได้ 

4. พกกล้องไปด้วยเพื่อช่วยในการเก็บรายละเอียด เริ่มถ่ายจากประตูทางเข้า หรือภายนอกที่พัก จะได้ไม่สับสน 

5. คุณอาจจดเกณฑ์การเลือกที่คุณมีในใจไว้ด้วย การทำเช่นนี้จะช่วยได้มากในกรณีที่คุณวางแผนจะเช่าห้องร่วมกับเพื่อน ซึ่งอาจมีความชอบไม่เหมือนกันและอาจไม่สามารถมาเข้าชมที่พักพร้อมคุณได้ 

6. ลิสต์นี้จะช่วยเตือนคุณว่าต้องการอะไร และไม่หลงไปกับที่พักที่ไม่เหมาะสม แม้ว่าที่พักนั้นๆ จะดูน่าประทับใจก็ตาม 

7. แบ่งเกณฑ์การพิจารณาออกเป็นสองส่วน คือ สิ่งที่ที่พักควรมี กับสิ่งที่คุณอยากให้ที่พักมี แม้ว่าเกณฑ์ส่วนหลังจะไม่สำคัญเท่าส่วนแรก แต่คุณอาจนำมาใช้ในการต่อรองการเช่าได้ 

8. ตรวจสอบดูว่าอพาร์ตเมนต์หรือบ้านที่คุณเข้าชมมีโครงสร้างอาคารที่ดี แม้ว่าคุณอาจไม่ต้องกังวลมากในกรณีที่คุณจะเช่าอพาร์ทเมนท์ แต่ดูไว้ก็ไม่เสียหาย หากพบปัญหาใดๆ เช่น รอยแตกตามเพดานหรือผนัง ต้องแจ้งกับผู้ให้เช่าไว้ก่อน 

9. หากคุณตัดสินใจเช่าที่พัก ทั้งๆที่มีจุดที่เป็นปัญหา คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่า ปัญหาเหล่านั้นได้รับการแก้ไขก่อนคุณจะย้ายเข้ามาพักอาศัย 

10. เช็คดูว่าทุกอย่างอยู่ในสภาพดี ไม่ว่าจะเป็น ระบบทำน้ำอุ่น เครื่องปรับอากาศ หลอดไฟ ลูกบิดประตู หัวฝักบัว และกลอนประตูหน้าต่าง หากต้องมีการเปลี่ยน ให้คุยกับผู้ให้เช่าก่อนว่า พวกเขาจะเป็นผู้ดำเนินการให้หรือไม่ 

11. นำตลับวัดติดตัวไปด้วย โดยเฉพาะในกรณีที่คุณต้องการพักอาศัยในระยะยาว เพราะคุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณสามารถนำเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่เข้ามายังที่พักได้ ดังนั้น คุณอาจต้องวัดขนาดเฟอร์นิเจอร์ที่คุณจะนำเข้ามาด้วย 

12. อย่าพิจารณาดูเพียงแค่ที่พัก แต่ควรดูไปถึงบริเวณใกล้เคียงด้วย สังเกตเพื่อนบ้าน สิ่งอำนวยความสะดวกใกล้เคียง เช่น คลินิก ร้านค้า และตลาด หากคุณรู้สึกว่าสะดวกสบาย ก็ควรเก็บที่พักนั้นๆ ไว้พิจารณา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook