แนะมือใหม่ เลือกซื้อสีทาบ้านให้คุ้มค่า สวยโดนใจ

แนะมือใหม่ เลือกซื้อสีทาบ้านให้คุ้มค่า สวยโดนใจ

แนะมือใหม่ เลือกซื้อสีทาบ้านให้คุ้มค่า สวยโดนใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สีทาบ้าน.. เป็นหนึ่งในส่วนประกอบที่จำเป็นสำหรับรูปแบบบ้านทั่วไปที่ต้องการปกปิดส่วนของปูนเปลือย หรือการพยายามตกแต่งสีสันให้บ้านดูน่าอยู่อาศัยมากขึ้น

การเลือกสีทาบ้านที่ดีจึงควรเป็นสีที่มีคุณภาพ เพื่อป้องกันการลอกล่อนและกลายเป็นฝุ่นทำอันตรายให้กับสมาชิกภายในบ้านโดยเฉพาะเด็กๆ ตัวน้อยหรือคนที่มีปัญหาภูมิแพ้ มือใหม่ที่กำลังหันมาตกแต่งบ้านของตัวเองจึงควรมาทำความเข้าใจกับการเลือกสีทาบ้านให้เหมาะสมกับราคากันค่ะ

เลือกสีที่ต้องการตกแต่งบ้านกันก่อน
บ้านโดยทั่วไปนิยมใช้สีขาวเป็นสีหลักในการตกแต่ง แต่สำหรับใครที่สนใจแปลงโฉมบ้านให้ไม่ซ้ำซากจำเจ การเลือกสีที่ดีจึงควรเข้าไปรับคำปรึกษาจากร้านขายโดยตรง ซึ่งที่นี่จะมีแม่แบบของสีให้เราได้ลองนำมาเปรียบเทียบกับบ้านของตัวเองดู โดยโทนสีก็จะมีการแบ่งออกไปตามอารมณ์ความรู้สึก ทั้งแนวสดใส โรแมนติก อ่อนหวาน ธรรมชาติ ไปจนถึงสีแบบวินเทจที่กำลังได้รับความนิยม เพื่อให้บ้านที่ได้ออกมาในสไตล์ที่เจ้าของบ้านต้องการมากที่สุด แต่ให้จำเอาไว้เสมอว่าการเลือกสีทาบ้านที่ดีควรใส่ใจในรายละเอียดของเนื้อสีเป็นพิเศษ เพราะสีบางชนิดที่เห็นจากแผ่นเทียบอาจจะไม่ตรงกับสีจริงหลังจากการนำมาทา ดังนั้น หากเป็นไปได้ ควรใช้วิธีนำมาลองทาเป็นบริเวณกว้างๆ ที่บ้านแล้วสังเกตดูกลายเปลี่ยนแปลงเสียก่อน หากพึงพอใจก็ค่อยเลือกซื้อ

 

เลือกร้านที่มีความน่าเชื่อถือ
ใช่ว่าร้านเล็กๆ จะไม่ได้มาตรฐาน แต่หากเป็นการเลือกซื้อจากแหล่งจำหน่ายที่มีมาตรฐานมากกว่าย่อมดีกว่า ทั้งในด้านความชำนาญสำหรับการให้คำปรึกษาอย่างถูกต้อง และระบบการเลือกสีที่อาจจะมีการหยิบเอาเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ใช้ ดังนั้น หากเลือกซื้อจากร้านเล็ก คุณอาจจะจำเป็นต้องหาข้อมูลมาด้วยตัวเองให้แน่นซะก่อน อย่าเชื่อเจ้าของร้านมากนัก โดยเฉพาะรายไหนที่บอกว่าสีนี้ดี สีนี้ทน นอกจากเลือกตามยี่ห้อที่ตัวเองได้ไปศึกษาข้อมูลมาเองแล้วจะดีกว่า

 

สีก็มีอายุการใช้งาน
ใช่แล้วล่ะค่ะ สีที่เราเลือกทาอยู่ในปัจจุบันล้วนมีอายุการใช้งานแตกต่างกันไป ใช่ว่าการทาสีเพียงครั้งเดียวจะอยู่คงทนไปได้ตลอดกาล อายุการใช้งานของสีจะแปรผันตรงกับราคาของมัน บางชนิดมีอายุการใช้งานเพียงแค่ 1 ปีก็ต้องทาใหม่ บางชนิดมีอายุการใช้งานนานหลายสิบปีก็จะมีราคาแพงมากกว่าตามคุณภาพของเนื้อสี รวมไปถึงความชำนาญนการทาของผู้รับเหมา ก็เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้สีทาบ้านมีอายุสั้นหรือยาวได้เช่นเดียวกัน

หากมือใหม่ที่ต้องการทาสีบ้าน ทางที่ดีควรทำความเข้าใจกับระบบการทำงานของสี หลักในการทาและขอคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญจริงๆ เสียก่อน เพื่อให้บ้านดูสดใสและมีเสน่ห์อย่างที่คุณต้องการได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook