เปิดกรุน้ำหอมกลิ่นโปรดของ 14 นางเอกสวยอมตะตลอดกาล

เปิดกรุน้ำหอมกลิ่นโปรดของ 14 นางเอกสวยอมตะตลอดกาล

เปิดกรุน้ำหอมกลิ่นโปรดของ 14 นางเอกสวยอมตะตลอดกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลิตภัณฑ์ที่มีความใกล้ชิดที่สุด สามารถเผยบุคลลิกและบอกนิสัยของผู้สวมใส่ได้ ไม่ว่าจะเป็นกิลิ่น ความเซ็กซี่ เอ็กโซติก อัลดีไฮด์โดด้ด่น จนถึงน้ำหอมดอกไม้แสนโรแมนติก เช่น Marilyn Monroe เคยให้สัมภาษณ์ที่ตราตรึงคนถึงทุกวันนี้ว่าเธอสวม Chanel No.5 อย่างเดียว (เท่านั้น เสื้อผ้าไม่ต้อง) เข้านอน และเธอยังมีน้ำหอมกลิ่นโปรดกลิ่นอื่นๆ ด้วย

1. Marilyn Monroe: Floris Rose Geranium


 
เหมือนกับผู้หญิงหลายล้านคนบนโลกนี้ Monroe เคยเป็นแฟนของ Chanel No.5 แต่ในปี 2002 ได้เผยว่าเธอมีความโปรดปรานลับๆ กับ Floris Rose Geranium น้ำหอมแบบ eau de toileet กลิ่นนี้ได้จัดส่งลงลังห่อผ้าคลุมและมีกริชปักอยู่ ที่ Beverly Hills Hotel ในขณะที่เธอถ่ายทำเรื่อง Some Like It Hot น้ำหอมกลิ่นนี้ประกอบด้วย กุหลาบ เจอเรเนียม ซิโตรเนลลา และแซนดัลวู้ด ซึ่งน้ำหอมสัญชาติอังกฤษได้เลิกผลิตไปแล้ว เหลือแต่ในรูปแบบ บาธ เอสเซนส์เท่านั้น


2. Jackie Kennedy: Joy by Jean Patou


ถึงแม้ว่า Jackie จะโปรดปรานน้ำหอมหลายกลิ่นในช่วงชีวิตของเธอ แต่มีหนึ่งกลิ่นคลาสสิกที่เธอหลงรักที่สุดคือ Joy by Jean Patou เคยครองตำแหน่งน้ำหอมที่แพงที่สุดในโลกในช่วงนั้น แค่น้ำหอม 1 ออนซ์ ต้องสกัดดอกจัสมินมากถึง 10,000 ดอก และดอกกุหลาบมากถึง 28 โหลดเลยทีเดียว ถึงจะเป็นการตัดสินใจทางธุรกิจที่แสนเสี่ยงในปี 1929 จุดเริ่มต้นของยุค Great Depression ความหรูหราสุดขั้วดันรุ่งเรืองถึงขึดสุด และ  Joy กลายเป็นน้ำหอมที่ประสบความสำเร็จที่สุด พร้อมรับตำแหน่งน้ำหอมแห่งศตวรรษที่ 2000 ในงาน Fragrance Foundation's FiFi Awards


3. Grace Kelly: Creed Fleurissimo


 
เมื่อ Grace Kelly ได้กลายเป็นเจ้าหญิงแห่งโมนาโคในปี 1956 การเดินบนทางเดินใน Cathйdrale Notre-Dame-Immaculйe ผ่านแขกมากมายอย่าง Cary Grant และ Ava Gardner เธอฉีดน้ำหอม Creed Fleurissimo แบรนด์ของครอบครัวมั่งคั่งที่ได้รับคำสั่งจาก Prince Rainier ให้ปรุงน้ำหอมกลิ่นพิเศษเพื่อเจ้าสาวโดยเฉพาะ ให้เข้ากับช่อดอกไม้ที่เธอถือ ซึ่งประกอบด้วยโน้ตของ เบอร์กาม็อต ทูเบอโรส ฟลอเรนไทน์ ไอริส และบัลแกเรียนโรส


4. Elizabeth Taylor: Jean Desprez Bal a Versailles


 
ในทุกวันนี้คนดังต่างมีน้ำหอมเป็นของตัวเองทั้งนั้น แต่ Elizabeth Taylor คือตัวแม่ยุคบุกเบิกในการออกน้ำหอมปฏิวัติวงการ ที่เข้าฉากในภาพยนตร์ดัง อย่างกลิ่น White Diamonds, Forever และ Passion (ในปัจจุบันนี้มีเพียงกลิ่น White Diamonds ที่ยังคงตำแหน่งน้ำหอมคนดังที่ขายดีที่สุดตลอดกาล) ก่อนหน้าที่จะมีน้ำหอมเป็นของตัวเอง คุณแม่ลิซชอบฉีดกลิ่น Jean Desprez Bal а Versailles กลิ่นออเรนทัลที่ประกอบด้วยโน้ตของ โรสแมร์รี่ ออเรนจ์บลอสซัม แซนดัลวู้ด และวานิลลา ที่ครีเอทขึ้นในปี 1962 เธอฉีดเข้าเซ็ตถ่ายหนังเรื่อง Cleopatra และยังให้เป็นของขวัญกับ Michael Jackson ที่ตราตรึงไปกับเขาตลอดชีวิต


5. Natalie Wood: Jungle Gardenia


 
แฟนพันธุ์แท้ของดอกการ์ดีเนียร์อันแสนบอบบาง โรแมนติก (ที่เธอชอบมากจนถึงขั้นสลักไว้บนหินฝังศพ) ของ Natalie Wood ผู้คลั่งไคล้น้ำหอม Junger Gardenia เธอได้รับเป็นของขวัญจากนักแสดงโอลด์ฮอลลีวู้ดอย่าง Barbara Stanwyck ในขณะที่ถ่ายหนังเรื่อง The Birde Wore Boots ในปี 1946 น้ำหอมที่เป็นที่รู้จักในนาม “น้ำหอมกลิ่นแอ็กโซติกที่สุดในโลก” โดยกลิ่นดั้งเดิมประกอบด้วย บิตเทอร์ออเรนจ์ ทูเบอโรส แฮลิโอโทรป ก่อนถูก Coty เปลี่ยนโฉมใหม่ที่พังไม่เป็นท่าในยุค 90’s ในปีนี้ลูกสาวของเธอชื่อ Natasha Gregson Wagner ได้เปิดตัวน้ำหอมกลิ่นการ์ดิเนียร์สุดโมเดิร์นเพื่ออุทิศเกียรติให้กับคุณแม่ของเธอเอง ในชื่อกลิ่นเรียบง่ายว่า Natalie


6. Princess Diana: Quelques Fleurs


 
ไอคอนที่มีความโมเดิร์นขึ้นมาหน่อยอย่าง Princess Diama ได้พรมน้ำหอม Quelques Fleur ในพิธีแต่งงานที่โบสถ์ St. Pauls น้ำหอมแนวดอกไม้ที่ผสมผสาน ทูเบอโรส กุหลาบ จัสมิน (ลือกันว่าเธอเผลอทำน้ำหอมหกใส่ชุดแต่งงานก่อนออกจากรถม้า) อีกช่วงของชีวิตเธอยังเป็นแฟนของน้ำหอม 24 Faoubourg ของ Hermes ที่ปรุงขึ้นในปี 1995 โดยนักปรุงน้ำหอม Maurice Roucel และตั้งชื่อตามที่อยู่ของแอร์แมสแฟล็กชิปสโตร์ในปารีส กลิ่นหอมสดใสของหน้าร้อน ประกอบด้วยโน้ตอย่าง ออเรนจ์บลอสซัม พีช การ์ดีเนียร์ และแอมเบอร์


7. Dorothy Dandridge: Tabu by Dana


ผู้หญิงผิวดำคนเเรกที่ได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัล Acadmy Award สาขานักแสดงยอดเยี่ยม Dorothy Dandridge ฉีดกลิ่น Tabu by Dana น้ำหอมเซ็กซี่ที่ปรุงโดย Jean Carles กับคำเคลมแสนล่อแหลมว่าเป็นกลิ่นที่หญิงโสเภณีอยากฉีด (กับชื่อ Tabu ที่แปลตรงๆว่า กลิ่นต้องห้าม) โน้ตประกอบด้วยเบอร์กาม็อต โคลเวอร์ ออเรนทัลโรส แอมเบอร์ มอสส์ มัสก์ แพตชูลี แซนดัลวู้ดและแวร์ติเวอร์


8. Ava Gardner: Creed Fleurs de The Rose Bulgare


  
ว่ากันว่า Ava Gardner ชื่นชอบน้ำหอม Creed Fleurs de The Rose Bulgare กลิ่นกุหลาบที่สอดประสานกับเบอร์กาม็อตและชาเขียว นอกจากนี้ นักแสดงยอดเยี่ยมยังชื่อชอบน้ำหอม Guerlain Mitsouko และ Fracas by Robert Piguet ที่มีกลิ่นเบอร์กาม็อต แมนดาริน และไลแลก ตอนที่เธอแต่งงานกับ Frank Sinatra มีเรื่องเล่าว่า เวลาทั้งคู่ทะเลาะกัน เธอจะฉีดน้ำหอมตามบันไดเพื่อส่งสัญญาณว่าสงบศึกแล้ว เชิญมาง้อฉันได้เลย


9. Audrey Hepburn: Givenchy L'Interdit


 
น้ำหอมที่ Hubert de Givenchy ปรุงขึ้นมาพิเศษเพื่อ Audrey Hepburn โดยเฉพาะกับกลิ่น L'Interdit ภาษาฝรั่งเศสที่แปลว่า ‘ต้องห้าม’ ที่ครีเอทในปี 1957 ลือกันว่า Audrey ไม่อยากให้ Givenchy วางจำหน่ายน้ำหอมนี้ แต่ก็ได้ออกวางขายทั่วโลกในช่วงปี 1960s กลิ่นดอกไม้อัลดีไฮด์ของ L'Interdit ประกอบด้วยเบอร์กาม็อต กุหลาบ จัสมิน ไอริส ไวโอเลต นาร์ซิสซัส และแซนดัลวู้ด ในปีต่อๆ มา Audrey ก็ชอบน้ำหอม Creed Spring Flower ที่ทำขึ้นมาเพื่อเธอโดยเฉพาะเช่นกัน


10. Katherine Hepburn: Guerlain Vol de Nuit


 
สาวคลั่งการบินอย่าง Kate Hepburn เป็นแฟนตัวยงของ Jacques Guerlain น้ำหอมที่ครีเอทในปี 1933 กลิ่น Vol de Nuit สร้างสรรค์เพื่อเป็นเกียรติต่อหนังสือของ Antoine de Saint-Exupйry เรื่อง Night Flight  (ผู้แต่งคนเดียวกับหนังสือเด็กสุดคลาสสิกเรื่อง เจ้าชายน้อย หรือ The Little Prince) กลิ่นแมกไม้ผสมดอกไม้เผ็ดร้อนประกอบด้วย เบอร์กาม็อต จัสมิน วานิลลา และหน้าขวดยังมีลายที่เลียนแบบใบพัดเครื่องบินด้วย


11. Rita Hayworth: Guerlain Shalimar


 
หลายครั้งที่เราเห็นรูปถ่ายที่นักแสดงกำลังฉีดน้ำหอม Rita Hayworth เป็นของน้ำหอมแนวออเรนทัลปี 1925 อย่าง Guerlain Shalimar ที่ลือกันว่า Jacques Guerlain ได้ทำการทดลองด้วยการเทวานิลลินใส่ขวดกลิ่นฟอแชร์อย่าง Jicky นอกจากนี้นักแสดงคนนี้ยังชอบนำ้หอม Lanvin Arpege กลิ่นดอกไม้ยั่วยวน


12. Josephine Baker: Guerlain Sous Le Vent


 
นักแสดงสาวชาวอเมริกันที่โด่งดังในปารีส ที่ขึ้นชื่อเรื่องใส่กระโปรงที่ทำจากกล้วย จนถึงการไม่ใส่อะไรเลย Josephine Baker ชอบฉีดน้ำหอม Guerlain Sous Le Vent ที่ Jacques Guerlain ปรุงให้เธอเป็นพิเศษในปี 1934 กลิ่นชีแพร์ที่ฮ็อตฮิตในยุคนี้สุดๆ เคล้าคลอด้วยโอ๊คมอสส์ ใบยาสูบตากแห้ง เบซิล ทาร์รากอน และ ลูกเกดเกลบานัม


13. Lauren Bacall: Diptyque L'Ombre Dans L'Eau


 
นักแสดงหนังรักฮอลลิวู้ดเปี่ยมเสน่ห์คนนี้เป็นแฟนตัวยงของบ้านน้ำหอมฝรั่งเศส Diptyque Paris กลิ่น  L'Ombre Dans L'Eau ที่มีแบล็คเคอเรนท์ บัลแกเรียนโรส และกลิ่น Opone ชีแพร์แมกไม้ที่ร้อยกับแซฟฟรอน คิวมิน หนังและควัน


14. Vivien Leigh: Joy by Jean Patou


 
เมื่อ Scarlett O’Hara ชีวิตจริงได้เจอกับ Clark Gable เป็นครั้งแรกก่อนถ่ายทำเรื่อง Gone With the Wind เขาบอกว่าเธอมีกลิ่นหมอเหมือนไวโอเลต ซึ่งในดาวรุ่งนี้ยุคนี้อย่าง  Olivia de Haviland, Mary Pickford, และ Gloria Swanson รวมถึงนักแสดงบริติชคนนี้ก็ต่างฉีดน้ำหอมกลิ่น Joy by Jean Patou เวลาถ่ายหนังกันทุกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook