ถุงยางแตก! ทำอย่างไรดี

ถุงยางแตก! ทำอย่างไรดี

ถุงยางแตก! ทำอย่างไรดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถาม

ผมใช้ถุงยางอนามัยในการมีเซ็กซ์กับแฟนแล้วครั้งหนึ่งเกิดถุงยางแตก ตอนนั้นตกใจมากไม่รู้จะทำอะไรดี แต่โชคดีเธอไม่ท้อง ผมอยากทราบว่าสวมถุงยางอนามัย 2 ชั้น เพื่อความแน่นอนจะทำได้ไหม และถ้าเกิดถุงยางแตกจะทำอย่างไรดี ถึงจะแน่ใจว่าปลอดภัยเพราะดีกว่ารอลุ้น..ยศ/กทม.



ตอบ

ก่อนอื่นจะต้องเรียนให้ทราบว่า ถ้าคุณเลือกใช้ถุงยางที่คุณภาพดี ไม่หมดอายุ เก็บรักษาดีก่อนใช้งาน และสวมใส่อย่างถูกต้องตามคำแนะนำแล้วมีโอกาสที่จะแตกรั่วจากการใช้งานตามปกติน้อยมาก

นอกจากนี้ถึงจะแตกหรือรั่วออกมาโอกาสที่จะเกิดการตั้งครรภ์ก็น้อยกว่าเพราะในถุงยางอนามัยมีการเคลือบน้ำยาฆ่าเชื้ออสุจิอยู่แล้ว

อสุจิที่ลอดออกมาจึงไม่มีคุณสมบัติที่จะผสมกับไข่ได้ดีเท่ากับอสุจิปกติ นั่นจึงเป็นข้อดีของการสวมถุงยางอนามัย และไม่แนะนำการสวมถุงยางอนามัย และไม่แนะนำการสวมถุงยางอนามัย 2 ชั้น

เพราะจะทำให้เกิดการเสียดสีของถุงยางแต่ละชั้นไปมาในขณะที่กำลังมีเซ็กซ์อยู่ซึ่งจะทำให้มีโอกาสที่ถุงยางจะแตกหรือรั่วเพิ่มขึ้นมากกว่าการสวมถุงยางอนามัยชั้นเดียว ทีนี้ถ้าเกิดถุงยางอนามัยแตกรั่วโดยไม่คาดฝัน ในระหว่างปฏิบัติการจะทำอย่างไรดี



ถ้าอยู่ในเวลาที่จะไปร้านขายยาได้ภายใน 1 ชั่วโมง ก็ไปซื้อยาคุมกำเนิดหลังร่วมเพศมารับประทานได้ ซึ่งจะป้องกันได้ดี แต่ถ้าไม่ทันเพราะเป็นกลางคืน รุ่งเช้าคุณก็ไปปรึกษาแพทย์ขอ morning after pill มาใช้ได้ขอแต่อย่าให้เกิน 72 ชั่วโมง หลังจากเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวก็จะปลอดภัย ไร้กังวลได้เช่นกัน แม้ว่าจะไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์แต่โอกาสที่จะโชคร้ายมีน้อยมาก


ภาพประกอบจาก photos.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook