ทรงผมดีมีชัยไปกว่าครึ่ง! มาเลือกทรงผมให้เข้ากับรูปหน้ากันเถอะ

ทรงผมดีมีชัยไปกว่าครึ่ง! มาเลือกทรงผมให้เข้ากับรูปหน้ากันเถอะ

ทรงผมดีมีชัยไปกว่าครึ่ง! มาเลือกทรงผมให้เข้ากับรูปหน้ากันเถอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทำผมตามดาราหรือศิลปินที่โด่งดังหรือชื่นชอบนั้นไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่สาวๆ ทั้งหลายต้องทราบด้วยว่ารูปหน้าของเราเป็นอย่างไร เพราะแต่ละคนจะมีรูปทรงของใบหน้าที่แตกต่างกัน วันนี้เราจึงได้นำเคล็ดในการเลือกทรงผมให้เข้ากับใบหน้ามาฝากกัน จะมีทรงผมแบบไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

1.ใบหน้ารูปทรงกลม


ใบหน้าทรงกลมโดยส่วนมากมักจะมีปัญหาในเรื่องการทำผมอยู่เสมอ เพราะทำทรงไหนก็ไม่ค่อยเข้าและยังปิดใบหน้าที่กลมเด่นไม่ค่อยได้ ซึ่งในความเป็นจริงนั้นเพียงการแสกผมก็สามารถช่วยได้มาก หากเป็นน้องๆ หนูๆ ที่กฎของโรงเรียนต้องตัดผมตรงห้ามซอยหรือสไลด์ การแสกข้างจะช่วยให้ใบหน้าของน้องๆ มีความเรียวและดูพรางตาทำให้ใบหน้าหวานขึ้นอีกด้วย และสาวๆ ในวันทำงานหากมีใบหน้าทรงกลมและนิยมไว้ผมสั้น ให้ทำการซอยสไลด์ด้านข้างสักเล็กน้อย และอย่าลืมที่จะต้องแสกข้างด้วย แต่หากเป็นคนผมยาวและต้องรวบผมหรือมัดผมไม่ว่าจะเป็นทรงไหนให้พยายามกันไรผมด้านหน้าออกมาสักนิดนึง เพื่อให้ผมที่ได้สไลด์ไว้ช่วยพรางความกลมของใบหน้าช่วยให้หน้าดูเรียวและหวานขึ้นอีกด้วยค่ะ


2.ใบหน้าทรงเพชร


สาวๆ ที่มีใบหน้าเป็นรูปเพชรจะต้องงดการทำผมแบบดัดลอนไม่ว่าจะเป็นลอนเล็กหรือลอนใหญ่ หากใครที่มีผมหยักศก ก็อาจต้องทำการยืดผมสักนิด เพราะการที่มีผมลอนจะเป็นการเน้นใบหน้าให้เห็นโครงหน้าได้ชัดขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นควรหลีกเลี่ยง และทรงที่ควรทำจะเป็นการไว้ผมประบ่า หรือผมสั้นก็สามารถทำได้ทั้งนั้น จะทรงไหนก็ได้แต่ต้องไม่ดัดผมเท่านั้นเอง


3.ใบหน้าทรงยาว


ใครที่ใบหน้าดูยาวมากเกินไป การทำทรงผมไม่ควรตัดจนสั้นกุด ซึ่งคุณสามารถไว้ผมให้ยาวได้ ตัดสั้นได้แต่ต้องให้พอดีกับคาง หรือแม้แต่การดัดลอนเบาๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน


4.ใบหน้ารูปไข่


สำหรับสาวๆ ที่มีใบหน้ารูปไข่ จะทำทรงผมแบบไหนก็ได้ เรียกได้ว่าฟรีสไตล์เลยทีเดียว เพราะไม่ว่าทรงไหนก็จะออกมาดูดีทั้งสิ้น ทั้งนี้ลองทำกันดูค่ะ


คุณสามารถเลือกทรงผมให้ตรงกับใบหน้าได้ตามความต้องการเลย ส่วนใครที่มีใบหน้าได้รูปเรียวสวยเป็นรูปไข่แล้วละก็ ขอบอกเลยค่ะ ว่าสามารถทำทรงไหนก็ได้ รับได้ทุกทรงไม่ว่าทรงไหนก็สวย เอาเป็นว่าเลือกทรงผมที่เหมาะกับตัวเองและจะช่วยเสริมให้คุณดูสวยโดดเด่นขึ้นได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook