ออกแบบบ้านไม้ทันสมัย น่าอยู่ ไม่รู้สึกเก่า

ออกแบบบ้านไม้ทันสมัย น่าอยู่ ไม่รู้สึกเก่า

ออกแบบบ้านไม้ทันสมัย น่าอยู่ ไม่รู้สึกเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเพียงไหน วัสดุไม้ ก็ยังคงเป็นที่นิยมไม่เสื่อมคลาย อีกทั้งยังช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านดูสบายใกล้ชิดกับธรรมชาติ เราจะมีวิธีออกแบบบ้านไม้ให้ดูทันสมัยได้อย่างไรนั้น ตามไปชมกันเลย

Twosons cafeTwosons cafe

ใช้โครงสร้างเหล็กจับคู่กับแผ่นไม้เก่า สำหรับใครที่ชื่นชอบความเก่าของไม้ แต่อยากออกแบบบ้านให้ตอบโจทย์แบบโมเดิร์น แนะนำให้จับคู่ไม้กับวัสดุเท่ๆอย่างโครงเหล็ก ไม่ว่าจะเป็นหน้าต่างหรือประตูอลูมิเนียม ให้เส้นคมกริบจากสีดำตัดกับกระจกขับให้แบบบ้านดูทันสมัย บวกกับรูปทรงโฉบเฉี่ยวของบ้าน ในอีกมุมมองหนึ่งก็สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นธรรมชาติของแผ่นไม้เก่าที่นำมากรุผนัง ช่วยให้ดูเข้ากันได้อย่างกลมกลืน

Thee Cafe'Thee Cafe'

เปิดมุมมองภายในบ้าน แน่นอนว่าภายในแบบบ้านไม้เก่ามักมีสีเข้มจากวัสดุไม้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ในเมื่อเลือกแล้วว่าจะเป็นแบบบ้านไม้ก็ต้องมาคิดกันดูว่าจะปรับอะไรให้ดูทันสมัย อาจต่อเติมเพิ่มช่องแสงหน้าต่างเพื่อรับบรรยากาศภายนอก ช่วยให้ภายในแบบบ้านไม้สว่างไม่ทึบตัน เป็นการเรียกแสงธรรมชาติเข้ามาได้อย่างดีที่สุด จากมุมที่เคยทึบก็กลับกลายเป็นว่านั่งเล่นได้ในช่วงเวลากลางวัน ดูร่วมสมัยขึ้นแม้จะเป็นแบบบ้านไม้เก่า

Let's Design Let's Design

รื้อไม้เก่ามาสร้างบ้านใหม่ ว่ากันว่า...ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัยบ้านไม้เก่าก็ยังคงสวยงามอยู่เสมอ เช่นเดียวกับแนวคิดของแบบบ้านหลังนี้ ซึ่งรื้อไม้เก่าจากแบบบ้านหลังเดิม มาสร้างใหม่ให้ดูทันสมัยขึ้นในสไตล์ของตัวเอง ด้านล่างเปิดโล่งเลือกใช้หน้าต่างกรอบไม้ สามารถเปิดรับแสงและลมให้เข้าออกได้ตลอดเวลา เป็นการรวมความเก่าและใหม่เข้าไว้ด้วยกันอย่างสวยงาม

Once upon a timeOnce upon a time

ผสานไม้เข้ากับความเท่ของปูนเปลือย นอกจากไม้เก่าจะยังคงมีความสวยงามและเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ตลอดกาลแล้ว หากอยากเปลี่ยนให้ดูทันสมัยขึ้น ลองนำมาจับคู่กับปูนเปลือย ไม่ว่าจะเป็นผนัง พื้น แต่ประตูหน้าต่างใช้ไม้เดิม เติมด้วยโคมไฟแบบอินดัสเทรียลช่วยเปลี่ยนให้บ้านมีความทันสมัยต่างไปจากแบบบ้านเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook