รู้ยัง ควรซื้อชิ้นไหนก่อน- หลัง เมื่อย้ายเข้า “คอนโดมิเนียม” ครั้งแรก

รู้ยัง ควรซื้อชิ้นไหนก่อน- หลัง เมื่อย้ายเข้า “คอนโดมิเนียม” ครั้งแรก

รู้ยัง  ควรซื้อชิ้นไหนก่อน- หลัง เมื่อย้ายเข้า “คอนโดมิเนียม” ครั้งแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อต้องย้ายเข้าคอนโดมิเนียม อพาร์ทเมนท์ หรือห้องเช่าครั้งแรก คุณคงมีค่าใช้จ่ายต่างๆ มากพออยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อคิดที่จะซื้อของตกแต่งต่างๆ เพิ่มเติม ย่อมคิดมากเป็นธรรมดา Sanook! Home เลยมีเคล็ดลับดีๆ ในการเลือกซื้อข้าวของ เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ว่าชิ้นไหนควรเร่งซื้อ ชิ้นไหนเอาไว้ทีหลังค่อยซื้อ คุณจะได้จัดสรร ปันส่วน บริหารการเงินได้อย่างลงตัว

สิ่งที่ควรซื้อทันที

ฟูกหรือที่นอน คุณควรให้ความสำคัญกับการนอนเป็นอย่างแรก ดังนั้นเมื่อคุณย้ายเข้าที่พักใหม่คุณควรเร่งซื้อฟูกหรือที่นอนในทันที เพราะการนอนหลับบนที่นอนสบายๆ จะทำให้คุณตื่นขึ้นมาพร้อมกับความสดชื่นและมีสมองที่จะทำสิ่งอื่นๆ ได้ตลอดทั้งวัน

โซฟา เมื่อซื้อฟูกหรือที่นอนแล้ว สิ่งที่คุณควรซื้อถัดมาคือโซฟา สำหรับการนั่งพักผ่อนภายในห้องพักของคุณ

โครงเตียงนอน เป็นสิ่งที่เราอยากแนะนำให้คุณซื้อ เพราะคุณโตพอที่จะนอนบนเตียงแทนการนอนบนฟูกตั้งพื้นแล้ว

เครื่องครัวสำหรับทำอาหาร หากคุณคุ้นเคยกับการซื้ออาหารรับประทานเหมือนในสมัยเรียนอยู่ เมื่อคุณย้ายและมีคอนโดมิเนียม ห้องพักของตัวเองครั้งแรก คุณควรที่จะซื้ออุปกรณ์ เครื่องครัวต่างๆ สำหรับทำอาหารทานเองเพื่อรสชาติ และคุณภาพของอาหารที่ดีขึ้น

แก้วน้ำและจาน ไม่มีอะไรแย่ไปกว่าการนั่งทานอาหารบนจานกระดาษและดื่มน้ำผ่านแก้วกระดาษอีกแล้ว ดังนั้นคุณควรซื้อแก้วน้ำ จาน ชาม ช้อน ส้อม อุปกรณ์สำหรับการรับประทานอาหารเตรียมไว้ให้พร้อม ซึ่งมันคือการลงทุนที่คุ้มค่าเพราะมันใช้ได้นาน และทำให้เรารับประทานอาหารได้อย่างถูกสุขอนามัยมากยิ่งขึ้น

ดูแลหน้าต่าง เมื่อเทียบกับสิ่งอื่นที่ต้องซื้อ สิ่งที่ใช้ดูแลหน้าต่างดูจะไม่ค่อยจำเป็นมากนัก แต่จริงๆ แล้วหน้าต่างมีความจำเป็นเนื่องจากมันคือการรักษาความเป็นส่วนตัวของห้องพักคุณ

โต๊ะและเก้าอี้ที่สบาย ถ้าคุณทำงานที่บ้าน การเลือกโต๊ะและเก้าอี้นั่งที่เข้ากับรูปร่างและสรีระของคุณถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะหากคุณคิดว่านั่งทำงานบนโซฟาแทนก็ได้นั้น มันไม่ใช่ความคิดที่ดีแน่

โคมไฟ คุณไม่จำเป็นต้องซื้อโคมไฟใหญ่ๆ ราคาแพงสำหรับใช้ภายในห้อง เพราะเราอยากแนะนำว่าให้คุณซื้อเพียงโคมไฟสักประมาณ 2 ดวงมาติดตั้งในห้องเท่านั้นก็พอแล้ว

ชิ้นที่ซื้อภายหลังได้

โต๊ะข้าง ไม่ใช่ว่าโต๊ะข้างจะไม่จำเป็น เพราะหากคุณเป็นคนที่ชอบดื่มเบียร์ หรือทานขนมไปด้วยในขณะดูทีวี โต๊ะข้างก็เป็นสิ่งจำเป็น แต่การใช้จ่ายเงินเพื่อซื้อที่นอนหรือสิ่งของที่จำเป็นมากๆ ก่อนเป็นสิ่งที่คุณควรทำมากกว่า และหากคุณต้องการโต๊ะข้างจริงๆ คุณอาจใช้กระเป๋าหรือกล่องแข็งๆ มาทำเป็นโต๊ะข้างไปพลางๆ ก่อน

หัวเตียง แม้หัวเตียงจะทำให้เตียงของคุณมีขนาดใหญ่และสวยงามขึ้น แต่มันก็ไม่ใช่สิ่งที่จำเป็นอันดับแรก

พรม แน่นอนว่าพรมช่วยสร้างความแตกต่างให้กับห้องแต่ละห้อง แต่มันก็ไม่ได้จำเป็นมากมายขนาดนั้น นอกจากนั้นมันยังจะช่วยประหยัดเงินของคุณอีกด้วย

ผลงานศิลปะ สิ่งนี้ก็น่าจะเป็นของตกแต่งห้องอีกชิ้นหนึ่งที่รอได้ และไม่ได้จำเป็น หากคุณไม่ได้คลั่งไคล้ในผลงานศิลปะมากมายถึงขนาดนั้น

ชุดโต๊ะและเก้าอี้รับประทานอาหาร ถ้าคุณชอบนั่งทานอาหารบนโซฟา ชุดโต๊ะและเก้าอี้รับประทานอาหารน่าจะยังไม่จำเป็นนัก นอกจากนั้นการนั่งรับประทานอาหารบนพื้นยังเพิ่มบรรยากาศสนุกสนานในการทานอาหารอีกด้วย

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก http://www.apartmenttherapy.com
ภาพจาก www.istockphoto.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook