บ้านสวยด้วยการจับคู่สีแต่งบ้านอย่างลงตัว

บ้านสวยด้วยการจับคู่สีแต่งบ้านอย่างลงตัว

บ้านสวยด้วยการจับคู่สีแต่งบ้านอย่างลงตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://drivenbydecor.blogspot.com/

การจะตกแต่งบ้านให้ดูสวยโดดเด่นได้นั้น จะต้องใช้การผสมผสานสีเป็นหลัก เพื่อให้บ้านดูมีสีสันและมีชีวิตชีวา อีกทั้งยังเพิ่มความสวยอย่างลงตัวให้กับบ้านได้ดีอีกด้วย แต่ทั้งนี้ก็ใช่ว่าสีทุกสีจะสามารถนำมาแมทต์กันได้อย่างสวยงามนะ วันนี้เราจึงนำเทคนิคง่ายๆ เพื่อการจับคู่สีแต่งบ้านอย่างลงตัวมาฝากกันด้วย ว่าแล้วไปดูกันเลย

จับคู่สีชมพู-ส้ม

สีชมพู-ส้ม เป็นคู่สีที่จะทำให้บ้านดูสวยหวานแบบสไตล์เปรี้ยวหน่อยๆ ซึ่งก็เหมาะที่จะนำไปใช้ในการตกแต่งห้องนอนสำหรับสาวๆ มากทีเดียว โดยเริ่มจากการตกแต่งผนังห้องด้วยสีชมพู จากนั้นเลือกใช้ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอนทีเป็นสีส้ม แต่ถ้าอยากให้ห้องดูเก๋ไก๋มากขึ้น ก็อาจเลือกใช้ปลอกหมอนและผ้าปูที่นอนสีส้มสลับชมพูก็ได้ แค่นี้ก็จะทำให้ห้องนอนของคุณดูสวยหวานในแบบสาวเปรี้ยว น่ารักๆ แล้วล่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.desiretoinspire.net/

จับคู่สีส้ม-ม่วง

สีส้ม-ม่วง สีที่จะทำให้บรรยากาศในบ้านดูสนุกสนานและมีชีวิตชีวามากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะนิยมใช้คู่สีนี้ในการตกแต่งห้องนอนเด็ก ห้องนั่งเล่นและห้องรับแขกมากกว่า แต่เพื่อให้เกิดความลงตัวมากขึ้น แนะนำให้เลือกใช้สีขาวเข้ามาแซมสักนิด โดยการทาสีผนังห้องด้วยสีส้มทั้งหมด จากนั้นตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สีม่วงสลับขาว แค่นี้ห้องของคุณก็จะมีแต่ความโดดเด่นและช่วยเพิ่มความแจ่มใสได้ดี

จับคู่สีเหลือง-ดำ

สีเหลือง-ดำ อาจจะดูเป็นสีที่มีความแตกต่างกันอย่างสุดขั้ว แต่คู่สีนี้นี่แหละที่จะช่วยขับให้บ้านดูสวยเด่นและดูมีมิติมากขึ้น อีกทั้งยังทำให้บ้านดูสว่าง สบายตามากอีกด้วย ซึ่งการตกแต่งด้วยสีเหลือง-ดำนั้น ควรเน้นสีเหลืองที่ผนังห้องเป็นหลัก ตามด้วยเฟอร์นิเจอร์สีดำสุดเก๋ และถ้าได้โคมไฟเล็กๆ ที่มีลวดลายสวยงามอย่างลงตัวด้วยแล้ว บ้านของคุณก็จะดูสวยเด่นขึ้นอีกหลายเท่าเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.stlmag.com/

จับคู่สีแดง-ม่วง

สีแดง-ม่วง คู่สีที่จะทำให้บ้านดูลึกลับ น่าค้นหาและเต็มไปด้วยความมีเสน่ห์อย่างลงตัว โดยแนะนำให้ใช้สีม่วงในการทาผนังห้อง จากนั้นตามด้วยเฟอร์นิเจอร์สีแดงสุดเก๋ เท่านี้ก็เกิดความลงตัวเป็นอย่างมากแล้ว

อยากแต่งบ้านให้สวยด้วยสีสัน ไม่ยาก แค่เลือกจับคู่สีเพื่อการตกแต่งบ้านอย่างลงตัวและเข้ากันมากที่สุด ก็จะทำให้บ้านของคุณดูสวย โดดเด่นและเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวบ้านได้ดีแล้วล่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook