ไฮยารูลอน คืออะไร ชื่อที่หลายๆ คนควรทำความรู้จักก่อนบำรุงผิว

ไฮยารูลอน คืออะไร ชื่อที่หลายๆ คนควรทำความรู้จักก่อนบำรุงผิว

ไฮยารูลอน คืออะไร ชื่อที่หลายๆ คนควรทำความรู้จักก่อนบำรุงผิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผิวสวย เป็นเป้าหมายสำคัญของสาว ๆ หลายคน การเลือกใช้ครีมบำรุงผิว และ เครื่องสำอาง ที่มีส่วนผสมชั้นดี ก็เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญ หลาย ๆ คนคงเคยได้ยินชื่อ ไฮยารูลอน ที่เป็นส่วนผสมที่เราพบได้บ่อยมาก ในสกินแคร์ต่าง ๆ แล้ว ไฮยารูลอน คือ อะไรกันแน่ มีส่วนช่วยบำรุงผิวของเราอย่างไร วันนี้ Hello! จะพามาทำความรู้จัก กับส่วนผสมชนิดนี้กัน

Martha Stewart Living/pinterest
ไฮยาลูรอนิค แอซิด (Hyaluronic Acid) หรือที่เราเรียกสั้น ๆ ว่า ไฮยารูลอน คือสารธรรมชาติอย่างหนึ่ง ที่ร่างกายของเราเองก็สามารถผลิตได้ แต่เนื่องจากพอเราอายุมากขึ้น ไฮยารูลอนเหล่านี้ จะลดจำนวนการผลิตลง ทำให้เราจำเป็นต้องได้รับ ไฮยารูลอน จากภายนอกเพิ่มขึ้น เพื่อชะลอให้ผิวยังคงเต่งตึง มีความชุ่มชื้น ดูอิ่มน้ำ ไม่มีริ้วรอย และสดชื่นกระจ่างใส ด้วยเงื่อนไข และสรรพคุณเหล่านี้นี่เอง ไฮยารูลอน จึงกลายเป็นส่วนผสมยอดฮิต ที่มีทั้งในสกินแคร์ และเครื่องสำอางที่เรานิยมใช้กัน

ภาพโดย Adore Beauty | Online Beauty Store & Youtuber/pinterest
ประโยชน์ของ ไฮยารูลอน
อย่างที่กล่าวไปว่า ไฮยารูลอน มีประโยชน์มากมาย สามารถจำแนกได้ดังนี้

1. ให้ความชุ่มชื้น ดูอิ่มน้ำ ผิวฟู
ข้อนี้คือคุณสมบัติหลักของไฮยารูลอน เพราะ ไฮยารูลอน คือ สารที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น ให้กับเซลล์ผิว อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในการสังเคราะห์คอลลาเจน เพื่อเพิ่มคอลลาเจนในชั้นผิว ทำให้ผิวของเราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพขึ้น ส่งผลให้ผิวของเรานุ่มชุ่มชื้น มีความยืดหยุ่น และดูอ่อนเยาว์

Sublime Life/pinterest
2. ช่วยลดเลือนริ้วรอย
อย่างที่กล่าวไปว่า ไฮยารูลอน ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว อีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ดังนั้น เมื่อผิวยืดหยุ่นดี ริ้วรอยก็มาถามหาช้า เมื่อผิวสามารถอุ้มน้ำได้มาก ผิวจึงเรียบเนียน และดูกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ไฮยารูลอนยังมีส่วนช่วยเรื่องการฟื้นฟูผิว และการสมานผิว เมื่อผิวเกิดการบาดเจ็บ หรือมีร่องริ้วรอย ก็สามารถฟื้นฟูตัวเองได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

Liz Milano/pinterest
3. บอกลาผิวแห้งไปได้เลย
ใครที่มีปัญหาผิวแห้งกร้าน หรือตามเนื้อตัว โดยเฉพาะ เมื่อใช้เล็บกรีดเบา ๆ ผิวก็ขึ้นเป็นรอยสีขาว หรือเป็นขุย ควรหาผลิตภัณฑ์ ที่มีส่วนผสมของ ไฮยารูลอน มาใช้ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว เพราะ ไฮยารูลอน คือสาร ที่จะเข้าไปช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น ให้กับผิวจากภายใน ทำให้ผิวเนียนนุ่มอิ่มน้ำมากยิ่งขึ้น

เมื่อรู้จักแล้วว่า ไฮยารูลอน คือ อะไร และมีประโยชน์อย่างไร ก่อนซื้อเครื่องประทินผิว และเครื่องสำอางทุกครั้ง ก็อย่าลืมดูส่วนผสม และคุณประโยชน์ ที่สำคัญ อย่าลืมทดสอบอาการแพ้กันก่อนใช้ ด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook