เปิดใจช่างแต่งหน้า พร้อมเบื้องหลังลุคสวยฟาด "ช่อ พรรณิการ์"

เปิดใจช่างแต่งหน้า พร้อมเบื้องหลังลุคสวยฟาด "ช่อ พรรณิการ์"

เปิดใจช่างแต่งหน้า พร้อมเบื้องหลังลุคสวยฟาด "ช่อ พรรณิการ์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นนักการเมืองที่ถูกจับตามองไปหมดทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล และเรื่องราวชีวิตส่วนตัว สำหรับ ช่อ-พรรณิการ์ วานิช สาวฮอตวัย 32 ปี อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ล่าสุดหลังจากแถลงข่าวเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา "ฉาวระดับอินเตอร์เนชันแนล" ก็เป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมาก เพราะเสื้อผ้า หน้า ผม เป๊ะ มาก เรียกว่ามาแบบเฉี่ยวๆ แต่แฝงไปด้วยพลัง

ลุคในวันนั้น นอกจากชุด POEM แบรนด์ไทยแบรนด์โปรด จะสวยฟาดแล้ว ยังได้ลุคเมคอัพ ปากแดงสวยแรง มาเพิ่มความสวยทรงพลังขึ้นไปอีก 

Sanook Women มีโอกาสได้คุยกับ คุณเอิร์ธ-ทัศษุระ ยศปัญญา ช่างแต่งหน้า กับประสบการณ์ในวงการความงามกว่า 9 ปี ที่เป็นผู้รังสรรค์ลุคแต่งหน้าจนเป็นที่พูดถึงลุคนี้ พร้อมไขข้อข้องใจเบื้องหลังความงาม กว่าจะสวย มั่นใจแบบ "ช่อ พรรณิการ์" ที่หลายคนอยากรู้มาเล่าสู่กันฟัง


จากแฟนคลับ สู่ช่างแต่งหน้าผู้เพิ่มความปังให้ "ช่อ พรรณิการ์"
"เอิร์ธ" แต่งหน้าให้คุณช่อ 2 ครั้งแล้วครับ ครั้งแรกคือตอน 1MDB ครั้งที่สองในรายการแฉครับ เอิร์ธและแมน (ช่างทำผม) ติดตามและเป็นแฟนคลับคุณช่อมาก่อนอยู่แล้ว ครั้งแรกที่เจอกัน เกิดจากเพื่อนที่รู้จักกับทีมงานของพรรค แล้วกำลังหาช่างแต่งหน้าให้คุณช่อพอดี เลยชวนเอิร์ธไปแต่งให้ครับ เป็นงานด่วนมากๆ เอิร์ธกับแมนกำลังแต่งเจ้าสาวเสร็จพอดีก็รีบไปเลย มีเวลาแต่ง 30 นาทีเองครับ รีบมากๆ แต่ด้วยสีลิปที่ฟาดมาก ผลตอบรับเลยดีมากๆ ครับ คุณช่อบอกว่าคนพูดถึงเมคอัพลุคนี้เยอะมากด้วย



ลิปสติกสีแดงทรงพลัง สีประจำของ "ช่อ พรรณิการ์"
จากการแต่งหน้าในครั้งแรก คุณช่อมีลิปสติกมาให้ครับ บอกว่าอยากให้ต่อเนื่องกับใน Teaser อภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่เคยทำไว้ เป็นลิปสติกสีเดียวกัน ด้วยความที่เวลาจำกัด "เอิร์ธ" ว่าดีเลย เพราะถ้าทาปากแดง อย่างอื่นก็แต่งเบาๆ ได้เลยครับ โจทย์คือให้ใช้ลิปสี Velvet Cherry ของ Tomford

 
ความกดดันกับการแต่งหน้าครั้งแรกให้คนที่ชื่นชอบ
ตื่นเต้นและดีใจมากๆ ครับ ตอนที่เพื่อนชวนคือกรี๊ดเลย แต่ไม่กดดันนะครับ คุณช่อเป็นกันเองมากๆ เลย ชวนคุยตลอด วันงานคุณช่อดูสบายๆ เลยครับ

 
ผิวหน้าดี แต่งหน้าได้ไม่ยาก
คุณช่อผิวดีนะครับ ขนาดพักผ่อนน้อยมากเลย นอนวันละ 2-3 ชั่วโมงเอง เราเลยเน้นแต่งเป็นผิวๆ บางๆ เลยครับ ปกปิดแค่บางจุดเท่านั้น ส่วนตาของคุณช่อ เป็นขนตายาวสวยอยู่แล้ว แค่ดัดขนตาปัดมาสคาร่าก็สวยเลย ไม่ต้องติดขนตาปลอม แต่งอะไรมากเลย




ลุคแรงก็ได้ ลุคหวานก็รอด
สำหรับเมคอัพลุคหวานๆ ในรายการแฉ เอิร์ธและแมนเป็นคนออกแบบลุคให้ครับ คุณช่อให้โจทย์ว่า แต่งให้เข้ากับชุดที่ใส่ เราเลยแต่งให้ดูหวานๆ เข้ากับชุดครับ แต่งเสร็จคุณช่อถูกใจมาก ถึงกับบอกว่า "วันนี้เป็นมุตตา วันก่อนเป็นมุนินทร์" 

 
สไตล์การแต่งหน้าแบบ "ช่อ พรรณิการ์"
หลังจากแต่งหน้าให้คุณช่อมา 2 ครั้ง คุณช่อบอกว่าปกติจะชอบแต่งนู้ดๆ ครับ นานๆ จะทาปากแดง แต่พอทาปากแดงก็ชอบนะครับ ฟาดดี ซึ่งปกติแล้วคุณช่อไม่ค่อยได้แต่งหน้า จะเห็นใช้แค่แป้งฝุ่น เขียนคิ้ว ปัดมาสคาร่า และทาปากเท่านั้นครับ


ความประทับใจ หลังจากได้ร่วมงานกับคุณช่อ ในฐานะช่างแต่งหน้า
สิ่งแรกเลยคือประทับใจในตัวคุณช่ออยู่แล้วครับ ชอบความคิด การพูด ความเก่งของคุณช่อ พอได้มาแต่งให้ก็ดีใจมากๆ ครับ ตอนกำลังแต่งหน้า คุณช่อมีสมาธิมาก ไม่มีความกังวลเรื่องสคริปท์หรือเรื่องใดๆ เลย นิ่งให้เราแต่งสบายๆ และชวนคุยตลอด เป็นคนเฮฮานะครับ ทำให้การทำงานไม่มีความกดดันเลย น่ารักมากๆ


และนี่คือเบื้องหลังความงามที่หลายคนอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับ ช่อ-พรรณิการ์ จากปากของ คุณเอิร์ธ-ทัศษุระ ยศปัญญา ช่างแต่งหน้าผู้รังสรรค์ลุค และ คุณแมน-วัฒนา อิ่มเกษม ช่างทำผมมากประสบการณ์ ใครที่อยากเปลี่ยนลุค เข้าไปติดตามผลงานของทั้งคู่ ได้ที่ IG : maiman.and.earth เลยค่ะ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เปิดใจช่างแต่งหน้า พร้อมเบื้องหลังลุคสวยฟาด "ช่อ พรรณิการ์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook