จัดกระเป๋ารับฤดูฝน "อะไรบ้างที่ขาดไม่ได้"

จัดกระเป๋ารับฤดูฝน "อะไรบ้างที่ขาดไม่ได้"

จัดกระเป๋ารับฤดูฝน "อะไรบ้างที่ขาดไม่ได้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่เห็นกันว่าฝนตกทุกวันแบบนี้ ถ้าไม่เตรียมตัวให้ดีก็คงหนีไม่พ้นตัวเปียกกันแน่ๆ ยิ่งถ้าเป็นตอนเช้าก่อนจะไปถึงที่ทำงานด้วย สภาพคงดูไม่จืด เพราะฉะนั้น เราควรมาเตรียมตัวและเตรียมกระเป๋าให้พร้อมรับทุกสถานการณ์เมื่อต้องเจอฝนกระหน่ำกันดีกว่า

ร่ม
สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยซักฤดู ใครจะว่าเกะกะและหนักกระเป๋าเปล่าๆ  แต่ร่มจำเป็นทั้งหน้าร้อนและหน้าฝน  เพราะหน้าร้อนของไทยแผดเผาไปถึง 40 องศา เวลาเดินไปไหนก็พกร่มไว้กันแดด แถมเวลาฝนตกก็ยังกันฝนได้ด้วย  ถ้าเลือกแบบกันยูวีได้ด้วยจะตอบโจทย์มาก

ครีมกันแดดพกพา
บางคนอาจจะบอกว่าไม่จำเป็นเพราะว่าไม่ห่วงขาว แต่แดดที่ไม่ปกติของประเทศไทยอาจทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพตามมาด้วย ถึงแม้จะเป็นหน้าฝนแต่แดดก็ยังแรงอยู่ดี เพราะฉะนั้นพกครีมกันแดดอันเล็กๆ หรือครีมกันแดดแบบฉีดสะดวกๆ ไว้ใช้ระหว่างวันก็เป็นไอเดียที่ดีนะ


กระดาษซับมัน

จะปล่อยให้หน้าเยิ้มในอากาศแบบนี้ไม่ได้! ถึงหน้าฝนอากาศเริ่มเย็นกว่าหน้าร้อน แต่ก็ยังมีแดดและอากาศอบอ้าวเป็นปกติ พกกระดาษซับมันไว้โล่งใจกว่า


กระเป๋ากันน้ำ

เดี๋ยวนี้มีให้เห็นกันเยอะแยะกับกระเป๋าผ้าร่มกันน้ำ กระเป๋าพลาสติก หรือ Ocean Bag ที่อาจจะไม่ได้กันได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ว่าก็ช่วยได้มากเวลาฝนตกไม่หนักมาก ทำให้ฝ่าฝนแบบของสำคัญในกระเป๋าเราไม่พังไปด้วย


ถุงพลาสติก ถุงซิปล็อค

สิ่งที่เหมือนจะไม่จำเป็น แต่เวลาตากฝน หรือโดนฝนสาดนี่เรียกหาถุงพลาสติกแทบไม่ทัน  เพราะเราสามารถเอาไว้ใส่ของจำเป็นที่ไม่อยากให้โดนฝน (เช่นพวกสมุด หนังสือ) ถือถ้าต้องลุยน้ำ ก็เอาถุงพลาสติกมาใส่ถุงเท้าที่ชุ่มน้ำก็ได้ หรือถ้าจำเป็นจริงเอาถุงพลาสติกคลุมหัวแทนร่มก็ยังได้

ส่วนถุงซิปล็อคนั้นสารพัดประโยชน์อยู่แล้ว จะใส่ของกินก็ได้ และยิ่งเข้าหน้าฝนยิ่งมีประโยชน์ ด้วยการใส่ของเล็กๆ น้อยๆ กันเปียกได้อีก


เสื้อกันฝน

อาจจะไม่ตอบโจทย์หลายๆ คน  แต่ถ้าฝนตกแรงๆ จนร่มเอาไม่อยู่จริงๆ เสื้อกันฝนก็ช่วยกันฝนให้เราได้มากกว่าร่มจริงๆ เพราะสามารถกันกระเป๋าทั้งใบไม่ให้เปียกได้ แล้วก็พกพาสะดวกไม่เกะกะกระเป๋าแถมน้ำหนักเบาอีกด้วย


ทิชชู่ ทิชชู่เปียก

สิ่งของที่จำเป็นในทุกฤดู ยิ่งเป็นฤดูฝนแบบนี้ หากตากฝนเปียกหรือโดนฝนสาดจะได้ใช้ทิชชู่ซับหน้าซับตัว เช็ดของสำคัญได้ทันเวลา หาซื้อง่ายแถมยังพกง่ายไม่เปลืองเนื้อที่กระเป๋าอีกด้วย


รองเท้ายาง

พอเข้าฤดูฝนปุ๊ป ถ้ามีรองเท้ายางไว้ซักคู่เพื่อใส่เป็น Everyday Look จึงเป็นไอเดียที่ไม่เลวเลย ทำให้ตัดปัญหาเรื่องการใส่ลุยน้ำลุยฝนไปได้ เพราะถ้าเป็นรองเท้าผ้าใบก็ต้องมานั่งห่วงว่ามันจะเปียกชื้นแห้งยาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook