6 สูตรสวยด้วยแอปเปิ้ลไซเดอร์ ปรนนิบัติความงามได้ครบวงจร

6 สูตรสวยด้วยแอปเปิ้ลไซเดอร์ ปรนนิบัติความงามได้ครบวงจร

6 สูตรสวยด้วยแอปเปิ้ลไซเดอร์ ปรนนิบัติความงามได้ครบวงจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Apple Cider Vinega คือ น้ำส้มสายชูที่หมักจากผลแอปเปิ้ล ถือเป็นไอเท็มเด็ดที่มีประโยชน์อย่างมากสำหรับผิวพรรณและหากใครที่ต้องการเติมเต็มความงามตั้งแต่หัวจรดเท้า ก็ควรมีน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ไว้ติดบ้านเพื่อนำมาปรนนิบัติความงาม ซึ่งประโยชน์ของน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์จะมีอะไรบ้าง และมีวิธีการใช้อย่างไร อยากสวยรีบตามไปดูโดยด่วน

1.ฟอกสีฟัน
ปัจจุบันผู้หญิงหลายคนนิยมทานชาหรือกาแฟ ส่งผลให้ฟันเหลืองไม่น่ามอง ซึ่งหากใครที่อยากมีฟันขาวโดยไม่ต้องซื้อชุดฟอกสีฟันที่คลีนิก คุณสามารถนำน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ 1 ส่วนผสมกับน้ำ 2 ส่วน แล้วกลั้วปากครั้งละ 1 นาที ทำเป็นประจำฟันจะขาว และที่สำคัญน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ยังลดแบคทีเรียในช่องปากได้อีกด้วย


2.ลดผิวไหม้จากแสงแดด
สำหรับใครที่โดนแสงแดดทำร้ายจนผิวไหม้ แนะนำให้เลือกใช้น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์เพื่อแก้ปัญหานี้ โดยใช้น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ 1 ถ้วย ผสมกับน้ำสะอาด แล้วจึงนำน้ำที่ผสมแล้วมาอาบให้ทั่วร่างกาย อาการผิวไหม้จะค่อย ๆ บรรเทาลงไปอย่างเห็นได้ชัด


3.ลดกลิ่นเท้าเหม็น
หากใครที่สวมรองเท้าคัชชูหรือรองเท้าผ้าใบบ่อย ๆ อาจจะมีปัญหากลิ่นเท้าเหม็นได้ วิธีง่าย ๆ คือให้คุณใช้น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์กับน้ำสะอาดผสมเท่า ๆ กันจากนั้นใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำส้มสายชูเจือจาง นำมาเช็ดที่บริเวณเท้า เน้นที่ซอกนิ้วเป็นพิเศษ จะลดกลิ่นเหม็นไปได้


4.ลดรังแค
รังแคคือปัญหาที่ทำให้ผู้หญิงหลายคนหมดความมั่นใจ แนะนำให้นำน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ 1/4 ถ้วยผสมกับน้ำ 1/4ถ้วยแล้วพ่นลงบนหนังศีรษะ ทิ้งไว้ราว 1 ชั่วโมงแล้วล้างออก โดยน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์จะทำให้ค่า pH บนหนังศีรษะเปลี่ยนไป และหยุดการเติบโตของยีสต์ได้อย่างเห็นผล


5.ลดผมเสีย
ใครที่ผมเสียไม่ต้องกังวล เนื่องจากน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์แก้ปัญหาให้คุณได้ เพียงผสมน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ 1/3 ถ้วยกับน้ำ 1 ถ้วย ชโลมที่เส้นผมหลังสระผมแล้ว ปัญหาผมเสียจะหมดไปอย่างรวดเร็วและผมของคุณจะนุ่มสลวยมากยิ่งขึ้น


6.ลดอาการคัน
ใครที่มีอาการคันที่ผิวหนัง ลองเลือกใช้น้ำส้มสายชูผสมกับน้ำสะอาดในอัตราส่วนเท่า ๆ กัน โดยนำสำลีมาชุบและเช็ดบริเวณที่คันจะทำให้อาการนั้นลดลง

ใครที่อยากประหยัดงบในการบำรุงความงาม แนะนำให้คุณใช้น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์เพื่อประทินโฉม และการเก็บรักษาน้ำส้มสายชูเมื่อใช้แล้ว ควรปิดฝาให้สนิท โดยควรเก็บในที่มืดและแห้ง จะทำให้อายุการใช้งานของน้ำส้มสายชูยาวนาน และไม่ระเหยไปค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook