"ป๋อง พิมพ์แข - ตุ๋ย นวลปรางค์" 2 ตัวแม่ เปลี่ยนโฉมเป็นสาวแซ่บ โดย "น้องฉัตร"

"ป๋อง พิมพ์แข - ตุ๋ย นวลปรางค์" 2 ตัวแม่ เปลี่ยนโฉมเป็นสาวแซ่บ โดย "น้องฉัตร"

"ป๋อง พิมพ์แข - ตุ๋ย นวลปรางค์" 2 ตัวแม่ เปลี่ยนโฉมเป็นสาวแซ่บ โดย "น้องฉัตร"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อ 2 นักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง "ป๋อง-พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา" วัย 75 ปี คุณย่าของ น้องเวทมนต์ ลูกของ "ใบเตย-ดีเจแมน" และ "ตุ๋ย-นวลปรางค์ ตรีชิต" วัย 66 ปี 2 สาว สลัดลุคเป็นสาววัย 30 แบบโกงอายุ ด้วยเมคอัพสุดปังจาก "น้องฉัตร"


ป๋อง พิมพ์แข - ตุ๋ย นวลปรางค์ป๋อง พิมพ์แข - ตุ๋ย นวลปรางค์
รับวันแม่ปีนี้ น้องฉัตร-ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ ช่างแต่งหน้าชื่อดังได้ชวน 2 ตัวแม่ เพื่อนรักในวงการบันเทิง "คุณแม่ป๋อง พิมพ์แข" และ "คุณแม่ตุ๋ย นวลปรางค์" มาถ่ายแบบให้เข้ากับเทศกาล และยังสาดความสวยเป็นสาวสองพันปีไปอีก

วันแม่ปีนี้ หากยังคิดไม่ออกจะชวนคุณแม่มาแต่งหน้าสไตล์ไหนดี Sanook Women ขอพาไปเซฟเทคนิคแต่งหน้าเปลี่ยนลุคง่ายๆ แบบสวยลดวัย จากน้องฉัตรกัน


ป๋อง พิมพ์แข - ตุ๋ย นวลปรางค์ป๋อง พิมพ์แข - ตุ๋ย นวลปรางค์
"น้องฉัตร" เผยว่า "เนื่องจากว่าเทศกาลวันแม่นี้ก็ทำให้นึกถึงดารากับแม่ในวงการบันเทิง ก็คือ 2 ท่าน ก็คือ "คุณแม่ป๋อง พิมพ์แข" และ "คุณแม่ตุ๋ย นวลปรางค์" ซึ่งเราก็จะได้เห็นถึงบทบาทการแสดงในวงการมาตั้งแต่สาวๆ จนถึงเป็นวัยแม่ ก็เลยอยากปรับลุคให้คุณแม่ทั้ง 2 ท่าน เพื่อให้สอดคล้องกับธีมวันแม่ด้วย"


ป๋อง-พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยาป๋อง-พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา

ทำไมถึงเลือกที่จะเมคโอเวอร์ให้ "คุณแม่ป๋อง พิมพ์แข" และ "คุณแม่ตุ๋ย นวลปรางค์"
 

สำหรับลุคที่วางไว้ คือเราก็จะเห็น "แม่ป๋อง" เล่นละครต่างๆ เราก็จะเห็นเขาเป็นลุคผมสั้นๆ หรือรวบมวย ดูเป็นสาววัยมีอายุ รวมถึง "แม่ตุ๋ย" ก็อาจจะเล่นเป็นพวกแม่บทคุณนาย คราวนี้น้องฉัตรก็เลยเลือกที่อยากจะเปลี่ยนลุคให้กับแม่ป๋อง ก็คืออยากที่จะทำให้ดูสาวขึ้น เราไม่เคยเห็นแม่ป๋องลุคผมยาว ปล่อยผมตรงๆ แล้วก็ปลายสไลด์ รวมถึงก็ไม่เคยเห็นเวลาเขาฟาดหน้าเข้มๆ ดูเน้นตาหรืออะไรอย่างนี้ คืออย่างที่บอกว่า ก็จะเป็นอีกลุคหนึ่งที่อยากให้ดูคอนทราสต์กับบทบาทที่เวลาเราเห็นในละคร

ส่วนของ "คุณแม่ตุ๋ย" อย่างที่บอกว่าเราก็จะเห็นเป็นบทคุณนายบ้างอะไรบ้าง บทร้ายๆ ในละคร เป็นคุณแม่ที่อาจจะไม่ได้ดูสมัยใหม่ อาจจะไม่ได้แต่งตัวลุคปล่อยผมแซ่บๆ ก็เลยอยากที่จะพาแม่ตุ๋ย มาทำให้ดูเป็นสาวมากขึ้นครับ เหมือนอารมณ์คอนเซปต์ว่าสาว 2 พันปีครับ


ตุ๋ย นวลปรางค์ตุ๋ย นวลปรางค์

ปัญหาผิวหน้าของสาวๆ ที่เริ่มมีอายุ กับความยากในการแต่งหน้า

สำหรับการแต่งหน้าคุณแม่ๆ สิ่งหนึ่งเลยที่เป็นปัญหาและเราต้องระวังเลยก็คือการตกร่องของริ้วรอย เพราะอย่างที่บอกว่า แต่งหน้าคนมีอายุน่ะครับ คือถ้าเกิดเราลงผลิตภัณฑ์ที่มันหนาเกินไปหรือไม่สามารถยืดหยุ่นได้บนผิว มันก็จะทำให้เกิดร่องตกตามรอยตีนกา รอยร่องน้ำหมาก รวมถึงรอยร่องแก้มต่างๆ ได้

ดังนั้นการแต่งหน้าให้กับแม่ๆ น้องฉัตรก็เตรียมในการที่ใช้มอยซ์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวก่อนนะครับ เราก็จะเลือกใช้เป็น Day cream แล้วก็ลงกันแดด เทคนิคการลงสำหรับคนสูงอายุ เราก็จะใช้คอนซีลเลอร์หรือรองพื้นลงบางๆ บริเวณช่วงที่เป็นริ้วรอย เช่น รอยใต้ตา หรือรอยตีนกา หรือรอยร่องน้ำหมาก ตรงนี้เป็นบริเวณที่เราควรจะต้องลงได้ในปริมาณที่น้อยที่สุด แต่ว่าบริเวณช่วงหน้าแก้ม บริเวณช่วงโหนกแก้ม เราสามารถลงคอนซีลเลอร์เพื่อปกปิดรอยฝ้าได้ ซึ่งการลงคอนซีลเลอร์เพื่อปกปิดรอยฝ้านี่ก็คือการเอาคอนซีลเลอร์ที่เป็นสีพอดีผิวหรือว่าเข้มกว่าผิวนิดหนึ่งลงทับไปก่อนเพื่อปกปิดฝ้า แล้วก็เอาเบอร์อ่อนหรือสว่างปกปิดทับอีกทีหนึ่งเพื่อให้มันเป็น 2 เลเยอร์ จะทำให้การปกปิดฝ้าปกปิดได้ดีขึ้นครับ


ป๋อง-พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยาป๋อง-พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา

เทคนิคแต่งหน้าของสาวๆ ที่เริ่มมีอายุ และข้อห้าม

สำหรับเทคนิคการแต่งหน้าของผู้สูงอายุหรือคนมีอายุให้สวยเนียน น้องฉัตรก็เลือกใช้แป้ง Translucent หรือว่าเป็นแป้งฝุ่นอัดแข็ง ตบทับบริเวณช่วงรอยร่องต่างๆ บางๆ เพื่อเป็นการเบลอผิว อย่าตบหนานะครับ ให้ตบบางๆ เพื่อทำให้ออยล์หรือว่าส่วนผสมที่มีน้ำมันในพวกรองพื้นหรือคอนซีลเลอร์จอดติดอยู่กับผิวนะครับ แล้วก็จะลองแป้งทูเวย์ปกปิดตรงช่วงรอยกระ ฝ้า ก็คือช่วงบริเวณโหนกแก้ม จะลงแป้งทูเวย์เพื่อปกปิดทับให้เนี้ยบมากยิ่งขึ้น

สิ่งที่ควรระวังในการแต่งหน้าของผู้สูงอายุ ก็อย่างที่บอกว่า บริเวณไหนที่มีริ้วรอยก็พยายามลงในปริมาณน้อยๆ นะครับ ส่วนอีกสิ่งหนึ่งที่อยากแนะนำ เช่น คนสูงอายุ ก็อาจจะเริ่มมีปัญหาหนังตาตก ก็อาจจะสามารถใช้วิธีการดัดขนตาและปัดมาสคาร่าเพื่อให้เจ้าตัวขนตาไปช่วยค้ำหนังตาได้ แล้วก็เขียนคิ้วให้ได้รูปทรงสวยๆ เราก็อาจจะเน้นที่สีลิปสติกที่สดขึ้น หรืออาจจะมีการเขียนขอบตาให้ตาเข้มขึ้นนะครับ คือให้เป็นจุดโฟกัสเป็นจุดๆ ไป ก็คือจะทำให้คนที่ดูสูงอายุหรืออาจจะดูโทรมหรืออาจจะดูไม่สดชื่น ไม่ดูเฟรช ก็จะทำให้เขาดูเหมือนมีความเฟรชมากขึ้น แล้วเวลาที่เรามองบนใบหน้า มันก็จะมีจุดเด่นทำให้คนลืมจุดด้อยบนใบหน้าก็คือริ้วรอยบนใบหน้าได้ครับ


ตุ๋ย นวลปรางค์ตุ๋ย นวลปรางค์


สำหรับสาวๆ ที่อยากแต่งหน้าลดวัย หรืออยากชวนคุณแม่มาแต่งหน้าให้ปังแบบแพ็กคู่ ลองนำเทคนิคง่ายๆ ของ "น้องฉัตร" ไปปรับใช้ได้เลยค่ะ รับรองสวยสาวแบบไม่ต้องพึ่งแอพแน่นอน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "ป๋อง พิมพ์แข - ตุ๋ย นวลปรางค์" 2 ตัวแม่ เปลี่ยนโฉมเป็นสาวแซ่บ โดย "น้องฉัตร"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook