5 อาหารบำรุงผมจากภายใน แหล่งวิตามินผมสวยที่หาง่ายจากธรรมชาติ

5 อาหารบำรุงผมจากภายใน แหล่งวิตามินผมสวยที่หาง่ายจากธรรมชาติ

5 อาหารบำรุงผมจากภายใน แหล่งวิตามินผมสวยที่หาง่ายจากธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าผู้หญิงหลายคนกำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับเส้นผม ไม่ว่าจะเป็นเส้นผมอ่อนแอ แห้งเสีย ชี้ฟู ผมไม่มีน้ำหนัก ขาดความเงางาม หรือบางครั้งหนังศีรษะมัน ผมขาดหลุดร่วงเยอะ รากผมขาดความแข็งแรง ปัญหาเหล่านี้อาจทำให้คุณรู้สึกกังวลและขาดความมั่นใจ ซึ่งวันนี้เรามีวิธีจัดการกับปัญหาเส้นผมต่างๆ ให้หมดไป ด้วยการกินอาหารบำรุงผม 7 ชนิดดังนี้ค่ะ


1.โอเมก้า 3
โอเมก้า 3 มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายหลายด้าน แต่คุณรู้หรือไม่ว่าโอเมก้า 3 นี้มีส่วนช่วยในการบำรุงหนังศีรษะให้มีความชุ่มชื้นไม่แห้งหรือลอกง่าย ซึ่งหากหนังศีรษะแห้งก็จะก่อให้เกิดปัญหาผมแห้งเสียตามมา โดยคุณจะได้รับโอเมก้า 3 จากการทานอาหารประเภทปลาทะเล เช่น ปลาแซลมอน ปลาทู ปลาซาร์ดีน ดอกกะหล่ำ เนยขาว และน้ำมันปลาสำเร็จรูปที่มีขายทั่วไป


2.วิตามิน E
คุณสามารถบอกลาปัญหาผมแห้งเสียไปได้เลย เพราะวิตามิน E มีส่วนช่วยบำรุงเส้นผมให้มีสุขภาพแข็งแรง และเพิ่มความเงางามให้กับผม โดยวิตามิน E นั้นพบในเมล็ดอัลมอนด์ จมูกข้าวสาลี และน้ำมันดอกทานตะวัน เป็นต้น


3.ธาตุเหล็ก
หากคุณต้องการสร้างเกราะเพื่อป้องกันเส้นผมไม่ให้เกิดปัญหาผมแห้งเสีย ควรเลือกทานอาหารจำพวกผักใบเขียว ตับ เนื้อสัตว์ ไข่ อาหารทะเล และลูกเกด เพราะอาหารเหล่านี้มีธาตุเหล็ก ซึ่งช่วยป้องกันเส้นผมของคุณไม่ให้แห้งเสียได้เป็นอย่างดี


4.วิตามิน B รวม
มีส่วนช่วยในการบำรุงระบบประสาทได้ โดยพบในผัก โฮลวีต ถั่วเหลือง ข้าวโอ๊ต ถั่วลิสง รำข้าว นม ไข่แดงและเนื้อหมูไม่ติดมัน เป็นต้น ซึ่งวิตามิน B รวมนี้มีส่วนช่วยในการบำรุงโคนผมให้แข็งแรง ลดปัญหาผมแห้งเสีย ช่วยให้ผมมีความชุ่มชื้นมากขึ้น และที่สำคัญคือ สามารถชะลอสีผมไม่ให้หงอกก่อนวัยได้ด้วย


5.วิตามิน H
หลายคนอาจไม่รู้จักวิตามิน H ซึ่งก็คือวิตามินบี 7 หรือไบโอตินนั่นเอง โดยวิตามิน H ถือเป็นตัวช่วยทำให้เส้นผมสวยเงางามได้อย่างดี เพราะวิตามิน H มีส่วนช่วยในการเร่งสารเคราตินที่มีส่วนช่วยในการบำรุงเส้นผม เพื่อให้เส้นผมเกิดความหยืดหยุ่น ไม่แห้งขาดง่าย และยังมีส่วนช่วยซ่อมแซมเส้นผมที่แตกปลายแห้งเสียให้ชุ่มชื้น มีน้ำหนักเงางาม วิตามิน H พบในอาหารประเภทไข่ เครื่องในสัตว์ เนื้อวัว น้ำมันปลา ข้าวกล้อง ข้าวโพด ถั่ว นม เนย และผัก เช่น กะหล่ำปลี เห็ด แครอท เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม การเลือกทานอาหารที่ดีย่อมส่งผลดีต่อตัวคุณและสุขภาพเส้นผม แต่อาจไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาเกี่ยวกับผมได้ทั้งหมด เพราะเป็นเพียงตัวช่วยในการบำรุงทางธรรมชาติ หากอยากให้ได้ผลดี ควรเลือกใช้แชมพูและครีมบำรุงผมที่เหมาะกับหนังศีรษะและสุขภาพผมของคุณควบคู่ไปด้วยจะดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook