7 แบบระเบียงบ้าน นั่งเล่น เย็นใจ

7 แบบระเบียงบ้าน นั่งเล่น เย็นใจ

7 แบบระเบียงบ้าน นั่งเล่น เย็นใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้พื้นที่ในเมืองใหญ่จะน้อยลงทุกวัน แต่ไม่ได้หมายความว่าพื้นที่สีเขียวและมุมพักผ่อนนอกบ้านจำต้องลดไปด้วย ไอเดียต่อไปนี้จะชวนออกแบบระเบียงไม้ไว้นั่งชิว เนรมิตมุมบ้านให้มีบรรยากาศเรียบง่ายแต่น่าพักผ่อน เพื่อบ้านสวยครบทั้งภายนอกและภายใน

THE AVA RESIDENCE SUKHUMVITTHE AVA RESIDENCE SUKHUMVIT

เอนกายริมสระน้ำ ถ้าคุณมีบ่อน้ำเล็กๆ ออกแบบระเบียงให้ยื่นออกมาจากตัวบ้านต่อเนื่องมายังริมสระน้ำ เชื่อมต่อพื้นที่ภายในและภายนอกไว้ด้วยกันอีกทั้งยังกลมกลืนไปกับสวนเล็กๆที่ถูกจัดไว้ริมรั้ว นอกจากกำแพงบ้านแล้วลองเพิ่มความเป็นส่วนตัวไปอีกขั้นด้วยระแนง ช่วยให้ดูเป็นธรรมชาติ หาเก้าอี้เอาท์ดอร์มาวาง นั่งพักสายตา อ่านหนังสือ หรือยามแดดร่มลมตก จะออกมาปาร์ตี้ชิวๆ ริมสระก็ยังได้

บ้านคุณทับทิมบ้านคุณทับทิม

นั่งชิวในบรรยากาศโมเดิร์น นอกจากพื้นที่รื่นรมย์อย่างสวนนอกบ้านแล้ว เรายังสามารถออกเนรมิตระเบียงให้กลายเป็นส่วนรับประทานอาหารเปิดโล่งใกล้ชิดกับธรรมชาติได้อีก สามารถหาโต๊ะเก้าอี้มาวาง จากมื้อธรรมดาภายในบ้านก็ออกมานั่งทานแบบมื้อพิเศษ พร้อมทอดสายตาไปยังสวนสวยๆ

บ้านต้นไม้บ้านต้นไม้

ระเบียงน้อยเย็นใจ ความใฝ่ฝันของใครหลายคนนั่นก็คือการมีสระว่ายน้ำ เช่นเดียวกับบ้านหลังนี้ที่ออกแบบสระว่ายน้ำขนาดเล็กให้มีระเบียงไม้รายล้อมได้อย่างน่าสนใจ นั่งเล่น นั่งชิว รับลมเย็นๆจากน้ำที่พัดโชยขึ้นมาได้ อีกทั้งผนังน้ำตกยังขับสีเขียวของต้นไม้ริมรั้วให้เด่นสะดุดตาอีกด้วย 

Freebird BangkokFreebird Bangkok

ระเบียงนั่งเล่นสุดโปรด ออกแบบระเบียงไม้ให้ห่างออกจากตัวอาคารแทรกตัวอยู่ท่ามกลางแมกไม้สีเขียวของสนามหญ้าและต้นไม้น้อยใหญ่ที่อยู่ทั่วบริเวณบ้าน แล้วจัดชุดโต๊ะเก้าอี้ให้กลายเป็นลานสำหรับนั่งเล่น อย่าลืมเน้นสีสันของเฟอร์นิเจอร์เอาท์ดอร์เพิ่มความสนุกสนาน เสริมมุมพักผ่อนนี้มีเสน่ห์มากขึ้น

Thee CafeThee Cafe

ระเบียงไม้หลังฝน ช่วงฝนเย็นชุ่มฉ่ำแบบนี้ต่อเติมระเบียงไม้ให้ยื่นออกมาจากตัวบ้านก็คงจะดี เมื่อฝนซาออกมานั่งเล่นรับลมเย็นๆ คงไม่มีอะไรจะฟินไปกว่านี้แล้วล่ะค่ะ จัดโต๊ะเก้าอี้ วางม้านั่งตัวยาว เสริมด้วยกระถางต้นไม้นิดหน่อย เพลินๆจิบกาแฟมองธรรมชาติ 

Noble Gable WatcharapolNoble Gable Watcharapol

ระเบียงธรรมชาติ เพราะความสบายไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่ภายในบ้าน ออกแบบระเบียงไม้จากตัวบ้านให้ต่อเนื่องยาวไปยังรั้วกำแพง เลือกใช้ไม้สีอ่อนเพราะเข้ากันได้ดีกับบ้านสไตล์โมเดิร์นเซนได้เป็นอย่างดี ตัดกับโทนสีเทาดูทันสมัย ชวนอยากให้ทำกิจกรรมต่างๆ มากขึ้น

Arden Rama 3Arden Rama 3

ระเบียงเล็กของบ้านในเมือง ชีวิตในเมืองใหญ่เชื่อว่าใครๆ ก็ต่างโหยหาธรรมชาติ ลองมาออกแบบระเบียงกลางแจ้งขนาดกะทัดรัดในบรรยากาศแบบสบายๆ เป็นกันเอง วางเก้าอี้หวาย จับคู่กับโคมไฟตะเกียง เสริมอารมณ์โรแมนติกในยามค่ำคืน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook