7 เคล็ดลับถนอมผิวให้อ่อนเยาว์สดใส ห่างไกลริ้วรอยความแก่มากขึ้น

7 เคล็ดลับถนอมผิวให้อ่อนเยาว์สดใส ห่างไกลริ้วรอยความแก่มากขึ้น

7 เคล็ดลับถนอมผิวให้อ่อนเยาว์สดใส ห่างไกลริ้วรอยความแก่มากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าใครก็ไม่อยากมีผิวที่แก่ก่อนวัยด้วยกันทั้งนั้น แต่หลายคนก็ยากที่จะเลี่ยงได้ เพราะยิ่งอายุมากขึ้น ริ้วรอยกลับมาเยือนได้ง่ายโดยที่สาวๆ หลายคนไม่ทันตั้งตัว แต่วันนี้ไม่ต้องกังวลกันไปแล้วค่ะ เพราะเรามี 7 เคล็ดลับช่วยให้สาวๆ ถนอมผิวให้คงความอ่อนเยาว์สดใสมาฝากกันแล้ว ทำตามนี้ริ้วรอยจะลดลง และไม่กล้ามาเยือนอีกแน่นอน อยากเรียกคืนความเด็กกลับมาอีกครั้ง รีบไปเช็กกันนะคะว่าควรทำอย่างไรบ้าง


1.นอนพักผ่อนให้เพียงพอ
ขณะที่เรานอนหลับ ร่างกายจะปล่อยฮอร์โมนแห่งความอ่อนเยาว์ออกมา และยังทำหน้าที่ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ดังนั้น สาวๆ จึงควรเข้านอนให้เร็วสักประมาณ 4 ทุ่ม หลีกเลี่ยงการนอนดึก และควรนอนให้พอวันละ 7-8 ชั่วโมง เพียงเท่านี้ก็จะมีผิวสาวที่อ่อนเยาว์สดใส ไร้ความเหี่ยวโทรมได้แล้วค่ะ


2.นอนหงาย
ท่านอนที่เหมาะสำหรับสาวผิวสวยก็คือ ท่านอนหงายนั่นเอง เพราะหากเรานอนตะแคงหรือนอนคว่ำหน้า ผิวของเราจะเสียดสีและกดทับกับหมอนกับผ้า จนทำให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นตามมาเร็วขึ้น ดังนั้น นอนหงายนี่แหละ ดีต่อผิวสุดๆ


3.เช็ดหน้าอย่างเบามือ
เพราะผิวหน้ามีความอ่อนโยนและง่ายต่อการระคายเคือง ดังนั้น หากสาวๆ ต้องการเช็ดทำความสะอาดก็ควรเช็ดด้วยความเบามือ ไม่ควรใช้ความรุนแรงกับผิวหน้า เพื่อไม่ให้เกิดริ้วรอยตามมานั่นเอง


4.กินอาหารที่มีประโยชน์
นอกจากการบำรุงผิวจากภายนอกแล้ว การบำรุงผิวจากภายในก็สำคัญเช่นกัน สาวๆ จึงควรกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิว เช่น ผักและผลไม้ โดยควรกินให้ได้หลากหลายชนิด เพื่อให้ร่างกายได้รับวิตามิน แร่ธาตุครบถ้วน โดยเฉพาะสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยชะลอความแก่ ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส มีน้ำมีนวลยิ่งขึ้น


5.ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ
สาเหตุส่วนหนึ่งที่ผิวมีริ้วรอยเร็ว ก็เพราะการที่ร่างกายขาดน้ำ ดังนั้น จึงควรดื่มน้ำสะอาดให้มากเพียงพอ โดยดื่มวันละ 8-10 แก้ว เมื่อเซลล์ผิวได้รับน้ำอย่างเต็มอิ่ม ก็จะช่วยฟื้นฟูผิวจากภายในให้เปล่งปลั่งสู่ภายนอก ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น กระชับยืดหยุ่นและอ่อนเยาว์กว่าวัยได้


6.หลีกเลี่ยงการใช้หลอดดูดน้ำ
สาวๆ คนไหนที่ชอบใช้หลอดดูดน้ำบ่อยๆ ให้หลีกเลี่ยงพฤติกรรมนี้กันโดยด่วน เพราะการดูดน้ำด้วยหลอดจะทำให้ริมฝีปากของเรามีริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ง่ายนั่นเอง


7.ออกกำลังกายเป็นประจำ
การออกกำลังกายนอกจากจะช่วยให้รูปร่างสวยเพรียวแล้ว ยังดีต่อผิวพรรณอีกด้วย เพียงหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3-4 วัน ครั้งละ 20-30 นาที เพียงเท่านี้ก็จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือด ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส มีเลือดฝาด และยังช่วยชะลอวัยไม่ให้แก่เร็วขึ้นด้วย


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 7 เคล็ดลับถนอมผิวสาวให้คงความอ่อนเยาว์ ห่างไกลจากริ้วรอยความแก่ ลองทำตามนี้บ่อยๆ ผิวสวยสดใสจะต้องเป็นของคุณไปอีกยาวนานแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook