แค่บำรุงผิวคอก็ดูอ่อนกว่าวัยได้ ด้วยเคล็ดลับความงามจากคนญี่ปุ่น

แค่บำรุงผิวคอก็ดูอ่อนกว่าวัยได้ ด้วยเคล็ดลับความงามจากคนญี่ปุ่น

แค่บำรุงผิวคอก็ดูอ่อนกว่าวัยได้ ด้วยเคล็ดลับความงามจากคนญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงจำนวนมากใส่ใจแต่ใบหน้าคอยทาครีมบำรุงผิวและใส่ใจเรื่องริ้วรอย แต่ลืมไปว่าอีกอวัยวะสำคัญที่ไม่สามารถปกปิดวัยได้ คือ ลำคอ ถึงผิวหน้าสวยตึงแต่หากคอเหี่ยวก็ทำให้รู้ว่ามีอายุมาก มารู้วิธีการดูแลผิวคอเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดรอยเหี่ยวย่นที่ชัดเจนจนดูแก่เกินวัยจากคนญี่ปุ่นกันค่ะ

สาเหตุที่ทำให้ผิวหนังที่คอมีริ้วรอยได้ง่าย
บุคลิกท่าทาง การก้มเงยอ่านหนังสือ ดูสมาร์ทโฟนทำให้ผิวหนังที่คอเกิดริ้วรอยได้ง่าย อีกทั้งการละเลยการทาครีมบำรุงผิวและครีมกันแดดก็เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผิวหนังที่คอแห้งและโดนทำลายโดยแสงแดด นอกจากนี้ การนอนหนุนหมอนที่สูงเกินไป  ก็จะทำให้คอพับในขณะที่นอนหลับและเป็นสาเหตุของริ้วรอยที่คอได้เช่นกัน

วิธีการดูแลป้องกันไม่ให้ผิวหนังที่คอเหี่ยวย่นจนดูแก่เกินวัย


1. ใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ดูแลผิวหนังที่ลำคอ
ผิวหนังที่คอเป็นผิวหนังบอบบางซึ่งมีความหนาเป็นครึ่งหนึ่งของผิวหน้า อีกทั้งยังเป็นบริเวณที่เหงื่อออกและผิวแห้งได้ง่าย วิธีการสำคัญเพื่อป้องกันผิวหนังบริเวณคอไม่ให้เหี่ยวย่นได้ง่ายคือ การใช้ครีมมอยเจอร์ไรเซอร์ซึ่งอาจเป็นครีมสำหรับลำคอหรือครีมที่ใช้ทาหน้า ทาให้ทั่วคอตั้งแต่คางจนไปถึงฐานลำคอเป็นประจำทุกเช้าและก่อนนอน


2. หลีกเลี่ยงรังสียูวีซึ่งทำให้เกิดผิวหนังหย่อนคล้อย
ผลกระทบของรังสียูวีไม่ได้จำกัดอยู่ที่เมลาโนไซต์ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดฝ้า แต่ยังส่งผลลึกเข้าไปในเซลล์ของผิวแล้วทำลายโปรตีนคอลลาเจนและอีลาสติน ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการหย่อยคล้อยและทำให้เกิดรอยเหี่ยวย่นที่ผิวหนังบริเวณคอ ด้วยว่าคอและหน้าเป็นบริเวณที่มักโดนแสงแดด เพื่อป้องกันปัญหาแสงยูวีจึงควรทาหน้าและคอด้วยครีมกันแดดตั้งแต่เช้าในทุกๆ วัน


3. บริหารกล้ามเนื้อที่คอ
ริ้วรอยที่ลำคอไม่หายไปด้วยการลดน้ำหนักรวมถึงการทาครีมบำรุงผิว การบริหารกล้ามเนื้อคอจะช่วยลดและป้องกันการหย่อยคล้อยของกล้ามเนื้อคอได้ โดยมีวิธีการอย่างง่ายเพียงเงยหน้าตรงไปยังเพดาน ยกคางขึ้น อ้าปากกว้าง และเอ๋ยคำว่า อิ … เป็นเวลา 10 วินาที เซ็ตละ 3  ครั้ง (30 วินาที) ทำวันละ 3-4 ครั้ง ทุกวันก็จะช่วยให้กล้ามเนื้อคอที่หย่อนคล้อยค่อยกลับมาดีขึ้น

4. รับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ในมื้ออาหารเย็น
กรดไขมันโอเมก้า 3 มีประโยชน์ต่อสุขภาพความงามในแง่การสร้างคอลลาเจนซึ่งเป็นโปรตีนที่สำคัญสำหรับความแข็งแรงของผิวหนัง ร่างกายคนเราซ่อมแซมและสร้างเยื่อหุ้มเซลล์ที่ถูกทำลายไปในระหว่างการนอนหลับ การรับประทานอาหารที่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 ในอาหารมื้อค่ำจะช่วยให้กระบวนการซ่อมแซมเซลล์ผิวหนังทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อาหารที่อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ได้แก่ ปลาสีน้ำเงิน ได้แก่ ปลาแมคเคอเรล ปลาซันมะ  และปลาซาร์ดีน น้ำมันเมล็ดแฟลกซ์ น้ำมันงา และเมล็ดเจีย เป็นต้น

ริ้วรอยที่ลำคอหากไม่ดูแลให้ดีก็เหี่ยวย่นยิ่งขึ้นและบ่งบอกความสูงวัยของผู้หญิงเราได้อย่างชัดเจน การมีริ้วรอยเกิดบ้างเป็นเรื่องทำธรรมดา แต่ก็ต้องหมั่นส่องกระจกและดูแลไม่ให้ริ้วรอยที่เกิดขึ้นลึกจนยากที่จะแก้ไขกันค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook