รวมสูตร DIY น้ำแข็งบำรุงผิว ด้วยของใกล้ตัว

รวมสูตร DIY น้ำแข็งบำรุงผิว ด้วยของใกล้ตัว

รวมสูตร DIY น้ำแข็งบำรุงผิว ด้วยของใกล้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรารู้กันอยู่นะคะ ว่าน้ำแข็งสามารถนำมาใช้ถูบนใบหน้าลดรอยคล้ำและใต้ตาบวมได้ แถมยังช่วยกระชับรูขุมขนให้ผิวหน้าเนียนได้ด้วย แต่ว่าจะใช้เป็นน้ำเปล่าอย่างเดียว มันจะธรรมดาไปค่ะ วันนี้เราเลยมีสูตร DIY ความสวยด้วยการใช้สมุนไพรและของใกล้ตัวหาง่ายมาทำเป็นน้ำแข็งเอาไว้ถูหน้าบำรุงผิวกัน บอกเลยว่าเริ่ดอยู่นะเธอ

สูตรที่ 1. แตงกวาผสมมะนาวปั่น ลดรอยจุดด่างดำบนใบหน้า


สาวๆ ใช้แตงกวาสดประมาณ 5- 10 ลูกล้างให้สะอาด ผสมกับน้ำมะนาว 1 ลูกแล้วนำมาปั่นให้ละเอียด ก่อนนำไปเทลงในพิมพ์น้ำแข็งแช่ทิ้งข้ามคืนให้แข็งตัว เวลาใช้ก็แกะแล้วนำมาถูบนใบหน้า แตงกวามีวิตามินหลากหลายชนิดที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวให้กระจ่างใสขึ้น นอกจากนี้นำมะนาวยังมีฤทธิ์เป็นกรดออ่อนๆ ทำให้จุดด่างดำบนใบหน้าดูลดลงและให้ความสดชื่นอีกด้วยค่า

สูตรที่ 2. กาแฟ ลดรอยคล้ำและรอยบวมใต้ตา


วิธีนี้สาวๆ จะใช้กาแฟแบบไม่มีน้ำตาลหรือกาแฟดำประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ ชงกับน้ำอุ่นๆ ทิ้งไว้ให้เย็นแล้วเทลงพิมพ์ก่อนเอาเข้าตู้แช่ให้เย็นเป็นน้ำแข็งก็ใช้ได้แล้วค่า ง่ายนิดเดียว เวลาใช้ก็แกะออกจากพิมพ์มาถูวนใต้ขอบตาช่วงเช้าก่อนอาบน้ำ โดยคาเฟอีนในกาแฟและความเย็นของน้ำแข็งจะกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ทำให้ลดรอยคล้ำและความบวมของใต้ตาได้ค่ะ


สูตรที่ 3. ขมิ้นผสมนม ช่วยให้ผิวกระจ่างใส


สูตรนี้จะใช้เป็นผงขมิ้นเพื่อให้ง่ายตอนละลายในนมสดนะคะ โดยจะใช้ผงขมิ้นประมาณ 5 ซอง ผสมกับนมสดที่ไม่มีน้ำตาลให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วเทใส่พิมพ์น้ำแข็งแช่ตู้เย็นทิ้งไว้ ใช้อาทิตย์ละประมาณ 2-3 ครั้ง ถูให้ทั่วใบหน้าเป็นประจำ ขมิ้นมีวิตามินเอ ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวหมองคล้ำออก นมสดมีโปรตีนที่ช่วยให้ผิวดูใสขึ้น เท่านี้สาวๆ ก็มีผิวหน้าที่ดูใสและรูขุมขนกระชับแล้วค่า


สูตรที่ 4. ชาเขียว ช่วยลดสิวอักเสบบนใบหน้า


เตรียมชาเขียวแบบไม่มีน้ำตาล จะเลือกเป็นแบบชงหรือเป็นซองก็ได้นะคะ ละลายกับน้ำร้อนพอละลายแล้วทิ้งไว้ให้เย็น ก่อนนำไปเข้าตู้เย็นแช่ให้แข็ง นำมาใช้ถูบนใบหน้าทุกวันช่วงเช้า ชาเขียวมีสารต้านการอักเสบ ทำให้สิวลดลง เหมาะกับสาวๆ ที่มีปัญหาเรื่องของสิว นอกจากนี้ยังช่วยลดรอยคล้ำและใต้ตาบวมอีกด้วยนะคะ


สูตรที่ 5. ว่านหางจระเข้ปั่น เพิ่มความชุ่มชื้นให้ใบหน้า


ใช้เป็นว่านหางจระเข้สดนะคะ ล้างเอายางเหลืองออกให้หมดแล้วหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ก่อนปั่นละเอียด จะผสมน้ำผึ้งอีกเล็กน้อยก็ได้ค่ะ ก่อนนำเข้าตู้เย็นแช่ให้แข็ง ใช้ทุกวัน หลังจากล้างหน้าแล้ว ว่านหางจระเข้จะให้มอยซ์เจอร์ไรเซอร์ ทำให้ผิวดูชุ่มชื้นขึ้นแบบเป็นธรรมชาตินอกจากนี้ ในว่านหางจระเข้ยังมีสรรพคุณช่วยลดอาการอักเสบ ใครที่เป็นสิวก็สามารถใช้สูตรนี้ได้เช่นเดียวกันค่า

ใครที่อยากได้การบำรุงผิวแบบธรรมชาติ ทำเองได้ ก็ลองทำกันดูได้นะคะ สมุนไพรและของใกล้ตัวเหล่านี้ ถ้าใช้ถูกกับสภาพผิว ก็ทำให้ผิวสวยเป็นธรรมชาติได้ง่ายๆ เลยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook