สวยเนี้ยบไม่ง้อช่างผม "คุณพาย-ภัทรียา ณ นคร" ขอย้อมผมเองในช่วงกักตัวอยู่บ้าน

สวยเนี้ยบไม่ง้อช่างผม "คุณพาย-ภัทรียา ณ นคร" ขอย้อมผมเองในช่วงกักตัวอยู่บ้าน

สวยเนี้ยบไม่ง้อช่างผม "คุณพาย-ภัทรียา ณ นคร" ขอย้อมผมเองในช่วงกักตัวอยู่บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับในช่วงเวลาแบบนี้บริการความสวยความงามต่างๆที่เหล่าเซเลบริตี้ใช้บริการกัน ต่างพากันปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากนโยบายของรัฐบาลที่รณรงค์ให้รักษาระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distance ทำให้หลายบ้านต้องหากระบวนการต่างๆมาแก้ไขปัญหาเหล่านี้เพื่อเสริมความมั่นใจให้กับตัวเอง เพราะว่ากันตามจริงแล้วแต่ละท่านก็ยังทำงาน มีการประชุมผ่านระบบ VDO Conference ดังนั้นก็ยังต้องคงดูแลตัวเองให้สวยเป๊ะอยู่เสมอ สำหรับเซเลบริตี้สาวสวยอย่าง คุณพาย-ภัทรียา ณ นคร ก็เช่นกันค่ะ ในช่วงกักตัวอยู่บ้านแบบ 100% แบบนี้มีปัญหากับสีผมของตัวเองไม่น้อย มาดูกันว่าคุณพายมีวิธีแก้ปัญหานี้อย่างไร บอกเลยว่าครั้งแรกของเธอ ตื่นเต้นไม่น้อยเลยทีเดียว

'คุณพาย-ภัทรียา ณ นคร'
"ช่วงนี้อย่างที่ทราบกันคือร้านเสริมสวยปิดหมดไม่ว่าจะเป็นร้านทำผม หรือร้านทำเล็บ ถึงจะมีบางร้านที่รับมาทำให้ที่บ้าน แต่เพื่อความปลอดภัยและสบายใจของทุกคน พายคิดว่าเราทำเองน่าจะดีที่สุด แต่ด้วยความที่ไม่เคยทำด้วยตัวเองมาก่อน อย่างแรกคือการย้อมสีผม ย้อมของพายนี้ไม่ใช่ย้อมสีเพื่อความสวยงาม แต่เป็นการย้อมโคนปิดผมขาว ซึ่งไม่อยากบอกเลยว่า ด้วยความที่เป็นคนแพ้ผม ผมเลยขาวตั้งแต่อายุ 20 มาจนตอนนี้ก็ขาวเกือบจะ80%ได้ ซึ่งโดยปรกติพายจะไปเข้าร้านย้อมโคนทุก 2 อาทิตย์ หรือถ้าเดินทางไปที่ไหนก็จะไม่ให้เกิน 2 อาทิตย์เด็ดขาด เพราะเราจะกลายร่างเดิม"

Bigen One Push
"มาตอนนี้การเข้าร้านคือสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ แล้วเราจะทำอย่างไรเพราะไม่มีทักษะทางด้านย้อมผมมาก่อนเลย เลยถามเพื่อนๆก็มีหลายวิธีแนะนำกันมา แต่สุดท้ายแล้วเลือกตัวที่ทำง่ายที่สุด และมีอุปกรณ์เสริมที่สะดวกสบาย นั่นก็คือ Bigen One Push ซึ่งพายสั่งทาง shopee ใช้เวลา 3 วันก็มาถึง ก็ทำตามขั้นตอน ซึ่งง่ายเหลือเชื่อค่ะ ไม่เลอะเทอะใดๆ ทาทิ้งไว้ 45 นาที แล้วล้างออก สระผม ใส่ครีมนวด ก็ออกมาสวยเลย ประทับใจมาก จนต้องเอามาโพสบอกต่อกับเพื่อนๆในนี้ และดีใจว่าต่อไปนี้ ถ้าจะไปเที่ยวไหนเกิน 2 อาทิตย์ก็ไม่ต้องกลัวแล้ว"

คุณพายกับการย้อมสีผมในช่วงก่อนเกิดวิกฤตโควิด-19
และไม่ใช่แค่ปัญหาสีผมเท่านั้นนะคะสำหรับสาวๆ ยังมีเรื่องของการทาสีเล็บเจล ที่เป็นที่นิยม แต่ก็ต้องประสบปัญหา เล็บยาวจนทำให้สีเล็บดูไม่สวยงาม ซึ่งคุณพายของเราก็เป็นหนึ่งในผู้ประสบปัญหานี้เช่นกัน "อย่างเล็บต่อ ตอนนี้เอาออกหมดเลยค่ะ ซื้อที่ตัดเล็บปลอมมาจาก lazada พร้อมที่ตะไบ ช่วงนี้ก็ปล่อยให้ทุกอย่างได้หายใจ เป็นช่วงพักเล็บไปด้วยเลย"

นอกจากปัญหาความสวยความงามแล้วยังมีเรื่องรูปร่าง ที่ใครต่อใครต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าตั้งแต่อยู่บ้านช่วงโควิด-19 ระบาด น้ำหนักตัวขึ้นกระจาย "สำหรับพายก็ให้ความสำคัญกับการออกกำลัง ทำให้การออกกำลังกายเป็นเรื่องสนุก โชคดีที่มีเครื่องออกกำลังในห้อง และมีเกมออกกำลัง ของ Nintendo Switch ชื่อเกมส์ RingFit Advanture ที่เหมือนเป็นเกมสู้กับปีศาจด้วยท่าออกกำลัง สนุกและเหนื่อยเอาเรื่องเลยค่ะ ก็ออกทุกวันเว้นวัน วันละแค่ 30 นาที ก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลย"

 

และปิดท้ายด้วยสิ่งแรกที่อยากจะทำหลังหมดช่วงวิกฤตโควิด-19 คืออะไร?? "อยากไปหาคุณพ่อคุณแม่ค่ะ ถึงจะอยู่บ้านติดกันแต่ก็ได้แต่คุยกันทางโทรศัพท์ ไม่ได้เดินไปหาท่านเลย และคิดถึงคุณหมอบิวตี้มากๆค่ะ อยากไปนวดหน้านวดตัว ขัดผิวที่สุดเลย การกักตัวหนนี้ก็มีข้อดีนะคะ ทำให้เราได้รู้จักกับการดูแลตัวเองและทำให้ได้รู้ว่ามันก็ไม่ได้ยากจนเกินไป และทำให้เราเห็นคุณค่าของสิ่งต่างๆที่อยู่รอบตัวมากขึ้นและรู้จักใช้อย่างระมัดระวังมากขึ้นด้วยค่ะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook