10 ต้นไม้บังสายตา สร้างพื้นที่ความเป็นส่วนตัวอย่างมีสไตล์

10 ต้นไม้บังสายตา สร้างพื้นที่ความเป็นส่วนตัวอย่างมีสไตล์

10 ต้นไม้บังสายตา สร้างพื้นที่ความเป็นส่วนตัวอย่างมีสไตล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่มีบ้านเป็นของตัวเองแล้ว มักจะคำนึงถึงความเป็นส่วนตัว ด้วยการพยายามหลีกเลี่ยงสายตาจากภายนอกรั้วบ้าน หรือแม้แต่สายตาจากพื้นที่ส่วนอื่นๆ ภายในบ้านเอง เพื่อสร้างบรรยากาศที่สงบ ผ่อนคลายและปลอดภัยได้อย่างแท้จริง

ในบ้าน จึงมีไอเดียที่จะมาแนะนำเพื่อนๆ ด้วยการสร้างกำแพง หรือพื้นที่บดบังสายตาด้วย 10 ต้นไม้บังสายตา เพื่อสร้างพื้นที่ความเป็นส่วนตัว ทั้งยังให้ความสวยงามและมีสไตล์ที่โดดเด่นและเป็นธรรมชาติ สามารถออกแบบได้อย่างหลากหลาย และที่สำคัญยังมีราคาถูกกว่าวัสดุอื่นๆ เราลองไปชมกันได้เลยครับ

1. ต้นไผ่

ต้นไม้เป็นไม้ที่มีลักษณะตรง ยาว และเจริญเติบโตได้เร็ว สามารถขึ้นหนาแน่นในพื้นที่ปลูก ทั้งยังช่วยสร้างความเย็นให้แก่พื้นที่ใกล้เคียง จึงเหมาะที่จะนำมาปลูกเพื่อให้เป็นฉากกั้นพื้นที่

2. ต้นกระบองเพชร

ลักษณะของต้นกระบองเพชรที่มีลักษณะตรงตระหง่าน ง่ายต่อการดูแลรักษา ทั้งยังสามารถออกแบบแนวการจัดวางหรือปลูกได้อย่างสะดวกง่ายดาย จึงเป็นพืชอีกชนิดที่เหมาะแก่การนำมาปลูกเพื่อสร้างแนวบดบังสายตา

3. ต้นบ๊อกซ์วูด

ด้วยลักษณะต้นที่เป็นพุ่มหนา และมีลักษณะลำต้นป้อมเตี้ย จึงเหมาะที่จะนำมาปลูกในกระถางขนาดความสูงตามต้องการ เพื่อจัดเป็นแนวบดบังสายตา ก็จะได้กำแพงพุ่มสีเขียวสดใส พร้อมกระถางลวดลายสวยงามตามต้องการ

4. ต้นบ๊อกซ์วูดเทียม

แม้ว่าจะเป็นต้นไม้เทียม แต่นั่นก็เป็นข้อดีที่ทำให้สามารถออกแบบรูปทรงและขนาดของต้นได้ตามความต้องการ และสามารถตกแต่งและจัดวางได้เหมาะและพอดีกับพื้นที่ ทั้งยังง่ายต่อการดูแลและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

5. ต้นอิตาเลี่ยนบัคธอร์น

เป็นไม้พุ่มอีกชนิดหนึ่งที่เติบโตได้อย่างรวดเร็ว และมีลักษณะลำต้นที่ตั้งตรง จึงเหมาะสำหรับการจัดวางไว้ด้านหน้าผนังหรือโครงสร้างอื่น ๆ ของบ้าน

6. ต้นพริเวท

ด้วยลักษณะที่เป็นต้นไม้ที่มีพุ่มสูงและหนาแน่น จึงเหมาะแก่การปลูกเป็นผนังหรือรั้วบ้าน อย่างไรก็ตามกว่าจะได้ความสูงที่ต้องการจำเป็นต้องใช้เวลาในการดูแลหลายปี รวมถึงต้องเว้นระยะห่างอย่างพอดี แต่ทางที่ดีนั้นควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดสวนเลยจะดีที่สุด

7. ต้นสนหางสิงห์

มีลักษณะเป็นพุ่มหนาแน่นซ้อนกันเป็นชั้น และให้สีเขียวขจี จึงเหมาะที่จะปลูกเป็นรั้วหรือผนัง แต่อย่างไรก็ตาม ต้องกะและรักษาระยะการปลูกให้เหมาะสม จึงจะช่วยให้ลำต้นเจริญเติบโตตั้งตรง

8. ต้นโฟติเนีย

เป็นพืชใบเลี้ยงเดี่ยวที่ขึ้นหนาแน่นจึงเหมาะแก่การปลูกเพื่อเติมเต็มพื้นที่ว่างที่เราต้องการจะบดบังสายตา และเพื่อสร้างความสะดุดตาแก่ผู้พบเห็น โดยสามารถปล่อยให้ต้นเติบโตตามธรรมชาติหรือจะตัดแต่งก็สามารถทำได้

9. ต้นสนไซเปรส

ด้วยลำต้นที่สูงและตั้งตรง รวมถึงลักษณะใบที่เป็นพุ่ม จึงเหมาะแก่การปลูกและจัดวางเป็นแนวรั้วที่ต้องการความสูง เช่น รั้วบ้าน นอกจากนั้นต้นสนชนิดนี้ยังมีอายุ 10 – 20 ปี จึงเหมาะแก่การปลูกที่ต้องการรั้วธรรมชาติแบบระยะยาว

10. ต้นเถาองุ่น

มีลักษณะเป็นเถา จึงเหมาะแก่การปลูกเพื่อคลุมรั้ว หรือโครงสร้างอื่นๆ เพื่อให้ต้นขึ้นปกคลุมหนาแน่น อย่างไรก็ตาม ผู้ปลูกควรตัดแต่งให้ได้รูปทรงที่สวยงามพอเหมาะ เพื่อไม่ให้ดูรกจนเกินไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook