แชร์ 5 ทิปส์ดูแลขนตาให้ หนา งอน ยาว เข้าเทรนด์บิวตี้ปี 2022 อย่างมั่นใจ!

แชร์ 5 ทิปส์ดูแลขนตาให้ หนา งอน ยาว เข้าเทรนด์บิวตี้ปี 2022 อย่างมั่นใจ!

แชร์ 5 ทิปส์ดูแลขนตาให้ หนา งอน ยาว เข้าเทรนด์บิวตี้ปี 2022 อย่างมั่นใจ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะกี่ปีผ่านไป มีเทรนด์ความงามหมุนเปลี่ยนมากมายแค่ไหน แต่หนึ่งในเทรนด์ที่คงอยู่ตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมาก็คือ “ขนตาหนางอนงาม” แต่เหล่าสายบิวตี้จำนวนไม่น้อยต้องเผชิญกับปัญหาขนตาสั้น บาง และร่วง ไม่ว่าจะด้วยขนตาเดิมที่บางและสั้นอยู่แล้ว หรือหลายคนที่ขนตาร่วงจากพฤติกรรมแต่งหน้าล้างหน้า HELLO! จึงอาสารวบรวม 5 วิธีทำให้ขนตาหนา งอน และยาวแบบสะใจ มาฝากสาวกบิวตี้ทุกคนกัน รับรองว่าถ้าทำครบทุกข้อแล้วขนตาจะสวยเด้งตั้งแต่ก่อนปัดมาสคาร่าอย่างแน่นอน!

ขนตาหนางอนงาม คือเทรนด์ความงามที่อยู่คู่วงการมาหลายสิบปีขนตาหนางอนงาม คือเทรนด์ความงามที่อยู่คู่วงการมาหลายสิบปี
เคล็ดลับข้อที่ 1 : เลือก Makeup Remover ให้ถูก

หนึ่งในตัวการสำคัญที่ทำให้ขนตาร่วงก็คือ “การแต่งหน้า” ไม่ว่าจะเป็นการใช้มาสคาร่าสูตรกันน้ำ (Waterproof) ที่ล้างออกได้ยากมากๆ ไปจนถึงขั้นตอนการล้างเครื่องสำอางด้วยเมกอัพรีมูฟเวอร์ (Makeup Remover) ที่อาจทำร้ายขนตาจนหลุดร่วงได้ระหว่างการล้าง

ดังนั้นการเลือกเมกอัพรีมูฟเวอร์ที่มีความอ่อนโยน สามารถล้างเครื่องสำอางออกได้อย่างหมดจดโดยไม่ต้องออกแรงถูบริเวณดวงตามากเกินไป จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ขนตาของเราไม่บางและหลุดร่วงนั่นเอง

Augustinus Bader The Cleansing BalmAugustinus Bader The Cleansing Balm
สำหรับ Makeup Remover ที่ HELLO! เลิฟและอยากบอกต่อสายบิวตี้ก็คือ ‘Augustinus Bader The Cleansing Balm’ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอางแบบเนื้อบาล์มจากแบรนด์ความงามสัญชาติเยอรมันที่ขึ้นชื่อเรื่องนวัตกรรมและเทคโนโลยี การเลือกใช้เมกอัพรีมูฟเวอร์เนื้อบาล์มจะช่วยลดการเสียดสีทำร้ายขนตาได้ดีกว่าการใช้เคลนซิ่งน้ำใสคู่กับสำลี นอกจากนี้การนวดบริเวณเปลือกตาและโคนขนตายังช่วยกระตุ้นให้ขนตายาวไวขึ้นอีกด้วย


เคล็ดลับข้อที่ 2 : ใช้เซรั่มบำรุงขนตา

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ความงามสำหรับขนตาไม่ได้มีแค่มาสคาร่าอีกต่อไป แต่มีหลากหลายประเภทตั้งแต่ไพรเมอร์ที่ใช้ปัดขนตาก่อนลงมาสคาร่าเพื่อเพิ่มความหนา ความยาว และความติดทน ไปจนถึง “เซรั่มบำรุงขนตา” ที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อดูแลเฉพาะจุดไม่ต่างจากอายครีมหรือครีมสำหรับลำคอเลย

หลายคนอาจละเลยและมองว่าการใช้เซรั่มบำรุงขนตานั้นไม่ได้ผลจริง หรือเป็นเรื่องไม่จำเป็น แต่ที่จริงแล้วการใช้เซรั่มบำรุงขนตาเป็นเรื่องสำคัญมากทีเดียว เพราะทุกความสวยต้องเริ่มจากรากฐานที่แข็งแรง การจะแต่งหน้าให้ดูผิวสวยเพอร์เฟกต์ได้ ก็ต้องเริ่มจากการมีผิวใสแข็งแรงเสียก่อน การจะมีขนตาหนางอนยาวก็เช่นเดียวกัน คือต้องบำรุงให้ขนตาแข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่าย หนาและยาวแต่เดิมก่อน เวลาปัดมาสคาร่าจึงจะยิ่งให้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น

Xlash Eyelash SerumXlash Eyelash Serum
สำหรับเซรั่มบำรุงขนตาที่ HELLO! เลือกไว้ใจก็คือ ‘Xlash Eyelash Serum’ แบรนด์ความงามที่เชี่ยวชาญเรื่องดวงตาโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นขนตา ไปจนถึงผิวบริเวณรอบดวงตา ซึ่งเซรั่มขวดสีน้ำเงินนี้เป็นรุ่นไอคอนิกที่คว้ารางวัลมาจากหลากหลายเวทีนับไม่ถ้วน ทั้งยังการันตีด้วยเสียงรีวิวจากผู้ใช้ทั่วโลกแล้วว่าช่วยให้ขนตาแข็งแรง ดูหนาและยาวขึ้นจริง แต่เราขอกระซิบว่าใครที่เพิ่งลองใช้เป็นครั้งแรกต้องใจเย็นและให้เวลาเซรั่มได้ทำงาน เพราะของแบบนี้ไม่ได้เห็นผลกันทันทีภายในไม่กี่สัปดาห์

Etude Dr. Lash Ampule & Etude Dr. Lash SerumEtude Dr. Lash Ampule & Etude Dr. Lash Serum
อีกหนึ่งไอเท็มคู่หูในตำนานก็คือ ‘Etude Dr. Lash Ampule’ และ ‘Etude Dr. Lash Serum’ ที่มาในรูปแบบเซรั่มเนื้อครีมบางเบาสีขาว ทาแล้วนวดลงบนโคนขนตา เสริมประสิทธิภาพให้ปังยิ่งขึ้นด้วยแอมพูลบำรุงขนตาแบบเข้มข้น มาพร้อมหัวแอปพลิเคเตอร์ฟองน้ำนุ่มนิ่มใช้ทาลงบนโคนขนตาได้โดยไม่รู้สึกระคายเคือง

เคล็ดลับข้อที่ 3 : มาสก์ขนตาก่อนนอน

นอกจากการใช้เซรั่มบำรุงขนตาแล้ว อีกหนึ่งทิปส์ก็คือ “การมาสก์ขนตา” เพราะการเติมความชุ่มชื้นให้กับขนตาจะช่วยเร่งให้ขนตาขึ้นใหม่ เพิ่มความหนา รวมถึงเพิ่มความยาวอีกด้วย โดยผลิตภัณฑ์ที่จะใช้มาสก์เติมความชุ่มชื้นก่อนนอนนั้นมีหลากหลาย ขึ้นอยู่กับความชอบและความสะดวกของแต่ละคน

สามารถเลือกใช้ได้ตั้งแต่ เจลว่านหางจระเข้ (Aloe Vera Gel) , ปิโตรเลียมเจลลี่อย่าง Vasline แบบกระปุกสุดคลาสสิก ไปจนถึงใช้น้ำมันธรรมชาติทาบริเวณโคนขนตา อาทิ น้ำมันมะพร้าว หรือน้ำมันมะกอก โดยให้ทาบริเวณโคนขนตาและเส้นขนตา นวดคลึงเปลือกตาตามแนวโคนขนตาเบาๆ และเข้านอนโดยไม่ล้างออก วิธีนี้จะช่วยบำรุงเส้นขนตาได้อย่างล้ำลึกและกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นขนตาได้ดีทีเดียว

Vaseline Petroleum JellyVaseline Petroleum Jelly
เคล็ดลับข้อที่ 4 : กินอาหารเสริม

วิธีทำให้ขนตาหนา ข้อที่สี่นั้น เราเชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินอาหารเสริมที่บำรุงเรื่องเส้นผมมาบ้าง ซึ่งถ้าอาหารเสริมชนิดนั้นสามารถบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ดกดำ เงางามได้แล้วนั้น ก็ย่อมจะสามารถบำรุงเส้นขนตาให้หนา งอน ยาวได้เช่นเดียวกัน

อาหารเสริมที่ช่วยบำรุงเส้นผม เล็บ และขนตาให้แข็งแรง ได้แก่ Biotin หรือวิตามินบี 7 ที่มีส่วนช่วยในการเจริญเติบโตของเซลล์ และเสริมสร้างเคราตินให้แข็งแรง ซึ่งเคราตินคือโปรตีนชนิดที่ร่างกายสร้างขึ้นเอง เป็นโครงสร้างสำคัญของเส้นผม เล็บ รวมถึงขนตา ดังนั้นการบำรุงให้เคราตินแข็งแรง ขนตาก็ย่อมแข็งแรงงอนเด้งเช่นกัน

Life Extension BiotinLife Extension Biotin
อีกหนึ่งอาหารเสริมที่ HELLO! ขอแนะนำว่าเป็น วิธีทำให้ขนตาหนา งอน และยาว ก็คือ Vitamin E (วิตามินอี) ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังเรื่องการทำให้ผมหนาดกดำแข็งแรง หรือหากใครใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของวิตามิน ผลพลอยได้ก็คือขนตาและขนคิ้วที่แข็งแรง หนา และยาวตามไปด้วย ดังนั้นการรับประทานวิตามินอีเสริมควบคู่ไปด้วยจะยิ่งช่วยสร้างความแข็งแรงและความหนาของขนตาจากภายในเลยทีเดียว

Blackmores Vitamin EBlackmores Vitamin E
เคล็ดลับข้อที่ 5 : ใช้ Latisse เป็นขั้นตอนพิเศษ

ใครที่เป็นสาวกบิวตี้สายฝออาจจะคุ้นหูกับชื่อของ Bimatoprost หรือ Latisse ซึ่งเป็นชื่อของยารักษาความดันตาสูงตัวแรกที่องค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA) รับรองว่ามีผลข้างเคียงคือทำให้ ขนตายาว โดยยาตัวนี้ขายภายใต้แบรนด์ Lumigan บรรดาสาวกบิวตี้จึงปิ๊งไอเดียนำตัวยามาหยดลงบนหัวแปรงขนาดเล็ก และทาบริเวณโคนขนตาอย่างระมัดระวัง ใช้เวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์จะเห็นผลทันทีว่าขนตายาวขึ้น หนาขึ้น อย่างเห็นได้ชัด

Lumigan LatisseLumigan Latisse

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook